Trần Anh Tú - Sinh viên năng động, nhiệt huyết và đầy sức trẻ
 
Chàng trai năng động và nhiệt tình tham gia các hoạt động phong trào sinh viên. Là UV BCH Đoàn trường, Phó bí thư LCĐ Khoa Giáo dục Tiểu học, Anh Tú luôn được thầy cô, bè bạn yêu quý.

Trần Anh Tú – sinh viên lớp Đại học tiểu học A K2 là gương mặt sinh viên tiểu tích cực trong các hoạt động Đoàn hội và nhà trường.

Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất xã Kim Bình, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang giàu truyền thống cách mạng và cũng là cái nôi của những con người ưu tú. Mảnh đất, con người và gia đình đều là những yếu tố tích cực thôi thúc và giúp Trần Anh Tú luôn cố gắng để đạt được ước mơ trở thành một nhà giáo tương lai

Khi được gặp Anh Tú ngoài đời ấn tượng đầu tiên với tôi là một thanh niên cao lớn, khuôn mặt khá hiền, ánh mắt luôn sáng rực, thân thiện. Là sinh viên Khoa Giáo dục Tiểu học với nhiều môn học khó như các môn toán học, khoa học, xã hội  đòi hỏi sinh viên phải có kiến thức rộng và hoạt động tốt trong công tác Đoàn, Đội. Song, nói đến thành tích học tập của Anh Tú, ai cũng thán phục, là sinh viên học khá, giỏi nhiều năm liền. Bên cạnh đó, Anh Tú còn đảm nhiệm trọng trách quan trọng, là Ủy viên Ban chấp hành Đoàn trường, Phó bí thư liên chi Khoa Giáo dục Tiểu học, nhiệt tình luôn quan tâm giúp đỡ các bạn trong lớp, động viên các bạn cùng nhau nỗ lực học tập tiến bộ, xây dựng tập thể đoàn kết.

Không chỉ đạt thành tích cao trong học tập, Anh Tú còn năng động và giàu lòng nhân ái, sức trẻ khi tham gia các công tác xã hội của trường, tích cực tham gia chiến dịch hè tình nguyện, hướng dẫn các em nhỏ ôn tập hè, hiến máu nhân đạo.

Với những đóng góp trên Tú đã được nhận bằng khen của chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về “Thanh niên thực hiện đề án An toàn giao thông giai đoạn 2013 – 2017”, giấy khen “ Tình nguyện hè Mùa hè xanh”  năm 2017 của Đoàn khối các cơ quan tỉnh, giấy khen của Đoàn trường Đại học Tân Trào về “ Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh” năm 2017 và gần đây nhất là bằng khen của Tỉnh Đoàn Tuyên Quang trong “Phong trào thanh niên sống đẹp, tình nguyện vì cộng đồng năm 2018”. cùng danh hiệu cao quý mà sinh viên phải nỗ lực toàn diện mới đạt được đó là danh hiệu “ Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh năm 2018 do Tỉnh Đoàn Tuyên Quang trao tặng.

 Nói về bí quyết học tập, công tác Đoàn, Tú chia sẻ: “Trên lớp mình chăm chú nghe giảng bài, những gì không hiểu hỏi lại thầy cô, bạn bè sẽ giúp mình hiểu sâu và nhớ bài kỹ hơn. Tham gia công tác Đoàn, giúp mình tự tin và hiểu biết nhiều hơn”. Dự định trong năm học này của Anh Tú là sẽ đạt được thành tích học tập cao hơn, hoàn thành các nhiệm vụ do Đoàn thanh niên – Hội Sinh viên trường giao phó, để từ đây hiện thực hóa ước mơ của bản thân được là một thầy giáo Tiểu học, cống hiến cho sự nghiệp trồng người.

Trần Anh Tú không chỉ là sinh viên tiêu biểu, người đại diện cho lớp trí thức trẻ năng động, đầy sức sáng tạo của các bạn sinh viên trường Đại học Tân Trào.

Tin và ảnh: Chư Thị Thảo - CLB Truyền thông