CLB Kỹ năng sống, CLB Tiếng Anh của sinh viên Trường Đại học Tân Trào tổ chức chương trình '' Lớp học tình nguyện''
 
CLB Kĩ năng sống và CLB Tiếng Anh Trường Đại học Tân Trào phối hợp tổ chức hoạt động “Lớp học tình nguyện” dạy kỹ năng sống cho học sinh tiểu học vào các buổi chiều thứ 6 hàng tuần.

Lớp học đi vào hoạt động từ ngày 15/01/2021, địa điểm được 2 câu lạc bộ lựa chọn đầu tiên là Trường Tiểu học Trung Môn, huyện Yên sơn.

(Lớp học kỹ năng sống tại Trường Tiểu học Trung Môn)

Ngày nay, giáo dục kỹ năng sống là mối quan tâm hàng đầu của các bậc phụ huynh, bởi kỹ năng sống chính là những trải nghiệm thực tế nhất về cuộc sống để trẻ rèn luyện được tinh thần tự lập, tinh thần đội nhóm và năng lực cá nhân; đồng thời giúp trẻ rèn luyện kỹ năng tư duy, cách ứng xử trong đời sống, kỹ năng xử lý tình huống để trẻ có thể tự phát triển về nhận thức cũng như nhân cách bản thân sau này.

Do đó lớp học này là một hoạt động có ý nghĩa, thiết thực, mang đến cho các em học sinh Trường Tiểu học Trung Môn những buổi học ngoại khóa bổ ích và lý thú.

Trong mỗi buổi lên lớp, các thành viên của CLB đã truyền đạt tới học sinh những kỹ năng cần thiết trong cuộc sống theo nhiều chủ đề để học sinh trang bị thêm kiến thức cho mình như: Ứng xử khi bị lạc đường, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng tham gia giao thông, kỹ năng chăm sóc bản thân, kỹ năng học tiếng Anh… Trong các tiết học, các em học sinh rất tích cực phát biểu, thảo luận và khéo léo xử lí được những tình huống mà giáo viên đưa ra. Ngoài ra, sau mỗi tiết học, học sinh còn biết cách làm việc theo nhóm, cách xây dựng thời gian biểu cá nhân.

(Lớp học tạo được bầu không khí cởi mở, sôi nổi, nhiều chủ đề được đưa ra thảo luận)

Hoạt động này cũng là cơ hội giúp sinh viên Trường Đại học Tân Trào - thành viên của 2 CLB có thêm những trải nghiệm, kinh nghiệm trong việc tổ chức một lớp học, kinh nghiệm tư vấn tâm lý cho trẻ em; đồng thời rèn luyện khả năng thuyết trình, sự tự tin, kỹ năng xử lí tình huống sư phạm của bản thân. Ngoài ra, các bạn còn được tiếp cận, hiểu hơn về công việc trong tương lai của mình (giáo viên, nhà tâm lý, tổng phụ trách...).

Dưới đây là hình ảnh của các lớp học:

(Học sinh rất hứng thú tham gia tiết học)

Hy vọng trong thời gian tới câu lạc bộ kỹ năng sống sẽ lựa chọn nhiều hơn nữa các trường tiểu học trong địa bàn tỉnh Tuyên Quang để thực hiện chương trình này. Đồng thời sẽ có thật nhiều những hoạt động ý nghĩa, thiết thực được các bạn khởi xướng, thực hiện và lan tỏa ra cộng đồng.

Tin bài và ảnh: CLB Kỹ năng sống