Chi đoàn cán bộ - Giảng viên tổ chức Chương trình bồi dưỡng năng lực nghiên cứu khoa học cho Đoàn viên sinh viên Trường Đại học Tân Trào
 
Ngày 10/03/2021, Chi đoàn Cán bộ - Giảng viên đã tổ chức Chương trình bồi dưỡng năng lực Nghiên cứu khoa học cho sinh viên tại phòng họp 405 nhà A.

Chương trình thu hút sự tham gia của hơn 60 đoàn viên sinh viên đến từ tất cả các khoa, trong đó có cả các đoàn viên là chủ nhiệm đề tài nghiên cứu khoa học năm học 2020-2021 và những đoàn viên sinh viên đang có mong muốn tìm hiểu về nghiên cứu khoa học.

 

Tại buổi trao đổi, các đoàn viên sinh viên đã được lắng nghe Th.S. Trịnh Phương Ngọc hướng dẫn tìm hiểu về quy định quản lý khoa học của nhà trường, những quyền lợi và những điều cần chú ý khi đăng ký thực hiện đề tài NCKH cấp trường. T.S. Đào Thị Thu Hà đã có bài chia sẻ rất chi tiết về các bước thực hiện một đề tài nghiên cứu khoa học cơ bản. Với phong cách rất thân thiện và gần gũi, Th.S. Nguyễn Khánh Duy đã giới thiệu một cách tổng quan về Tạp chí Khoa học Trường Đại học Tân Trào và hướng dẫn cụ thể các bước gửi bài báo khoa học đăng trên trang web của tạp chí.

Chương trình diễn ra rất sôi nổi với sự trao đổi qua lại giữa các đoàn viên Chi đoàn Cán bộ - Giảng viên và các bạn đoàn viên sinh viên. Những câu hỏi các bạn sinh viên quan tâm tập trung chủ yếu vào các nội dung liên quan đến cách tìm và tra cứu nguồn tài liệu để phục vụ viết tổng quan, cách trích dẫn tài liệu tham khảo, ứng dụng phần mềm SPSS trong xử lý các số liệu điều tra và nhiều câu hỏi khác liên quan đến những hướng nghiên cứu của các đề tài cụ thể. 

Qua chương trình, có thể thấy các đoàn viên sinh viên trường Đại học Tân Trào đã rất chủ động và tích cực trong việc tìm hiểu và thực hành nghiên cứu khoa học. Tuy nhiên, những khó khăn mà các bạn gặp phải cho thấy, đoàn viên sinh viên rất cần được định hướng, đào tạo và bồi dưỡng sâu hơn nữa về cách thực hiện công tác nghiên cứu khoa học đáp ứng chuẩn quốc tế, góp phần nâng cao chất lượng học tập và nghiên cứu của sinh viên toàn trường, hướng tới đưa Trường Đại học Tân Trào trở thành trường đại học mạnh về nghiên cứu khoa học và công bố quốc tế.

Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động của Chi đoàn Cán bộ - Giảng viên chào mừng kỉ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/03/1931-26/03/2021.

 

 

(Tin bài: Phương Ngọc, Ảnh: Bích Ngọc)