Hơn 1000 sinh viên trúng tuyến đợt tuyển sinh 1, năm học 2024 - 2025 đến Trường Đại học Tân Trào nhập học
 
Trong không khí đầy hứng khởi đón chờ một tương lai mới, từ rất sớm sáng ngày 25/8/2024, hơn 1000 sinh viên trúng tuyến đợt tuyển sinh 1, năm học 2024 - 2025 đã có mặt tại Trường Đại học Tân Trào để làm thủ tục chính thức nhập học.

Năm nay, công tác chuẩn bị đón tiếp sinh viên đến nhập học và làm thủ tục đăng ký xét tuyển được Nhà trường chuẩn bị chu đáo từ nhiều ngày trước.

Để đảm bảo quá trình nhập học cho tân sinh viên diễn ra thuận lợi và suôn sẻ, Trường Đại học Tân Trào đã có sự chuẩn bị chu đáo từ việc lên kế hoạch đón tiếp, phổ biến quy trình nhập học chi tiết trên các trang thông tin chính thức, giúp tân sinh viên và gia đình nắm bắt đầy đủ các bước.

Không khí rộn ràng tại Hội trường Trường Đại học Tân Trào 

Tại khuôn viên Trường Đại học Tân Trào, các bảng hướng dẫn, sơ đồ chỉ dẫn, và thông tin công khai về các khoản thu đều được chuẩn bị cẩn thận, sắp xếp khoa học để giảm bớt sự bỡ ngỡ cho tân sinh viên. Nhà trường cũng dành 70 suất ở kí túc xá cho các tân sinh viên thuộc diện ưu tiên, sinh viên tỉnh xa, gia đình chính sách.

Bên cạnh đó, Trường bố trí đông đảo sinh viên tình nguyện, sẵn sàng hỗ trợ tân sinh viên trong từng bước của quá trình nhập học, như: hướng dẫn cách ghi phiếu đăng ký, hỗ trợ tư vấn nhà trọ, đưa sinh viên và phụ huynh đến tận địa điểm thuê nhà trọ nếu có nhu cầu, tư vấn kí túc xá, kiểm tra thông tin trong hồ sơ nhập học….

Chú Lương Văn Tuấn - phụ huynh của tân sinh viên cho biết: "Tôi rất bất ngờ với việc trường mình có liên kết, hỗ trợ tân sinh viên tìm nhà trọ. Khi con tôi được hỗ trợ tìm chỗ ăn ở và hướng dẫn một số địa điểm chợ, bưu điện, ngân hàng..., chú cũng yên tâm hơn về độ an toàn và chất lượng nơi ở trong suốt những năm học xa nhà của con trai".

Phụ huynh Nguyễn - Trung đến từ Long An cho biết: Qua báo chí, mạng xã hội nên gia đình đã biết đến Đại học Tân Trào; Qua tìm hiểu thấy Trường Đại học Tân Trào có bề dày truyền thống đào tạo sư phạm chất lượng và  uy tín nên đã quyết định cho con đăng ký và theo học tại trường. Từ tỉnh Long An đến với Tuyên Quang, phụ huynh đã rất bất ngờ về sự thân thiện và nhiệt tình của thầy,cô trong Nhà trường. 

Một phụ huynh đến từ tỉnh Thanh Hóa đã dành nhiều lời khen cho đội ngũ sinh viên tình nguyện hỗ trợ nhập học: "Nhà cô ở xa, hai mẹ con đi từ hôm trước để kịp tới làm thủ tục nhập học. Khi đến đây, các cháu sinh viên hỗ trợ cô rất nhiệt tình từ lúc vào cổng, luôn chủ động hỏi thăm và chỉ dẫn để cô và em có thể làm đúng theo quy trình và hoàn thiện giấy tờ nhanh nhất khiến cô rất cảm động".

Tân sinh viên Hoàng Thị Thúy Mai - ngành Sư phạm Ngữ Văn chia sẻ: "Em bén duyên với Trường Đại Học Tân Trào trong 1 lần lướt Facebook, em đã rất ấn tượng. Em theo dõi những chia sẻ của anh/chị Khoa Ngữ Văn về trải nghiệm học tập tại trường, về hoạt động "Thực tế Văn Học" khi được tham quan tại các địa điểm du lịch. Khi biết tin đậu vào trường, em vui vẻ phấn khởi đón nhận kết quả. Hôm nay đi nhập học, em cảm thấy rất hào hứng bởi khuôn viên trường rộng, không khí náo nhiệt, thậm chí còn năng động hơn những gì em tưởng tượng. Em cũng mong chờ được đi học, được tham gia các câu lạc bộ, các hoạt động của khoa, của Trường.""Em cảm ơn thầy cô đã giải đáp mọi thắc mắc của em từ ngày chưa biết gì về Trường, nhận được sự nhiệt tình của nhà trường cũng là niềm vui và cũng là động lực lớn với em. Em cũng cảm ơn TQU đã mở cho em một cơ hội để thực hiện ước mơ làm một cô giáo, thực sự năm nay cạnh tranh khá cao, hôm biết điểm chuẩn em cũng hơi tiếc nuối vì không đc đúng ngành mình mong muốn, nhưng em sẽ hết mình với ngành nghề hiện tại". Tân sinh viên Lê Thị Ngọc Mai - ngành Giáo dục Mầm non chia sẻ. 

Theo kế hoạch, sau thời gian nhập học, ngày 4/9/2024 Nhà trường sẽ tổ chức cho toàn thể các tân sinh viên tham gia tuần sinh hoạt đầu khóa để các em kịp thời nắm bắt được những thông tin cần thiết về mái trường của mình; hiểu rõ được những nội quy, quy định của nhà trường liên quan đến quá trình học tập, rèn luyện của các em cũng như những quy định về quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm và chế độ chính sách của sinh viên.

Phòng Quản lý sinh viên cho hay, với những thí sinh có lý do đặc biệt, có thể nhập học sau, muộn nhất là ngày 07/9/2024.

Một số hình ảnh tại ghi nhận trong ngày nhập học đợt 1:

Có thể là hình ảnh về 9 người và văn bản