Tổ chức phiên tòa giả định tuyên truyền pháp luật cho đoàn viên thanh niên
 
Chiều ngày 30/8/2023, Tại Trường Đại học Tân Trào, Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh phối hợp cùng Đoàn thanh niên - Hội sinh viên Trường Đại học Tân Trào tổ chức Phiên tòa giả định tuyên truyền pháp luật cho đoàn viên thanh niên.

Tham dự chương trình có các đồng chí: Phùng Thị Thu Hằng - Phó Bí thư Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; Trần Mỹ Hạnh - UVBTV tỉnh Đoàn, Trưởng ban tuyên giáo Tỉnh Đoàn; Các đồng chí đại diện đến từ Tòa án nhân dân tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân, Phòng Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp. 

Về phía Trường Đại học Tân Trào có; TS. Nguyễn Minh Anh Tuấn - Chủ tịch HĐ trường; đại diện các phòng, ban, khoa và sinh viên Nhà trường. 

Đại biểu dự chương trình

Chương trình được tổ chức với mục đích phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên; Đẩy mạnh hiệu quả công tác tuyên truyền pháp luật cho đoàn viên thanh niên thông qua hình thức Phiên tòa giả định với nội dung vụ án dựa trên sự việc, nhân vật có thật; Tạo môi trường cho sinh viên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, góp phần hình thành lớp thanh niên sống đẹp, có bản lĩnh, trí tuệ, có sức khỏe, có kỹ năng thực hành xã hội đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc. 

Đồng chí Phùng Thị Thu Hằng - Phó Bí thư Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh khai mạc chương trình

Tại chương trình, Chi đoàn Tòa án nhân dân tỉnh, Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Chi đoàn Phòng Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp đã thực hiện Phiên tòa giả định tuyên truyền về Phòng chống ma túy. 

Thông qua phiên tòa giả định đã  giúp đoàn viên thanh niên hiểu rõ hơn những quy định của pháp luật về ma túy, hành vi phạm tội, mức án áp dụng cũng như hoạt động của cơ quan tiến hành tố tụng, tính nghiêm minh của pháp luật… Đây là hoạt động hết sức bổ ích đối với các bạn Đoàn viên thanh niên khi hiện nay ma túy đã và đang len lỏi vào môi trường học đường, gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng cho xã hội; đồng thời là cách tuyên truyền hiệu quả cho đoàn viên, học sinh, góp phần đẩy lùi tệ nạn ma túy ra khỏi học đường.

Hình ảnh Phiên tòa giải định

Tiếp đó là không khí sôi nổi của phần Gameshow tìm hiểu Luật An toàn giao thông. Thông qua các tình huống giao thông và các thông tin về luật an toàn giao thông đã giúp cho sinh viên hiểu hơn về Luật an toàn giao thông và nghiêm túc thuecs hiện khi tham gia giao thông. 

Một số hình ảnh tại chương trình

Phiên tòa giả định là cách làm thiết thực mang lại hiệu quả giáo dục, răn đe cao đối với lứa tuổi thanh - thiếu niên. Đây cũng là công cụ để Đoàn thanh niên và ngành chức năng tuyên truyền hiệu quả pháp luật trong giới trẻ hiện nay. Từ đó, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, góp phần xây dựng xã hội thượng tôn pháp luật, đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn.