Lễ kí kết MOU với Trường Đại học Bách Khoa Laguna Philippines
 
Nâng cao chất lượng đào tạo và tăng cường hợp tác quốc tế là hướng đi chiến lược của Trường Đại học Tân Trào trong những năm gần đây; Nhằm khẳng định vị thế và uy tín của mình đồng thời không ngừng mở rộng tình hữu nghị và sự hợp tác với các trường đại học trên trường quốc tế, ngày 17/5/2024 Trường Đại học Tân Trào đã ký kết thành công Biên bản ghi nhớ hợp tác với Trường Đại học Bách Khoa Laguna Philippines dưới hình thức online.

Tham dự Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác, về phía Trường Đại học Tân Trào có TS. Phạm Duy Hưng – Phó Hiệu trưởng Phụ trách Nhà trường cùng đại diện lãnh đạo các khoa, phòng, ban, trung tâm trực thuộc trường. 

Về phía Trường Đại học Bách Khoa Laguna Philippines có: TS. Mario R.Briones - Hiệu trưởng cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị công tác trực thuộc Nhà trường. 

Tham dự Lễ ký kết hợp tác giữa 2 trường còn có Ông Lại Thái Bình - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại nước Cộng hòa Philippines.

Đại biểu dự buổi lễ tại điểm cầu Trường Đại học Tân Trào

Biên bản ghi nhớ hợp tác có thời hạn trong vòng 5 năm và được hai bên thống nhất tập trung vào các lĩnh vực như:Trao đổi cán bộ giảng viên, nghiên cứu và chuyên gia; Phát triển chuyên môn, nghiệp vụ của đội ngũ giảng viên; Đồng tài trợ cho các khóa đào tạo, hội nghị, hội thảo, seminar; Đồng tổ chức các cuộc họp, thảo luận và diễn đàn học thuật; Tham gia các hoạt động nghiên cứu chung, các nghiên cứu và các ấn phẩm; Quản trị và chia sẻ các phương pháp thực hành thực nghiệm hay nhất; Các hoạt động hợp tác vì mục tiêu phục vụ cộng đồng; Chia sẻ các cơ sở dịch vụ/phòng thí nghiệm, trao đổi các nguồn tài nguyên học thuật và các thông tin khác; Đồng tổ chức các chương trình và hoạt động nhằm mục tiêu phát triển sinh viên; Phát triển các hiệp định liên kết và liên doanh; Trao đổi học thuật dưới hình thức trực tuyến.

Đại diện lãnh đạo hai đơn vị ký kết Biên bản ghi nhớ

Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác là sự khởi đầu cho sự phát triển mối quan hệ ngoại giao và hữu nghị giữa hai trường. Lãnh đạo đôi bên đều mong muốn trong tương lai gần, nhiều hoạt động hợp tác thiết thực và ý nghĩa như phối hợp trong nghiên cứu khoa học, công bố và viết các bài báo quốc tế sẽ sớm được triển khai giữa hai trường; đặc biệt là trong thời gian tới hai trường sẽ triển khai các chương trình trao đổi sinh viên và cán bộ giảng viên.

 

Các tin bài mới hơn