Tập huấn nghiệp vụ coi thi kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015
 
Ngày 20/6/2015, Trường Đại học Tân Trào đã tổ chức Tập huấn nghiệp vụ coi thi kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015. Kỳ thi năm 2015 nhằm mục đích lấy kết quả để xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh Đại học

Tới tham dự và chỉ đạo tập huấn có TS. Nguyễn Bá Đức - Hiệu trưởng Trường Đại học Tân Trào - Chủ tịch Hội đồng thi THPT Quốc gia năm 2015 cụm thi số 21; ThS. Nguyễn Khải Hoàn - Phó Hiệu trưởng; ThS. Phạm Thị Trâm - Phó Hiệu trưởng; TS. Trần Thị Lệ Thanh - Phó Hiệu trưởng; lãnh đạo các phòng, ban, khoa, trung tâm trực thuộc Nhà trường; cùng 186 cán bộ, giáo viên và giảng viên của ba trường: Đại học Tân Trào, THCS Phan Thiết, THCS Lê Quý Đôn.

Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay gồm 8 môn: Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Vật lý, Hoá học, Sinh học và Ngoại ngữ. Các môn Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý thi theo hình thức tự luận; các môn Vật lý, Hoá học, Sinh học thi theo hình thức trắc nghiệm; các môn Ngoại ngữ thi viết và trắc nghiệm; đề thi môn Ngữ văn có 2 phần Đọc hiểu và Làm văn. Lịch thi được tính từ ngày 30/6 đến ngày 4/7. Các môn: Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý thi 180 phút, các môn còn lại thi 90 phút. Riêng cụm thi số 21 - Hội đồng thi Trường Đại học Tân Trào gồm 9 môn thi, ngoài những môn thi đã kể trên còn thêm môn Tiếng Trung thi song song với môn Tiếng Anh.

Để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh phải thi 4 môn, gồm 3 môn thi bắt buộc là Toán, Ngữ Văn, Ngoại ngữ và một môn tự chọn trong các môn còn lại. Để xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển ĐH, CĐ thí sinh dự thi 4 môn và đăng ký  dự thi thêm các môn phù hợp với tổ hợp các môn để xét tuyển sinh do trường ĐH, CĐ quy định. Nội dung thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12.

Tại buổi tập huấn, lãnh đạo và cán bộ phòng Đào tạo Trường Đại học Tân Trào đã hướng dẫn chi tiết tới cán bộ coi thi việc thực hiện quy chế tuyển sinh kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015, quy định về trách nhiệm của cán bộ coi thi, cán bộ giám sát phòng thi; trách nhiệm của trật tự viên, công an, kiểm soát quân sự, cán bộ y tế tham gia Ban coi thi… Qua đó, các đại biểu dự buổi tập huấn cũng đã trao đổi một số ý kiến xoay quanh các vấn đề như: việc kiểm soát thí sinh dự thi qua các buổi thi, lỗi sai sót trong thẻ dự thi của thí sinh, các tài liệu, vật dụng thí sinh không được mang vào khu vực thi, phòng thi; hình thức kỷ luật, xử phạt thí sinh vi phạm quy chế thi. Đặc biệt, cũng trong buổi tập huấn, các thành viên của phòng Đào tạo đã đưa ra và trao đổi cách giải quyết một số tình huống có thể xảy ra trong quá trình làm nhiệm vụ coi thi.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi tập huấn, TS. Nguyễn Bá Đức đã nhấn mạnh tầm quan trọng đặc biệt của công tác tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia năm nay. Vì vậy, yêu cầu các Trưởng điểm, Thư ký, Giám sát, Cán bộ coi thi cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, nắm vững quy chế, thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ được giao  để kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015 tại cụm thi số 21 - Hội đồng thi trường Đại học Tân Trào được diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế.

Dưới đây là một số hình ảnh có liên quan:

TS. Nguyễn Bá Đức - Hiệu trưởng Trường Đại học Tân Trào phát biểu tại buổi tập huấn

Cán bộ coi thi trao đổi, thảo luận về nghiệp vụ thi

Cán bộ coi thi thực hành nghiệp vụ thi

Ảnh: Quốc Hoàn - Tin: Trần Thu Hiền (Phòng QLKH&HTQT)