Tuyển sinh năm 2021 khối ngành Nông - Lâm - Ngư nghiệp

1. Căn cứ pháp lý và tên gọi
Tên đầy đủ: Trung tâm Đào tạo và Bồi dưỡng
Tên giao dịch quốc tế: The Centre of Training and Developement - TanTrao University;
Địa chỉ: Phòng 205, nhà A, trường Đại học Tân Trào, km6, xã Trung Môn, h, Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang.
Điện thoại: 0273.890.556 Email: trungtamdtkn@gmail.com
2. Chức năng của Trung tâm
a. Tổ chức các hoạt động tập huấn chuyên môn, đào tạo kỹ năng, bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm; tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý hành chính, quản trị nhân sự; cung cấp các dịch vụ nghiệp vụ khác cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu theo quy định của pháp luật và theo chức năng, nhiệm vụ của Trung tâm.
b. Trung tâm chịu trách nhiệm tổ chức, quản lý, liên kết đào tạo ngắn hạn, cấp chứng chỉ, bồi dưỡng chuyên môn. Thực hiện nghiên cứu khoa học; tư vấn, phản biện xã hội theo đúng quy định của pháp luật.
c. Tham mưu cho Lãnh đạo nhà trường về các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng kiến thức và nghiệp vụ cho cán bộ, viên chức trong Trường.
3. Nhiệm vụ của Trung tâm
a. Căn cứ chương trình đào tạo hàng năm của Nhà trường để xây dựng kế hoạch hoạt động bồi dưỡng kiến thức, kĩ năng mềm, kĩ năng công tác Đoàn thanh niên và Đội thiếu niên tiền phong cho sinh viên, giáo viên, trình Hiệu trưởng và tổ chức thực hiện kế hoạch sau khi được phê duyệt.
b. Đào tạo nghiệp vụ sư phạm cho sinh viên ngoài ngành sư phạm; tổ chức các lớp bồi dưỡng kiến thức chuyển đổi chuyên ngành nhằm đáp ứng nhu cầu về nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho người có nhu cầu chuyển đổi nghề nghiệp.
c. Bồi dưỡng kiến thức, nghiệp vụ quản lý hành chính và quản trị nhân sự.
d. Tổ chức các khóa học bồi dưỡng tiếng dân tộc thiểu số, các ngôn ngữ khác cho các tổ chức và cá nhân có nhu cầu.
đ. Mở các lớp bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng mềm về tâm lý, giáo dục đặc biệt, kĩ năng tư vấn tâm lý học đường, kỹ năng sống theo các hình thức bồi dưỡng dài hạn, ngắn hạn hoặc theo chuyên đề; tổ chức các hoạt động dịch vụ đáp ứng nhu cầu của xã hội, đảm bảo đúng quy định của pháp luật, phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất của Trung tâm và của Nhà trường.
e. Hợp tác, trao đổi về các hoạt động đào tạo kiến thức, kỹ năng và bồi dưỡng nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ với các đơn vị, tổ chức ở địa phương, trong nước và nước ngoài; mở rộng giao lưu và hợp tác quốc tế.
g. Phối hợp với các đơn vị trực thuộc Trường để xây dựng các đề án đăng ký nhận nhiệm vụ đào tạo kỹ năng và bồi dưỡng nghiệp vụ; xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện việc đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho nhà giáo, cán bộ quản lý, các tổ chức và cá nhân có nhu cầu sau khi được phê duyệt. Trong quá trình tổ chức, có thể đề xuất với Hiệu trưởng để huy động cán bộ, giảng viên trong Nhà trường phối hợp thực hiện nhiệm vụ được giao.
h. Tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ về công tác đào tạo kỹ năng và bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trường Đại học Tân Trào và các cơ quan chuyên môn khác tổ chức.
i. Quản lý cán bộ, viên chức, cơ sở vật chất và tài chính theo quy định của pháp luật và quy chế của Nhà trường.
k. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Hiệu trưởng và Nhà trường giao.
4. Cơ cấu tổ chức
Trung tâm gồm: 01 Giám đốc, 02 Phó Giám đốc và các Giảng viên.
| 01 |
Họ và tên:Phạm Thị Thu Huyền Chức vụ:Giám đốc Điện thoại:0985.737.082 Email:phamhuyendhtt@gmail.com |
![]() |
| 02 |
Họ và tên: Mã Ngọc Thể Chức vụ: Phó Giám đốc Điện thoại: 0915.865.668 Email: mangocthe@gmail.com |
|
| 03 |
Họ và tên:Dương Quỳnh Hoa Chức vụ: Giảng viên Điện thoại: 0912.835.372 Email: duongquynhhoa68@gmail.com |
|
| 04 |
Họ và tên: Hoàng Thị Tuyết Mai Chức vụ: Giảng viên Điện thoại: 0987.846.958 Email: maihoang.106@gmail.com |
|
| 05 |
Họ và tên: Trịnh Thành Yên Chức vụ: Giảng viên Điện thoại: 0974177382 Emai: yenbinh1982@gmail.com |
![]() |
| 06 |
Họ và tên: Nguyễn Thị Ngọc Linh Chức vụ: Chuyên viên Điện thoại: 0916115135 Email: linhsptq@gmail.com |
![]() |
| 07 |
Họ và tên:Lê Kim Anh Chức vụ: Giảng viên Điện thoại: 0946.586.009 Email:lekimanh.86@gmail.com |
![]() |
5. Các đề tài nghiên cứu khoa học và Bài báo khoa đã công bố
5.1. Các đề tài nghiên cứu khoa học
|
TT |
Tên đề tài nghiên cứu |
Năm bắt đầu/Năm hoàn thành |
Đề tài cấp (NN, Bộ, ngành, trường) |
Người thực hiên/ Trách nhiệm tham gia trong đề tài |
|
1 |
Tâm lý người già trong các hoạt động xã hội |
1997 |
Trường ĐHKHXH&NV HN |
Mã Ngọc Thể Chủ nhiệm đề tài |
|
2 |
Ảnh hưởng của nhóm bạn không chính thức đến hành vi phạm pháp ở trẻ vị thành niên |
1998 |
Luận văn Trường ĐHKHXH&NV HN |
Mã Ngọc Thể |
|
3 |
Động cơ học tập của sinh viên trường CĐSP Tuyên Quang- Thực trạng và giải pháp |
2003-2004 |
Trường |
Mã Ngọc Thể Chủ nhiệm đề tài |
|
4 |
Nhận thức của sinh viên Trường CĐSP Tuyên Quang về một số phẩm chất nhân cách người giáo viên trung học cơ sở |
2004 - 2005 |
Đề tài cấp trường |
Mã Ngọc Thể Chủ nhiệm đề tài |
|
5 |
Tìm hiểu hứng thú nghiên cứu khoa học của sinh viên khóa 12 trường CĐSP Tuyên Quang |
2005-2006 |
Đề tài cấp trường |
Mã Ngọc Thể Chủ nhiệm đề tài |
|
6 |
Tính sáng tạo của học sinh tiểu học trong học môn Mỹ thuật |
2008-20010 |
Luận văn Cao học |
Mã Ngọc Thể |
|
7 |
Nghiên cứu thực trạng, nguyên nhân các biện pháp giáo dục hòa nhập cho trẻ tự kỷ ở nước ta trong giai đoạn hiện nay |
2011 -2012 |
Nhà nước (Học viện KHXH chủ trì) |
Mã Ngọc Thể Thành viên nghiên cứu |
|
8 |
Tài liệu tham khảo: Tâm lý học lứa tuổi và Tâm lý học sư phạm (dành cho hệ đào tạo Cao đẳng sư phạm Trung học cơ sở |
2014-2015 |
Trường Đại học Tân Trào |
Mã Ngọc Thể |
|
9 |
Thích ứng của sinh viên dân tộc thiểu số với hoạt động học tập |
2012 -2015 |
Luận án Học viện Khoa học xã hội |
Mã Ngọc Thể |
|
10 |
Tìm hiểu một số lỗi thường gặp về cách sử dụng giới từ chỉ vị trí trong tiếng Anh của sinh viên trường Cao đẳng Sư phạm Tuyên Quang |
2008-2009 |
Đề tài cấp trường |
Dương Quỳnh Hoa Thành viên nghiên cứu |
|
11 |
Áp dụng hoạt động nhóm để phát triển tư duy mở rộng vốn từ vựng tiếng Anh cho học sinh trung cấp Mầm non khóa 7 hệ chính quy trường Cao đẳng Sư phạm Tuyên Quang |
2009-2010 |
Đề tài cấp trường |
Dương Quỳnh Hoa Chủ nhiệm đề tài |
|
12 |
Lỗi ngữ pháp trong khi dùng động từ tiếng Anh của học sinh trung cấp Mầm Non –K8, hệ không chính quy, trường Cao đẳng Sư phạm Tuyên Quang – Thực trạng và giải pháp. |
2010-2011 |
Cấp trường |
Dương Quỳnh Hoa Chủ nhiệm đề tài |
|
13 |
Biện pháp quản lý hoạt động thực tập sư phạm của sinh viên cao đẳng chính quy trường Cao đẳng Tuyên Quang
|
2013 |
Luận văn Thạc sĩ QLGD |
Dương Quỳnh Hoa |
|
14 |
Tài liệu tham khảo: Đại cương Khoa học quản lý |
2014-2015 |
Cấp trường |
Hoàng Thị Tuyết Mai Chủ biên |
5.2. Các bài báo khoa học đã công bố
|
TT |
Tên công trình |
Năm công bố |
Tác giả/Tên tạp chí |
|
1 |
Ảnh hưởng của nhóm bạn không chính thức đến hành vi phạm pháp ở trẻ vị thành niên |
8/1998 |
Mã Ngọc Thể Tạp chí Tâm lý học |
|
2 |
Tâm lý người già trong các hoạt động xã hội |
8/1999 |
Mã Ngọc Thể Tạp chí Tâm lý học |
|
3 |
Những khó khăn của các bậc cha mẹ khi có con nghiện game |
8/2008 |
Mã Ngọc Thể Hội thảo khoa học: “Nghiện Internet - game online: Thực trạng và giải pháp” Hội Tâm Lý Giáo Dục Đồng Nai và báo Đồng Nai tổ chức - Nxb Đồng Nai |
|
4 |
Tính sáng tạo của học sinh tiểu học trong học môn mỹ thuật |
10/2012 |
Mã Ngọc Thể Kỷ yếu Hội thảo khoa học khối các trường Cao đẳng, Đại học cụm Trung Bắc lần thứ IX |
|
5 |
Tính sáng tạo của học sinh tiểu học trong học môn mỹ thuật |
12/2012 |
Mã Ngọc Thể Hội thảo khoa học Quốc tế: Đào tạo, nghiên cứu và ứng dụng tâm lý học trong bối cảnh hội nhập quốc tế, Nxb Đại học Quốc gia Hà Nội |
|
6 |
Một số vấn đề tham vấn nhóm cho thanh niên học sinh có hành vi bạo lực học đường |
12/2012 |
Mã Ngọc Thể Kỷ yếu hội thảo khoa học: Tâm lý học đường: Lý luận thực tiễn và định hướng phát triển, Nxb Đại học sư phạm, Hà Nội |
|
7 |
Một số nhận định bước đầu về việc tham vấn cho học sinh trung học phổ thông có hành vi lệch chuẩn học đường |
04/2013 |
Mã Ngọc Thể Hội thảo khoa học cán bộ trẻ các trường Đại học sư phạm toàn quốc lần thứ III. Nxb Đại học Đà Nẵng |
|
8 |
Người chưa thành niên vi phạm pháp luật và sự thích ứng với cuộc sống trong trường giáo dưỡng |
05/2014 |
Mã Ngọc Thể Nhiều tác giả, Người chưa thành niên vi phạm pháp luật: Thực trạng và giải pháp. Nxb Đại học Quốc gia tp Hồ Chí Minh |
|
9 |
Thực trạng hành vi lệch chuẩn học đường của học sinh THPT Hồng Đức |
07/2014 |
Mã Ngọc Thể Tạp chí Tâm lý học xã hội |
|
10 |
Thích ứng của sinh viên dân tộc thiểu số với hoạt động học tập |
05/2015 |
Mã Ngọc Thể Tạp chí Tâm lý học xã hội |
|
11 |
Một số vấn đề dạy học phát triển tính sáng tạo cho học sinh tiểu học. |
5/2015 |
Mã Ngọc Thể Sách chuyên khảo (Nguyễn Khải Hoàn - Nguyễn Bá Đức (chủ biên) Đánh giá học sinh tiểu học theo tiếp cận năng lực. Nxb Đại học Thái Nguyên. |
|
12 |
Các yếu tố ảnh hưởng đến sự thích ứng của sinh viên dân tộc thiểu số với hoạt động học tập |
7/2015 |
Mã Ngọc Thể Tạp chí Tâm lý học xã hội |

