Giải mã các lý do nhiều bạn trẻ chọn ngành Công nghệ thông tin
 
Trong thời kỳ hội nhập với sự phát triển của internet, Công nghệ thông tin trở thành ngành mũi nhọn thúc đẩy khoa học công nghệ và nền kinh tế phát triển ngày càng mạnh mẽ. Trong kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2023, nhiều thí sinh đã lựa chọn ngành công nghệ thông tin, cùng tìm hiểu các lý do khiến cho ngành học này thu hút được giới trẻ

Ngành Công nghệ thông tin – Xu hướng hiện tại và tương lai?

Trong thời đại kỷ nguyên công nghệ số, sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ đã len lỏi vào từng ngóc ngách của đời sống con người. Tại Việt Nam, trong nhiều lĩnh vực từ sản xuất kinh doanh, giáo dục, y tế, kỹ thuật,… đều không thể phủ nhận tầm quan trọng và hiệu quả vượt trội khi ứng dụng công nghệ thông tin. Các tập đoàn lớn tại Việt Nam như Viettel, VNPT, Vingroup, Bkav… và nhiều cơ quan trong và ngoài nước cũng liên tục tuyển dụng nhân lực trong lĩnh vực này, tuy nhiên, số lượng nhân sự đáp ứng được nhu cầu cũng rất khiêm tốn.

Dự báo từ năm 2022 – 2024, Việt Nam vẫn thiếu hụt 150.000 – 195.000 lập trình viên/kỹ sư hằng năm, theo TopDev. Khoảng cách này dự kiến còn cao cho đến năm 2024 khi nhu cầu lên tới 800.000 lập trình viên. Sự thiếu hụt này xuất phát từ chênh lệch giữa trình độ của lập trình viên và yêu cầu của nhà tuyển dụng (Theo báo NLĐ). Ngoài ra,ngành học này cũng có thu nhập thuộc diện cao nhất tại Việt Nam, với mức lương trung bình gần 15 triệu VNĐ/tháng.

Từ đó, có thể thấy hiện tại và tương lai của ngành công nghệ thông tin rất rộng mở với các sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Khả năng ứng dụng cao của ngành Công nghệ thông tin

Lợi thế của công nghệ thông tin là tính ứng dụng của thành quả lao động. Trong công nghệ thông tin, khả năng tận mắt trông thấy sản phẩm mà mình làm ra gây tác động tích cực lên đời sống của rất nhiều người là một động lực đáng kể. Trong thời gian diễn biến dịch covid 19 phức tạp, ngành công nghệ thông tin càng tỏ rõ vai trò với tính ứng dụng cao, ở nhiều lĩnh vực công việc trong cuộc sống.

Có thể kiểm tiền từ nghề khi đang còn là sinh viên

Bạn có thể bắt tay kiếm tiền bằng nghề của mình ngay từ khi còn đang đi học. Nhiều công ty tư nhân hiện nay vẫn luôn đăng tin tuyển dụng nhân viên vừa học vừa làm hoặc nhân viên chính thức tại công ty sau khi hoàn thành khóa học

Học ngành công nghệ thông tin sẽ luôn được tiếp cận với nguồn tri thức mới

Có thể nói không một ngành nghề nào lại liên tục biến đổi và phát triển như công nghệ thông tin. Bạn có thể thấy những kiến thức, những công nghệ của một vài năm trước đã hoàn toàn lỗi thời so với hiện tại. Với tốc độ phát triển đến chóng mặt, ngành công nghệ thông tin đòi hỏi người tiếp cận phải liên tục cập nhật những tri thức mới

Làm việc trong ngành này, bạn sẽ luôn được nắm bắt những công nghệ hiện đại nhất của nhân loại. Nếu bạn là người say mê khám phá và ưa sự mới mẻ, bạn sẽ không bao giờ cảm thấy nhàm chán với ngành công nghệ thông tin.

Sinh viên Trường Đại học Tân Trào

Công nghệ thông tin là một ngành đầy năng động và sáng tạo

Phần lớn các nhân viên làm việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin đều còn rất trẻ, đầy tài năng, hoài bão và khát vọng. Làm việc trong một cộng đồng như thế, bạn có thể phát huy hết những tiềm năng và năng lực vốn có của bản thân. Đây sẽ là điều kiện thuận lợi giúp bạn thể hiện tối đa sự sáng tạo của bản thân.

Nếu bạn yêu thích ngành công nghệ thông tin (mã ngành: 7480201), hãy đừng ngại ngần trở thành “tân binh” tiếp theo tại Trường Đại học Tân Trào – Nơi chắp cánh cho nhiều thế hệ sinh viên thành công trong trên con đường học vấn và sự nghiệp.
Thông tin tuyển sinh ngành CNTT tại Trường Đại học Tân Trào năm 2023:
Tổ hợp xét tuyển ngành CNTT

A00: Toán, Lý, Hóa
A01: Toán, Lý, tiếng Anh
B00: Toán, Hóa, Sinh
D07: Toán; Hóa; tiếng Anh
Ngưỡng nhận hồ sơ xét tuyển ngành CNTT
- Theo phương thức xét điểm học bạ lớp 12: Tổng điểm tổ hợp 3 môn xét tuyển từ 16 điểm, trong đó môn Toán phải đạt từ 5,5 điểm trở lên (chưa cộng điểm ưu tiên).
- Theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT: Tổng điểm tổ hợp 3 môn xét tuyển từ 15 điểm, trong đó môn Toán phải đạt từ 5,0 điểm trở lên (cộng cả điểm ưu tiên).