Học ''''Diễn giảng công cộng'''' cùng MC Lê Anh
 
TS. MC Trịnh Lê Anh được khán giả biết đến là người dẫn chương trình của Đài truyền hình quốc gia VTV, đồng thời là gương mặt vàng được chọn đảm nhận dẫn dắt nhiều chương trình phát sóng trực tiếp và sự kiện tầm cỡ. Hiện tại, Tiến sĩ đang giữ vị trí Trưởng Bộ môn Quản trị Sự kiện, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia Hà Nội. Trong nhiều năm liền, TS. MC Lê Anh luôn đồng hành cùng với sinh viên Trường Đại học Tân Trào trong nhiều học phần thuộc Khoa Văn hóa - Du lịch. Từ ngày 16/01- 18/01/2022, Trường Đại học Tân Trào tiếp tục mời TS. MC Trịnh Lê Anh trực tiếp giảng dạy học phần ''''Diễn giảng công cộng'''' cho sinh viên.

Tham gia học phần ''Diễn giảng công cộng'', ngoài sinh viên ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành, Quản lý văn hoá còn có sinh viên ngành Công tác xã hội, ngành Tâm lý học cùng các sinh viên trong Nhà trường yêu thích, quan tâm tới học phần này.

Học phần thu hút đông đảo các cán bộ, giảng viên, sinh viên trong Nhà trường tham gia 

Tại khóa học, TS. MC Lê Anh đã cung cấp các khái niệm cơ bản về nghiệp vụ nói trước công chúng; nguyên tắc, kĩ năng diễn giảng công cộng; các quan niệm về diễn giảng công cộng và các thuật ngữ liên quan đến diễn giảng công cộng; vai trò của diễn giảng công cộng trong cuộc sống, công việc và trong vấn đề thực hành nghề du lịch. 

Bên cạnh đó, TS. MC Lê Anh cũng đã trao đổi, truyền đạt những kinh nghiệm thực tiễn hết sức bổ ích liên quan đến thực hành diễn giảng công cộng; Đưa ra những ví dụ điển hình trong diễn giảng công cộng và tương tác trực tiếp cùng sinh viên. Các bạn sinh viên được hướng dẫn làm việc theo nhóm, vận dụng kiến thức đã học để đưa ra những ý tưởng nhằm phát huy năng lực và sở trường của bản thân trong thực hành nghề nghiệp. 

Các nội dung kiến thức được sinh viên tiếp thu một cách chủ động, phản biện tích cực và mang lại hiệu quả cao. Sinh viên Triệu Quang Linh, lớp Đại học Quản lý Văn hoá K3 chia sẻ: “Khoá học thật tuyệt vời! chúng em được thầy dạy cho những kiến thức chuyên sâu, bổ ích để trở thành một người có phong thái chuyên nghiệp, tự tin khi nói trước đám đông, cách bố cục một bài nói sao cho hấp dẫn người nghe, thuyết phục người nghe… điều đó giúp ích rất lớn trong cuộc sống hàng ngày cũng như trong học tập, trong công việc của em. Em xin cảm ơn lãnh đạo Nhà trường, lãnh đạo các đơn vị liên quan, thầy Lê Anh đã cho chúng em cơ hội để được trưởng thành hơn.”

TS. MC Lê Anh tương tác trực tiếp cùng sinh viên 

Việc mời giảng viên vừa có chuyên môn sâu, vừa là MC nổi tiếng dày dặn kinh nghiệm như TS. MC. Lê Anh đến giảng dạy và tổ chức các chương trình ngoại khóa cho sinh viên là một trong những hoạt động được Nhà trường quan tâm chú trọng  nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, tăng cường rèn luyện và phát triển các kỹ năng cho sinh viên. 

Giảng viên, sinh viên Nhà trường chụp ảnh lưu niệm cùng TS. MC Lê Anh 

TQU Media