Giàng Thị Nhung - Sinh viên nghèo vượt khó
 
Tự hào khi là sinh viên của ngôi trường mang tên lịch sử, nơi chắp cánh cho bao thế hệ, Giàng Thị Nhung – sinh viên lớp Đại học Văn – truyền thông k2 là một trong những tấm gương sinh viên nghèo vượt khó của trường Đại học Tân Trào.

Giàng Thị Nhung sinh ra trong một gia đình nghèo tại xã Xuân Lập huyện Lâm Bình tỉnh Tuyên Quang, một huyện ba khó nhất “ xa nhất, đường đi vất vả nhất, nghèo nhất”. Vậy mà những cái khó đó không làm phai nhạt tinh thần tìm đến cái chữ của bạn. khi hỏi đến Nhung chia sẻ: “ không ai được chọn nơi mình sinh ra nhưng họ được chọn con đường mình sẽ đi và quyết tâm đi hết con đường đó.” Và con đường Nhung chọn chính là cánh cửa Đại học Tân Trào.

Trong những năm qua, Nhung luôn đạt thành tích giỏi và xuất sắc. Ngoài học tập tốt, Nhung còn là một trong những thành viên CLB bóng đá nữ của trường.

Nhung cùng sinh viên Đại học Tân Trào tham gia giải bóng đã nam, nữ tỉnh Tuyên Quang tại huyện Lâm Bình

(Ảnh: Phùng Phát)

Gần đây nhất Nhung được Hội khuyến học tỉnh trao tặng giấy khen sinh viên có thành tích vượt khó trong học tập và rèn luyện.

Nhung nhận giấy khen của tỉnh (Ảnh: Giàng Nhung)

Nhung mơ ước trở thành một nhà truyền thông giỏi. Và Nhung còn nhắn nhủ rằng: “ Chúng ta còn trẻ hãy vươn lên, hãy dùng thanh xuân để thiếu cháy ngọn lửa nhiệt huyết trong ta.”

Chúng ta hãy cùng nhau cố gắng để thực hiện ước mơ, dù hoàn cảnh thế nào chỉ cần cố gắng và nỗ lực, ước mơ đó sẽ trở thành hiện thực.

Đỗ Huyền - Lớp Đại học Văn Truyền thông K2