Trường Đại học Tân Trào phối hợp với Trường Đại học Sakon Nakhon, Thái Lan tổ chức thành công Hội thảo khoa học quốc tế
 
Ngày 18/6/2021, Trường Đại học Tân Trào và Trường Đại học Sakon Nakhon, Thái Lan đã phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế bằng hình thức trực tuyến với chủ đề: “Đổi mới phương pháp giáo dục trong dạy và học phù hợp với điều kiện bình thường mới để nâng cao kỹ năng cho các nhà lãnh đạo quản lý giáo dục, giáo viên và sinh viên.” Đây là lần thứ 3 Trường Đại học Tân Trào và Trường Đại học Sakon Nakhon phối hợp đồng tổ chức thành công Hội thảo khoa học quốc tế.

Tham dự Hội thảo có: PGS. Preecha Thammavintorn - Hiệu trưởng Trường Đại học Sakon Nakhon, Thái Lan cùng Đại diện 16 Trường Đại học tại Thái Lan, Philippines và Việt Nam.

Đại biểu Trường Đại học Sakon Nakhon, Thái Lan cùng Đại diện các Trường Đại học tại Thái Lan, Philippines tại điểm cầu Trường ĐH Sakon Nakhon, Thái Lan tham dự Hội thảo 

Về phía Trường Đại học Tân Trào có đại diện lãnh đạo các khoa, phòng ban, trung tâm cùng các nhà khoa học quan tâm đến nội dung của hội thảo.

Đại biểu tại điểm cầu Trường Đại học Tân Trào tham dự Hội thảo 

Tại phiên toàn thể, Hội thảo đã được nghe 3 báo cáo chính của các nhà khoa học, diễn giả tại Thái Lan và Philippines gồm: Tiến sĩ Kalaya Sophonpanich, Thứ trưởng bộ giáo dục Thái Lan; GS.TS Bung-on Sereerat và GS.TS Edna H. Jalotjot đến từ Đại học Đông Nam Philippines. Các báo cáo tập trung vào chủ đề đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập trong điều kiện bình thường mới.

Sau phiên toàn thể Hội thảo chia làm 3 tiểu ban với 3 chuyên đề: Tiểu ban 1 -  Đổi mới phương pháp giảng dạy ; Tiểu ban 2 - Quản lý trong giáo dục và học tập; Tiểu ban 3 -  Lãnh đạo và quản trị trong giáo dục.

Các tiểu ban trình bày báo cáo tại Hội thảo 

Trường Đại học Tân Trào có 8 báo cáo khoa học trình bày tại hội thảo, các báo cáo đã được các chuyên gia, các nhà khoa học tham dự Hội thảo đánh giá rất cao về nội dung và ý nghĩa thực tiễn.

Hội thảo đã làm rõ về các vấn đề trong phương pháp dạy học trong điều kiện mới (đại dịch Covid-19 và những giãn cách xã hội) để nâng cao khả năng học tập không chỉ đối với sinh viên mà còn đối với cả giáo viên; phương pháp dạy học cần thay đổi theo hướng tích cực, nâng cao quá trình tự nghiên cứu, tìm tòi và đọc sách tham khảo đối với sinh viên, giáo viên; cần ứng dụng linh hoạt công nghệ thông, cập nhật các phần mềm mới trong dạy học; Trong quản lý cần thay đổi cách quản trị, phương pháp đánh giá kết quả của người học.

Hội thảo khoa học đã tạo ra diễn đàn để các nhà khoa học chia sẻ kết quả nghiên cứu, trao đổi học thuật. Từ đó đề xuất các ý tưởng, đưa ra những kiến giải, những hướng đi, những giải pháp hữu hiệu biến đổi linh hoạt trong dạy và học dưới tác động của yếu tố dịch bệnh.

Hội thảo đã kết thúc thành công tốt đẹp, góp phần nâng cao hiệu quả các hoạt động Hợp tác Quốc tế và duy trì, phát triển mối quan hệ hợp tác giữa Trường Đại học Tân Trào với các trường đối tác trong tình hình dịch bệnh Covid-19, đồng thời tạo môi trường nghiên cứu, học tập và phát triển kỹ năng sử dụng tiếng Anh cho cán bộ, giảng viên trong trường.

TQU Media