Liên chi đoàn Khoa Y- Dược tổ chức buổi “Truyền thông phòng, chống bệnh tan máu bẩm sinh” đến đoàn viên thanh niên Trường Đại học Tân Trào.
 
Ngày 19 tháng 3 năm 2021, Liên chi Đoàn khoa Y – Dược đã tổ chức buổi truyền thông phòng, chống bệnh “Tan máu bẩm sinh” tại hội trường H trường Đại học Tân Trào.

Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh thiếu máu mạn tính, do tan máu, di truyền từ bố mẹ sang con. Thalassemia là một bệnh nguy hiểm, khiến cho bệnh nhân phải điều trị suốt đời, để lại hậu quả nặng nề cho gia đình và xã hội. Nhằm phát hiện và giảm thiểu tỷ lệ trẻ em bị mắc bệnh Thalassemia, theo dõi, can thiệp sớm và góp phần nâng cao chất lượng dân số, Liên chi Đoàn Khoa Y – Dược đã tổ chức buổi truyền thông về bệnh Thalassemia cho đoàn viên sinh viên Trường Đại học Tân Trào. Chương trình có sự tham dự của Th.S.BS. Trần Thị Giáng Hương – Phó trưởng Phòng khám Đa khoa, Trưởng Bộ môn Nội Nhi, Khoa Y – Dược, Th.S. Trần Quang Huy – Trưởng Phòng Quản lý sinh viên, Th.S. Nguyễn Khánh Duy – Phó Bí thư Đoàn trường và các bạn đoàn viên sinh viên đến từ các đơn vị trực thuộc Đoàn trường Đại học Tân Trào.

Tại buổi trao đổi, các đoàn viên sinh viên đã được lắng nghe giảng viên Th.S.BS. Trần Thị Giáng Hương tuyên truyền về bệnh Thalassemia nhằm tuyên truyền, giáo dục và nâng cao nhận thức cho sinh viên về nguy cơ của việc kết hôn cận huyết thống với bệnh Thalassemia. Đồng thời, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tư vấn, kiểm soát, chuẩn đoán, điều trị sớm bệnh tật trước sinh và sơ sinh, góp phần nâng cao chất lượng dân số, vì hạnh phúc gia đình, vì tương lai giống nòi.

Ths.Bs. Trần Thị Giáng Hương đang tuyên truyền về bệnh tan máu bẩm sinh

Chương trình diễn ra khá sôi nổi giữa sự trao đổi giữa các đoàn viên thanh niên với giảng viên cùng các bạn đoàn viên thanh niên. Những câu hỏi các bạn đoàn viên sinh viên quan tâm tập trung chủ yếu vào các nội dung liên quan đến cách phòng chống bệnh tan máu bẩm sinh Thalassemia và các phương pháp điều trị bệnh.

Th.S Trần Quang Huy - Trưởng phòng quản lí sinh viên phát biểu tại buổi trao đổi

Mặc dù Thalassemia là một bệnh nguy hiểm, người bệnh phải điều trị suốt đời để duy trì sự sống nhưng chúng ta lại có thể chủ động phòng tránh được bằng việc tham gia các gói xét nghiệm tầm soát Thalassemia cơ bản. Nếu được tư vấn, người mang gen bệnh vẫn có thể sinh ra những đứa con hoàn toàn khỏe mạnh.

Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động của Liên chi Đoàn khoa Y – Dược chào mừng 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/03/1931-26/03/2021.

Một số hình ảnh của chương trình:

 

 

 

 

 

                       

Tin bài: Liên chi Đoàn Khoa Y – Dược Ảnh: Phương Ngọc.