Nhiều đề tài “khủng” tại Cuộc thi Khoa học Kỹ thuật dành cho học sinh trung học năm học 2019 - 2020
 
Trong hai ngày 10 và 11/01/2020, tại Trường Đại học Tân Trào, Sở Giáo dục & Đào tạo tổ chức Cuộc thi Khoa học, Kĩ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học năm học 2019 - 2020.

Cuộc thi do Sở Giáo dục và Đào tạo Tuyên Quang phát động và được tổ chức nhằm khuyến khích học sinh nghiên cứu khoa học, sáng tạo kỹ thuật và vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn, đồng thời góp phần thúc đẩy việc đổi mới phương pháp dạy và học theo hướng tăng cường tính ứng dụng.

Cuộc thi năm nay có 297 thí sinh và 154 giáo viên hướng dẫn với 170 dự án dự thi, trong đó khối THCS có 68 dự án, THPT có 102 dự án. Các dự án dự thi tập trung vào các lĩnh vực: kỹ thuật cơ khí, kỹ thuật môi trường và khoa học hành vi.

Các dự án dự thi

Ban Tổ chức đã trao 5 giải Nhất, 24 giải Nhì, 45 giải Ba và 68 giải Khuyến khích. 5 giải Nhất thuộc về trường THPT Thái Hòa (Hàm Yên), THPT Chuyên Tuyên Quang (2 dự án đạt giải), THPT Tân Trào và THCS Hồng Thái (Sơn Dương). Trong đó, có 2 dự án được lựa chọn tham gia cuộc thi cấp quốc gia gồm: “Hệ thống kiểm soát nồng độ cồn tài xế và số người trên xe ô tô vận tải hành khách” của trường THPT Thái Hòa và dự án “Nghiên cứu chế tạo vật liệu mới trên cơ sở aerogel cacbon dùng xử lý ô nhiễm dầu trong nước thải khu công nghiệp và sản xuất nước sạch” của trường THPT Chuyên Tuyên Quang.

Ban Tổ chức trao giải nhất cho các dự án

Ban Tổ chức trao các giải phụ cho các đội dự thi

 

.

 

Tin và ảnh: CLB Truyền thông