Học Đại học Điều dưỡng ở TQU: Vững tay nghề - Sáng tương lai
 
Khi nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày một cao hơn thì vai trò của các điều dưỡng viên ngày càng được khẳng định, có tầm quan trọng trong vấn đề chăm sóc, điều trị và hỗ trợ phục hồi sức khỏe cộng đồng. Do đó, việc nâng cao chất lượng đào tạo ngành Điều dưỡng đang trở thành tiêu điểm ở nhiều đại học, trong đó có Trường Đại học Tân Trào nhằm hướng đến việc cung cấp cho các cơ sở y tế trong và ngoài nước nguồn nhân lực điều dưỡng có tay nghề giỏi, giàu lòng nhiệt huyết và tận tâm với nghề.

Điều dưỡng viên là ngành nghề đòi hỏi sự khéo léo, cẩn trọng và hơn hết, phải có trình độ chuyên môn cao. Bởi đây là ngành nghề liên quan đến sức khỏe, thậm chí là sinh mạng của con người. Sinh viên ngành Điều dưỡng cần phải có một hệ thống kiến thức tổng quát về y khoa để xử lý mọi tình huống phát sinh. Đồng thời, người học phải nắm bắt cơ chế hoạt động của các thiết bị kỹ thuật, máy móc mới trong y học cũng như thường xuyên được thực tập tại các trung tâm y tế hoặc bệnh viện để tích lũy kinh nghiệm và trau dồi kỹ năng.

Chính vì lẽ đó, để đào tạo đội ngũ ngành Điều dưỡng có tay nghề cao, Trường Đại học Tân Trào đã và đang xây dựng một đội ngũ giảng viên có chuyên môn cao, với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực y tế cùng hệ thống phòng học, phòng thí nghiệm, trang thiết bị y tế hiện đại để tạo điều kiện học tập tốt nhất cho sinh viên. Ngoài các giảng viên cơ hữu, Nhà trường mời các chuyên gia cao cấp nhiều năm giảng dạy trong ngành y cùng các Bác sĩ, Điều dưỡng trưởng khoa các bệnh viện có trình độ chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm thực tế lâm sàng phong phú sẽ cùng với giảng viên của nhà trường trực tiếp tham gia giảng dạy cho sinh viên và hướng dẫn sinh viên trong quá trình thực hành, thực tập.

Sinh viên Đoàn Viết Cường - Lớp Đại học Điều dưỡng K1 chia sẻ: Bước sang tuổi 23, bạn bè ai cũng bắt đầu đã có một nghề nghiệp ổn định, còn em mới bắt đầu thực hiện mơ ước từ rất lâu là được khoác lên mình chiếc áo “Blouse trắng”, được thực hiện sứ mệnh chăm sóc sức khỏe cho mọi người. Trong quá trình học tập tại Trường Đại học Tân Trào, thầy cô giáo của Khoa chia sẻ với em rằng “Nghề điều dưỡng phải có khả năng thấu cảm và  luôn đồng hành với bệnh nhân những giây phút khó khăn nhất trong cuộc đời họ”. Điều đó khiến em hiểu rằng, chặng đường phía trước còn nhiều vất vả gian nan và mình phải thực sự nỗ lực. Nhưng với môi trường học tập tốt như ở đây, em tin chúng em sẽ được trau dồi kiến thức chuyên môn và mài giũa những phẩm chất đạo đức cao đẹp của ngành y để sớm biến ước mơ của mình thành hiện thực.

Sinh viên Đoàn Viết Cường - Lớp Đại học Điều dưỡng K1 

Chương trình đào tạo ngành Điều dưỡng tại Trường Đại học Tân Trào được xây dựng theo hình thức đào tạo tín chỉ, rút ngắn thời lượng học lý thuyết, tập trung khối lượng kiến thức thực hành, thực tập. Điều này, sẽ giúp cho sinh viên nâng cao năng lực thực hành; khi ra trường đáp ứng “Chuẩn năng lực Điều dưỡng Việt Nam” theo quy định của Bộ Y tế. Đặc biệt, khác với những trường chỉ đào tạo duy nhất ngành Điều dưỡng, sinh viên Trường Đại học Tân Trào được cùng sử dụng hệ thống phòng học của Nhà trường với trang bị đầy đủ: Các phòng học lý thuyết, thư viện rộng rãi, hệ thống các phòng thực hành hiện đại đáp ứng chuẩn đào tạo theo quy định của Bộ Y tế.

Năm 2022, Khoa Y - Dược đã điều chỉnh chương trình đào tạo ngành Điều dưỡng theo hướng tăng cường thời lượng học tập tại các cơ sở y tế, các bệnh viện

Bên cạnh các kiến thức chuyên ngành, rèn luyện kỹ năng thực hành và nghề nghiệp cũng là một trong những vấn đề quan trọng được đặt lên hàng đầu, Trường Đại học Tân Trào đã và đang hợp tác với nhiều bệnh viện cũng như các trung tâm y tế ở tỉnh và trong cả nước để phục vụ nhu cầu thực tập, tiếp xúc với nghề nghiệp thực tế của sinh viên: Bệnh viện Đa khoa tỉnh; Bệnh viện Đa khoa Phương Bắc; Bệnh viện Hùng Vương… giúp sinh viên có điều kiện thực tập tốt nhất, rèn các kỹ năng chuyên sâu.