Khoa Văn hóa - Du lịch tổ chức Chương trình học tập thực tế với chủ đề City Tour – Chào Tân sinh viên
 
Ngày 20 tháng 10 năm 2024, Khoa Văn hóa - Du lịch tổ chức Chương trình học tập thực tế với chủ đề City Tour – Chào Tân sinh viên. Tham gia chương trình có sự đồng hành của các Giảng viên và 65 Tân sinh viên chuyên ngành Quản lý Văn hoá và Quản trị dịch vụ du lịch và Lữ hành.

Sinh viên năm nhất – Mốc quan trọng đánh dấu hành trình học tập và phát triển cá nhân. Chương trình City Tour – Chào Tân sinh viên với mục đích giới thiệu, khái quát về Nhà trường, các đơn vị đào tạo và khoa Văn hóa - Du lịch đến tân sinh viên; giới thiệu, quảng bá các điểm di tích lịch sử, văn hóa thành phố Tuyên Quang đến tân sinh viên; Tổ chức sân chơi lành mạnh, bổ ích, hấp dẫn, tạo động lực, hình thành thái độ học tập, rèn luyện tốt để tân sinh viên bước vào khóa học; Thiết kế tour du lịch để tân sinh viên làm quen với hoạt động liên quan mật thiết với ngành đào tạo, khoa Văn hóa - Du lịch, Trường Đại học Tân Trào đã tổ chức một hoạt động ngoại khóa vô cùng ý nghĩa dành cho các tân sinh viên chuyên ngành Quản lý Văn hóa và Quản trị dịch vụ du lịch và Lữ hành. Chương trình City Tour – Chào Tân sinh viên không chỉ là cơ hội để các bạn sinh viên làm quen với môi trường học tập mới mà còn là chuyến khám phá thú vị về thành phố.

Tham gia chương trình có Tiến sĩ Hà Thuý Mai – Trưởng khoa Văn hoá – Du lịch, các giảng viên và sự tham gia của 65 tân sinh viên. City – Tour – Chào Tân sinh viên trình đã mang đến những trải nghiệm đáng nhớ. Các bạn sinh viên đã có dịp tham quan những địa điểm nổi tiếng, tìm hiểu về lịch sử, văn hóa và con người của thành phố Tuyên Quang. Các hoạt động diễn ra gồm: Nghi lễ chào mừng và bài phát biểu của cô giáo Trưởng khoa. Tại bài phát biểu, Tiến sĩ Hà Thuý Mai đã đại diện cho các thầy cô giáo trong đơn vị có lời phát biểu tới tân sinh viên cùng lời nhắn nhủ “Tri thức là sức mạnh” (Francis Bcon – người Anh), sinh viên cần phải nghiêm túc chủ động học tập những điều cần thiết cho hành trình 4 năm học để nâng cao kiến thức, trang bị hành trang tri thức cho bản thân. Tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, Tiến sĩ – Cô giáo Hà Thuý Mai cũng đã đại diện giảng viên trong khoa tặng hoa và quà cho sinh viên Tô Thị Hồng, chuyên ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành và sinh viên Tô Thị Ngọc Ánh, sinh viên ngành Quản lý Văn hoá, đó là 2 sinh viên có điểm số cao nhất 2 ngành. Đồng thời, tân sinh viên cũng có lời phát biểu, cảm ơn sự quan tâm, động viên của các thầy cô trong khoá Văn hoá – Du lịch; Báo cáo kết quả công tác tuyển sinh năm 2024 của khoa Văn hoá – Du lịch tại Đền thờ Bác Hồ; nghe giới thiệu về Di tích Thành nhà Mạc; giới thiệu quang cảnh, vẻ đẹp quanh bờ hồ thành phố Tuyên Quang; tham quan Bảo tàng tỉnh và được nghe giới thiệu về lịch sử Tuyên Quang với văn hoá các dân tộc sinh sống tại địa phương. Bên cạnh đó, các hoạt động giao lưu, trò chơi cũng tạo nên không khí sôi động, giúp các bạn sinh viên nhanh chóng hòa nhập với nhau.

Chương trình thực tế "City Tour – Chào Tân sinh viên" không chỉ là một hoạt động giải trí mà còn mang ý nghĩa giáo dục sâu sắc về văn hoá truyền thống. Các bạn sinh viên đã được trang bị những kiến thức thực tế về di sản, văn hoá và du lịch, đồng thời đây cũng là bước đầu rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, giao tiếp và ứng xử cho sinh viên.

Một số hình ảnh về chương trình thực tế “City Tour – Chào Tân sinh viên” của Khoa Văn hóa - Du lịch:

Giảng viên và tân sinh viên khoa Văn hoá – Du lịch tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành – Thành phố Tuyên Quang

TS. Hà Thuý Mai, Trưởng khoa Văn hoá – Du lịch phát biểu tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành

 Thành phố Tuyên Quang

Giảng viên và tân sinh viên khoa Văn hoá – Du lịch tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành – Thành phố Tuyên Quang

TS. Hà Thuý Mai tặng hoa và quà cho sinh viên có điểm cao nhất ở ngành Quản trị Dịch vụ - Du lịch và Lữ hành và ngành Quảng lý Văn hoá

Tân sinh viên bày tỏ lời cảm ơn tới giảng viên Khoa Văn hoá – Du lich

Giảng viên và tân sinh viên khoa Văn hoá – Du lịch thắp hương

tại Đền thờ Bác Hồ – Thành phố Tuyên Quang

Giảng viên và tân sinh viên khoa Văn hoá – Du lịch chụp ảnh lưu niệm

tại Đền thờ Bác Hồ – Thành phố Tuyên Quang

Giảng viên và tân sinh viên khoa Văn hoá – Du lịch chụp ảnh lưu niệm

tại Bờ hồ Tân Quang – Thành phố Tuyên Quang

Giảng viên và tân sinh viên khoa Văn hoá – Du lịch

tại Bờ hồ Tân Quang – Thành phố Tuyên Quang

Nguyễn Thị Thanh Thảo