Khoa Văn hoá – Du lịch nghiệm thu thành công thuyết minh đề cương giáo trình Văn hóa và nghệ thuật ẩm thực Việt Nam
 
Vừa qua, Khoa Văn hoá – Du lịch đã tổ chức thành công thuyết minh đề cương giáo trình Văn hóa và Nghệ thuật ẩm thực Việt Nam của nhóm tác giả: TS. Hà Thuý Mai (Chủ biên), thành viên gồm: PGS.TS. Bùi Thanh Thuỷ, ThS. Mai Thị Vân Hương, ThS. Phí Ngọc Hoàng.Văn hóa và Nghệ thuật ẩm thực Việt Nam là một học phần bắt buộc trong chương trình đào tạo nghành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành.

Trong cuộc sống, ẩm thực không chỉ đơn thuần là nhu cầu sinh tồn mà còn là một phần không thể thiếu của văn hóa mỗi dân tộc. Với người Việt Nam, ẩm thực là sự kết tinh của lịch sử, địa lý, phong tục tập quán, và là biểu hiện sinh động của tâm hồn người Việt. Nhận thức được tầm quan trọng đó, nhóm tác giả đã tiến hành xây dựng đề cương giáo trình Văn hóa và Nghệ thuật ẩm thực Việt Nam với mục tiêu cung cấp cho sinh viên những kiến thức cơ bản và toàn diện về lĩnh vực này… Trong dạy học ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành, Văn hóa và Nghệ thuật ẩm thực Việt Nam là một học phần bắt buộc nên việc có một Giáo trình dành cho đào tạo ngành là hết sức cần thiết. Giáo trình sẽ là một hành trình khám phá ẩm thực Việt cùng tác giả và cộng sự. Đồng thời, đây cũng là một góc nhìn mới về văn hóa ẩm thực Việt

Hội đồng nghiệm thu thuyết minh đề cương giáo trình Văn hóa và Nghệ thuật ẩm thực Việt Nam, gồm: Tiến sĩ Phạm Thị Huyền Trang - Chủ tịch; ThS. Hoàng Thị Thẻ - thư ký; TS. Nguyễn Thị Thanh Thảo, ThS. Dương Xuân Quyền và ThS. Phạm Hồng Ngân - Uỷ viên: ; Tiến sĩ Nguyễn Bá Linh (Giám đốc Thành nhà Hồ - Thanh Hoá) - Phản biện 1; Tiến sĩ Nguyễn Khánh Ngọc (Giảng viên Trường Đại học Văn hoá) - Phản biện 2; Sau phần trình bày đề cương của nhóm tác giả, các phản biện và thành viên hội đồng lần lượt đưa ra ý kiến nhận xét và kết luận thông qua.

Chúc mừng thành công buổi nghiệm thu đề cương giáo trình Văn hóa và Nghệ thuật ẩm thực Việt Nam. Giáo trình hoàn thiện không chỉ là tài liêu học tập cho sinh viên ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành mà còn là tại liệu tham khảo cho học tập ngành Quẳn lý Văn hoá và các ngành đào toạ khác. Hy vọng giáo trình sớm hoàn thành để đưa vào sử dụng trong năm học tới.

Dưới đây là một số hình ảnh của Hội đồng nghiệm thu giáo trình Văn hoá và Nghệ thuật ẩm thực Việt Nam:

Nguyễn Thị Thanh Thảo