Sẵn sàng trở thành Dược sĩ tại Trường Đại học Tân Trào
 
Ngành dược học ngày nay không chỉ là "kê đơn, lấy thuốc", bạn trẻ lựa chọn ngành này cần không ngừng hoàn thiện bản thân trên nhiều phương diện, từ nền tảng chuyên môn đến hành trang kỹ năng bổ trợ và cả tinh thần sẵn sàng thích nghi.

Như mọi ngành học khác, nền tảng đầu tiên cần chú trọng với ngành Dược học là kiến thức chuyên môn. Sinh viên dược học cần nắm chắc kiến thức chuyên ngành, kết hợp thực hành thường xuyên để vừa củng cố lý thuyết vừa trau dồi kỹ năng thực hành chuyên môn, thao tác thành thạo trên các loại thiết bị hiện đại. 

Cùng với nỗ lực của cá nhân sinh viên, môi trường đào tạo tốt là yếu tố bổ trợ cần thiết. Như tại Trường đại học Tân Trào, chương trình đào tạo ngành Dược được xây dựng toàn diện gồm các học phần đại cương, chuyên ngành, cơ sở ngành như bào chế, sản xuất dược phẩm, công nghệ sản xuất thuốc, dược trị liệu... cùng các học phần kỹ năng như an toàn phòng thí nghiệm, kỹ năng giao tiếp trong ngành y dược, quản lý nhà thuốc...

Song hành cùng lý thuyết, “bài tập” là bào chế các loại thuốc viên nén, viên ngậm, cao xoa và kiểm nghiệm sản phẩm với sự đồng hành của các loại thiết bị như máy trộn chữ V, máy xát - sửa hạt trục đứng, máy sấy tầng sôi, máy dập viên… hiện đại ngay tại trường. Việc học tập, nghiên cứu trong phòng thí nghiệm cũng tạo cơ hội để các bạn rèn luyện tính tỉ mỉ, cẩn thận, chính xác - những tố chất đặc biệt cần thiết với ngành dược. Chương trình đào tạo ngành Dược tại Trường Đại học Tân Trào được xây dựng bài bản theo hướng tiếp cận quốc tế với đội ngũ cố vấn và giảng viên đang làm việc có trình độ chuyên môn cao. Đặc biệt, chương trình chú trọng mạnh mẽ việc đào tạo kỹ năng thực tế (quản lý, giao tiếp, thương thảo, tiếng Anh), giúp sinh viên có quan điểm, thái độ đúng đắn với ngành, với nghề và đối tượng phục vụ. 

Ở một sinh viên ngành Dược, kiến thức chuyên môn phải luôn đi cùng ý thức trách nhiệm. Ý thức này được rèn luyện, tu dưỡng hiệu quả hơn qua loạt hoạt động trải nghiệm đa dạng như kiến tập, thực tập tại nhà thuốc, bệnh viện, công ty dược,...

Sinh viên Khoa Y dược Trường Đại học Tân Trào được thực hành nghề từ rất sớm

Cụ thể, tại các công ty dược hay nhà thuốc, bệnh viện, sinh viên Trường Đại học Tân Trào được hướng dẫn tìm hiểu quy trình vận hành, sản xuất và cung ứng thuốc. Trong mỗi hoạt động, sinh viên tự mình trải nghiệm thực tế, giúp ích cho công tác học tập, nghiên cứu và làm việc sau này. Đây cũng là dịp để các bạn hình thành tinh thần trách nhiệm với nghề nghiệp, hiểu rõ hơn về áp lực công việc thường thấy dành cho các Dược sĩ tương lai. Cùng với yếu tố chuyên môn, kỹ năng mềm sẽ là lợi thế quan trọng để các Dược sĩ tương lai tự tin bước vào môi trường doanh nghiệp. 

Tại Trường Đại học Tân Trào, bên cạnh những giờ học tập hay thực hành, sinh viên ngành Dược còn có thể trải nghiệm các chương trình ngoại khóa, talkshow, hội thảo với chuyên gia để kịp thời bổ sung những kiến thức học thuật cần thiết. Khoa Y dược cũng tổ chức các hoạt động câu lạc bộ chuyên môn với đa dạng lĩnh vực tin tức, đào tạo, thông tin y dược hay câu lạc bộ ngoại khóa văn nghệ, thiện nguyện để sinh viên có thêm môi trường giao lưu kết nối, trau dồi kỹ năng mềm như giao tiếp, giải thích, thuyết phục, làm việc nhóm hay quản lý, tổ chức công việc - những kỹ năng cần thiết cho bất kỳ nghề nghiệp nào.

CLB Y dược là sân chơi bổ ích danh cho sinh viên của Khoa