Ứng viên sáng giá cho vị trí Thủ khoa của ngành sư phạm Ngữ văn
 
Mặc dù là ngành học vừa mới được Trường Đại học Tân Trào ra thông báo tuyển sinh từ ngày 22/9/2022, nhưng hiện tại Nhà trường đã nhận được khá nhiều hồ sơ đăng ký xét tuyển vào ngành Sư phạm Ngữ văn. Trong đó, ghi nhận thông tin từ Phòng Đào tạo, đã có thí sinh đăng ký xét tuyển với số điểm 29.5 điểm

Đó là trường hợp của bạn Nguyễn Thị Thảo, ở Lâm Bình, Tuyên Quang. Bạn Thảo đăng ký xét tuyển tổ hợp C20, với số điểm xét tuyển là 29.5 điểm.

Bạn Nguyễn Thị Thảo, tốt nghiệp Trường THPT Lâm Bình, ảnh do nhân vật cung cấp.

Thảo chia sể ''rất nhiều năm trôi qua, em thay đổi từ ước mơ là cô giáo tiểu học, rồi chuyển qua muốn làm giáo viên Mầm non khi lên cấp hai, lên cấp ba lại muốn làm giáo viên dạy dạy Văn. Chỉ có điểm chung là vẫn muốn được trở thành một người dạy học. Thật may mắn là Trường Đại học Tân Trào kịp thời mở ngành Sư phạm Văn, tạo cơ hội cho em và rất nhiều bạn khác được học tập ở gần nhà, vừa có một môi trường học tập tốt vừa góp phần tiết kiệm rất nhiều chi phí cho gia đình". 

Với sô điểm cao như vậy, Nguyễn Thảo đang là ứng cử viên sáng giá cho vị trí Thủ khoa của ngành Sư phạm Ngữ văn, khóa tuyển sinh năm 2022.

Ngành Sư phạm Ngữ văn là một ngành học hấp dẫn, thú vị phù hợp với những bạn trẻ yêu thích văn chương. Ngành Sư phạm Ngữ văn trang bị cho sinh viên những kiến thức nền tảng về văn học, ngôn ngữ và giáo dục; rèn luyện các kỹ năng tư duy, phương pháp luận nghiên cứu khoa học giáo dục và khoa học cơ bản, phát triển kỹ năng nghiệp vụ sư phạm; bồi dưỡng lòng yêu nghề, trách nhiệm nghề nghiệp, các phẩm chất đạo đức của công dân thế hệ mới.

Đây là một ngành học năng động bởi sau khi tốt nghiệp, bạn có thể đảm nhiệm nhiều công việc khác nhau như: giảng dạy Ngữ văn ở các trường trung học phổ thông, trung học cơ sở, trung học chuyên nghiệp; làm cán bộ quản lý giáo dục, phụ trách chuyên môn tại các sở giáo dục và đào tạo…; sinh viên có thể học tiếp sau đại học (cao học và nghiên cứu sinh) các ngành: Văn học Việt Nam, Văn học nước ngoài, Ngôn ngữ học, Lý luận và phương pháp giảng dạy Văn học; Lý luận và phương pháp giảng dạy Tiếng Việt...

Trường Đại học Tân Trào tiếp tục nhận hồ sơ xét tuyển vào ngành Sư phạm Ngữ văn đến 17h00 ngày 15/10. Các bạn có ước mơ được trở thành cô giáo dạy Văn đừng bỏ lỡ cơ hội xét tuyển này nhé!

TQU Media.