Workshop ''Thuyết trình chuyên nghiệp trong tầm tay''
 
Ngày 18/01/2022, Khoa Văn hoá du lịch Trường Đại học Tân Trào đã tổ chức chương trình Workshop ''Thuyết trình chuyên nghiệp trong tầm tay'' do TS. MC Lê Anh - Chủ nhiệm bộ môn Quản trị sự kiện, Khoa Du lịch học Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn, Đại học Quốc gia Hà Nội, MC Đài truyền hình Việt Nam trực tiếp diễn giảng.

Với kinh nghiệm 30 năm làm MC, nhiều năm giảng dạy chuyên sâu về diễn giảng công cộng và tổ chức sự kiện, TS. MC Lê Anh đã chia sẻ về các kỹ năng thuyết trình gồm: Khi nào cần diễn thuyết, tại sao phải nói trước đám đông, tình huống diễn thuyết, các thành phần của bài diễn thuyết, bản chất của quá trình diễn ra khi nói trước đám đông, kỹ năng phân tích khán giả khi chuẩn bị bài diễn thuyết, cách tìm kiếm tài liệu, cách tổ chức bài diễn văn và phong cách khi diễn thuyết...

TS. MC Lê Anh chia sẻ tại chương trình 

Bên cạnh đó, TS. MC Lê Anh cũng đã trao đổi và hướng dẫn về các đặc tính để trình bày có hiệu quả bài diễn thuyết như: Giọng nói, hơi thở, ngôn ngữ cơ thể trong trình bày, các loại hình hỗ trợ và kiểu cách trình bày, giao tiếp trước đám đông. 

Sinh viên chia thành nhiều nhóm thực hiện thuyết trình ngay tại chương trình 

TS. MC Lê Anh cùng giảng viên Khoa Văn hoá du lịch và giảng viên Khoa Tâm lý giáo dục và Công tác xã hội với vai trò là Ban giảm khảo chấm và đánh giá bài thực hành nhóm của sinh viên 

Sinh viên rất hào hứng, nhiệt tình tham gia các hoạt động của chương trình, các bạn sinh viên được thực hành nói trước công chúng với các chủ đề: giới thiệu về bản thân, về ngành học, về khoa, về nhà trường, quảng bá du lịch tỉnh Tuyên Quang... Sinh viên Phạm Tú Linh - Lớp Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành hào hứng chia sẻ tại chương trình: "Đây thật sự là một chương trình rất ý nghĩa không chỉ đối với riêng em, mà tất cả các bạn sinh viên sau khi tham gia chương trình đã có thêm nhiều kiến thức và kỹ năng để có thể giao tiếp hay, tự tin nói trước đám đông, một kỹ năng khá quan trọng trong công việc của em sau này." 

Qua chương trình, sinh viên Nhà trường đã có được cách tiếp cận và góc nhìn mới về kỹ năng diễn thuyết, hiểu những yêu cầu về thông tin để thu hút sự chú ý của đối tượng giao tiếp, nâng cao khả năng tự tin trong giao tiếp và rút ra những kinh nghiệm để ứng dụng vào các bài thuyết trình của mình trong quá trình học tập hay tham gia các hoạt động bên ngoài xã hội.