Gặp mặt giao lưu sinh viên Lào nhân dịp kỷ niệm 68 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Lào
 
Việt Nam – Lào, hai đất nước từ lâu vốn có mối quan hệ hữu nghị gắn bó, son sắt, thủy chung. Với mối quan hệ đặc biệt ấy, trong những năm qua, Trường Đại học Tân Trào cùng Hội hữu nghị Việt Nam – Lào tỉnh Tuyên Quang đã luôn giành nhiều sự quan tâm đến các sinh viên Lào đang học tập và nghiên cứu tại trường.

Sinh viên Lào học tập và nghiên cứu tại trường ĐH Tân Trào tham gia buổi giao lưu

Chiều ngày 6/7/2020, Trường Đại học Tân Trào, Hội hữu nghị Việt Nam – Lào tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức Lễ kỷ niệm 58 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao (5-9-1962 – 5-9-2020) và 43 năm Ngày ký Hiệp ước hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Lào (18-7-1977 – 18-7-2020) cũng trong buổi lễ đã diễn ra chương trình giao lưu giữa Hội hữu nghị Việt Nam – Lào tỉnh Tuyên Quang với sinh viên Lào đang học tập và nghiên cứu tại trường.

Hội hữu nghị Việt Nam – Lào tỉnh Tuyên Quang chụp ảnh lưu niệm với sinh viên Lào đang học tập tại

Trường Đại học Tân Trào

Tỉnh Tuyên Quang, Trường Đại Học tân Trào hiện nay thường xuyên trao học bổng và nhận đào tạo các em sinh viên Lào đến học tập và nghiên cứu ở tất cả các khoa trong trường như khoa Kinh tế; khoa Văn hóa – Du lịch; khoa Tâm lý và Công tác xã hội; Khoa Nông lâm ngư nghiệp; khoa Khoa học Cơ bản…

Sinh viên tham dự buổi mít tinh chụp ảnh lưu niện cùng BCH Hội hữu nghị Việt Nam – Lào tỉnh Tuyên Quang

Tại buổi lễ, ông Lê Xuân Trọng, Ủy viên trung ương hội Hữu nghị Việt Nam – Lào, nguyên Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Lào tỉnh Tuyên Quang đã ôn lại truyền thống đoàn kết, gắn bó thủy chung giữa hai quốc gia và mối quan hệ giữa tỉnh Tuyên Quang và tỉnh Xiêng Khoảng.

Trong buổi gặp mặt, Chủ tịch hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Tuyên Quang, ông Nguyễn Hữu Thập đã trao những món quà hết sức ý nghĩa cho các em sinh viên Lào đang học tập tại Trường Đại học Tân Trào.

Đại diện các bạn lưu học sinh có mặt trong buổi gặp mặt, sinh viên Vilanth Nithavong sinh viên năm thứ 2 chuyên ngành đang học tập tại khoa Nông Lâm Ngư nghiệp đã gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang, lãnh đạo nhà trường và các thầy cô giáo, Hội hữu nghị Việt Nam – Lào tỉnh Tuyên Quang đã quan tâm, giúp đỡ các em trong suốt quá trình nghiên cứu và học tập tại trường. Sau khi tốt nghiệp về nước, sẽ cống hiến xây dựng nước nhà, xây dựng, vun đắp mối quan hệ hợp tác thân thiết giữa Việt Nam –Lào nói chung và quan hệ hai tỉnh Tuyên Quang – Xiêng Khoảng nói riêng.

Sinh viên Vilanth Nithavong phát biểu cảm tưởng tại buổi giao lưu

Các em sinh viên Lào biểu diễn văn nghệ tại buổi giao lưu​

Bài và ảnh Hoàng Dung