Đoàn viên, thanh niên Trường Đại học Tân Trào tham dự 'Hội thi Lá phiếu trách nhiệm' - Lá phiếu của trách nhiệm và niềm tin
 
Sáng ngày 12/04/2021, tại Trung tâm Tin học và Ngoại ngữ Trường Đại học Tân Trào, Ban thường vụ Tỉnh Đoàn, Đoàn Trường Đại học Tân Trào phối hợp tổ chức “Hội thi Lá phiếu trách nhiệm” nhằm hướng tới kỷ niệm 45 năm Ngày Tổng tuyển cử thống nhất đất nước (25/4/1976 – 25/4/2021) và cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

     Tham dự có TS. Trần Thị Lệ Thanh – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Tân Trào; Đồng chí Nguyễn Thu Hường – Phó Bí thư Tỉnh đoàn Tuyên Quang; lãnh đạo các ban chuyên môn Tỉnh đoàn,, lãnh đạo các Đoàn khối các Cơ quan và doanh nghiệp tỉnh cùng một số cán bộ, giảng viên và 60 đoàn viên, thanh niên Đoàn Trường Đại học Tân Trào.

            Các Đoàn viên thanh niên tham gia Hội thi với hình thức trắc nghiệm  theo tuần (mỗi đề gồm 20 câu hỏi trắc nghiệm và  01 câu hỏi phụ về số lượng người dự thi). Mỗi thí sinh được tham gia thi nhiều lần, Ban tổ chức sẽ lấy kết quả cao nhất và nhanh nhất để làm kết quả của thí sinh và chọn ra 50 thí sinh có số điểm cao nhất, nhanh nhất trong các vòng thi tuần để tham gia thi chung kết dự kiến diễn ra vào đầu tháng 5/2021.

            Hội thi là dịp giúp cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên nắm vững về luật và các nội dung liên quan đến cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa 15 và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; hiểu về quyền và nghĩa vụ của công dân trong bầu cử, tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp từ đó sáng suốt lựa chọn những người đủ tiêu chuẩn về năng lực, phẩm chất chính trị, đạo đức vào Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp. bên cạnh đó Hội thi còn là dịp để các bạn đoàn viên, thanh niên giao lưu học hỏi kinh nghiệm góp phần nâng cao nhận thức của Đoàn viên, Thanh niên về quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước về bầu cử; phát huy tinh thần làm chủ, ý thức tự giác tham gia bầu cử; tuyên truyền, vận động người thân và nhân dân nơi cư trú tích cực tham gia đi bầu cử; tạo sự thống nhất và đồng thuận trong toàn xã hội, đảm bảo thực hiện thành công cuộc bầu cử.

            Hội thi đã diễn ra thành công tốt đẹp, nhiều bạn thí sinh đạt kết quả cao. Ban tổ chức Hội thi Lá Phiếu trách nhiệm sẽ tổng hợp kết quả và gửi thông báo đến những bạn thí sinh đủ điểm là một trong 50 thí sinh của vòng thi Chung kết diễn ra vào đầu tháng 5/2021 tới.

Tin bài và ảnh: Thanh Bình