Chương trình Tư vấn sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục, hệ lụy của phá thai năm 2023
 
Thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2023 - 2024. Chiều nay, ngày 28/8/2023, tại Hội trường H - Trường Đại học Tân Trào, Đoàn thanh niên, Hội sinh viên phối hợp với chi cục dân số kế hoạch hó gia đình tổ chức chương trình tư vấn sức khoẻ sinh sản, sức khoẻ tình dục, hệ luỵ của phá thai năm 2023.

Tham dự chương trình, về phía Chi cục dân số kế hoạch hóa gia đình có Bác sỹ chuyên khoa 2, Nguyễn Hồng Tư  - Phó chi cục trưởng Chi cục dân số - Kế hoạch hóa gia đình; Đ/c Bùi Trần Anh Tùng, Chyên viên phòng Dân số - Kế hoạch hóa gia đình  và Truyền thông giáo dục. Về phía Đoàn thanh niên, Hội sinh viên có Đ/c Nguyễn Thu Trang - Ủy viên Ban thường vụ Đoàn trường, Phó chủ tịch Hội sinh viên trường Đại học Tân Trào và các đồng chí trong BCH Đoàn trường, BCH Hội sinh viên và hơn 400 sinh viên đại diện cho sức trẻ của sinh viên Trường Đại học Tân Trào

Chương trình nhằm Tuyên truyền sâu rộng đến đoàn viên, sinh viên làm chuyển biến nhận thức hành vi về bình đẳng giới trong quan hệ đối xử giữa nam và nữ, trong thực hiện kế hoạch hóa gia đình, vị thế phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội; Trang bị kiến thức cơ bản về chăm sóc sức khỏe sính sản để phát hiện, phòng ngừa và hướng sẫn điều trị các bệnh lý có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, tư vấn sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục, hệ lụy của phá thai; Hướng tới phát huy vai trò của sinh viên trong việc góp phần tuyên truyền những vấn đề liên quan đến tình trạng quan hệ tình dục trước hôn nhân.

Tại chương trình Bác sỹ chuyên khoa 2, Nguyễn Hồng Tư  - Phó Chi cục trưởng Chi cục dân số - Kế hoạch hóa gia đình các bạn sinh viên đã được lắng nghe những chia sẻ, tư vấn về các vấn đề về chăm sóc sức khoẻ sinh sản, sức khoẻ tình dục và hệ luỵ nạo phá thai cho sinh viên; trang bị những kiến thức cơ bản về chăm sóc sức khoẻ sinh sản cho bản thân, phát hiện và phòng ngừa những bệnh lý có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Đông đảo sinh viên tham gia chương trình

Sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục là những vấn đề quan trọng và góp phần quyết định tới sự phát triển lành mạnh về thể chất và tinh thần của thanh niên. Trong xã hội hiện đại, cùng với sự phát triển của mạng thông tin thì vấn đề nâng cao ý thức cho giới trẻ, đặc biệt là các bạn nữ sinh về việc chăm sóc sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục luôn được đặt ra. Chương trình đã cung cấp những kiến thức hữu ích cũng như cơ hội giao lưu với chuyên gia có kinh nghiệm về sức khỏe sinh sản cho các bạn sinh viên nhà trường.