Nguyễn Thị Trang - Nữ Bí thư chi đoàn đam mê hoạt động tình nguyện
 
Nguyễn Thị Trang - Bí thư Chi đoàn Đại học Điều dưỡng K1, Uỷ viên BCH Liên Chi Đoàn khoa Y – Dược, là nữ đoàn viên sinh viên có thành tích học tập thuộc tốp đầu của lớp. Trang là cô đoàn viên sinh viên xinh xắn, dễ thương, luôn là “hình mẫu” để các sinh viên trong Chi đoàn học tập và noi theo.

Sinh ra ở xã Ngọc Hội - một xã miền núi nghèo của huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang, từ nhỏ Trang đã nhận thức sâu sắc về vai trò của việc học và chăm chỉ, nỗ lực vượt khó . Sau khi tốt nghiệp THPT, Trang đã trúng tuyển vào ngành Đại học Điều dưỡng và là một trong rất ít các bạn sinh viên nhận được hỗ trợ học bổng dành cho Tân sinh viên của Trường Đại học Tân Trào.

Nguyễn Thị Trang (thứ 3 từ phải sang) trong buổi tới thăm và tặng quà tết gia đình bạn Nguyễn Thu Thảo - sinh viên có hoàn cảnh khó khăn lớp ĐH Điều dưỡng K1

Bước lên giảng đường Đại học, Trang ghi dấu ấn với thầy cô và bạn bè bởi sự nghiêm túc trong học tập, nhiệt tình, năng động, tích cực tham gia tất cả các hoạt động tình nguyện của trường, cũng như của Liên chi đoàn. Bên cạnh đó, Trang còn truyền cảm hứng và kêu gọi các bạn sinh viên tham gia vào các hoạt động phong trào đoàn thể trong nhà trường.

Trang cho biết: “Là sinh viên xa nhà, ai cũng mong muốn được tự do và thoải mái vui chơi, nhưng mình nghĩ rằng, nếu chúng ta dành một phần thời gian để cùng chung tay giúp đỡ các bạn sinh viên tiếp tục vững bước đến trường, giúp đỡ nhân dân các địa phương xây dựng nông thôn mới, giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh thì còn ý nghĩa biết bao nhiêu. Mỗi lần được nhìn thấy niềm vui ánh lên trong đôi mắt của các em nhỏ, nụ cười hạnh phúc của các bệnh nhân, của người dân sống ở những nơi còn nhiều thiếu thốn, là mình biết được rằng những việc mình làm đang giúp ích cho xã hội và bản thân mình sống có ý nghĩa hơn”.

Nguyễn Thị Trang (thứ 4 từ trái sang) tham gia hoạt động quyên góp, ủng hộ quần áo cho tủ quần áo bệnh viện Đa khoa Tỉnh Tuyên Quang, chương trình Đông Xuân tình nguyện 2020.

“Với mình, việc học và tham gia phong trào Đoàn, Hội đều quan trọng như nhau, vì thế nên trong mọi hoạt động mình luôn chủ động, tích cực và dành hết tâm huyết để có được kết quả tốt nhất. Đồng thời, qua đó không ngừng thử thách bản thân, trau dồi kỹ năng, kinh nghiệm, nâng cao kiến thức, sẵn sàng hành trang vào đời”, Trang chia sẻ thêm.

Với những kết quả đã đạt được, mong rằng Trang sẽ đạt được nhiều thành tích hơn nữa, không chỉ trong học tập mà còn trong các hoạt động đoàn thể, góp phần thu hút và kêu gọi sự tham gia của đông đảo các đoàn viên sinh viên trong Chi đoàn, Liên chi đoàn, hướng tới xây dựng Đoàn trường ngày càng vững mạnh hơn.

Tin bài: Liên chi Đoàn Khoa Y – Dược