Các ngành Nông - Lâm - Ngư nghiệp với cơ hội việc làm rộng mở
 
Hiện nay nhu cầu nhân lực khối ngành Nông - Lâm - Ngư nghiệp đang thiếu hụt khoảng 3,2 triệu lao động đã qua đào tạo, vì vậy, học các khối ngành Nông - Lâm - Ngư nghiệp có tỷ lệ việc làm sau ra trường là rất cao, sinh viên tốt nghiệp có nhiều cơ hội tìm việc làm, đây là một trong những lý do học sinh sau khi tốt nghiệp THPT nên chọn các khối ngành học tại Khoa Nông - Lâm - Ngư nghiệp, Trường Đại học Tân Trào tỉnh Tuyên Quang.

Giảng viên, sinh viên Khoa Nông - Lâm -  Ngư Nghiệp tại buổi gặp mặt sinh viên Philipines tới thực tập 

Khoa Nông - Lâm - Ngư nghiệp hiện nay đang đào tạo 05 chuyên ngành (Khoa học cây trồng, Quản lý đất đai, Khoa học Môi trường, Chăn nuôi  - Thú y và ngành Lâm sinh) nhằm trang bị cho người học những kiến thức cơ bản về nông lâm ngư nghiệp. Ngành Khoa học cây trồng với 2 chuyên ngành đào tạo là khoa học cây trồng và Nông nghiệp công nghệ cao trang bị cho người học những kiến thức về cây trồng nông nghiệp và cây trồng công nghệ cao; ngành Quản lý đất đai trang bị cho người học những kiến thức về quản lý tài nguyên; ngành Chăn nuôi - Thú y trang bị cho người học những kiến thức về gia súc, gia cầm và dược lý thú y; ngành Khoa học môi trường trang bị cho người học những kiến thức về quản lý môi trường và ngành Lâm sinh trang bị cho người học những kiến thức về trồng, quản lý và bảo vệ rừng. Học tập tại Khoa Nông - Lâm - Ngư nghiệp những sinh viên có thành tích học tập tốt, có khả năng giao tiếp tiếng Anh thông thạo được Nhà trường cho tham gia chương trình trao đổi sinh viên và thực tập ngề tại các nước trong khu vực Châu Á, các nước Đông Nam Á và các nước Châu Âu.v.v..

Sinh viên của khoa tham gia chương trình hợp tác lao động thực hành nông nghiệp IRAEL

Cơ sở vật chất 

Khoa Nông - Lâm - Ngư nghiệp được đầu tư hệ thống cơ sở vật chất phù hợp cho công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học; phòng thí nghiệm được đầu tư đầy đủ trang thiết bị đáp ứng yêu cầu thực hành cho sinh viên; hệ thống nhà màng, phòng nuôi cấy mô với quy mô sản xuất từ 1,0 - 1,5 triệu cây giống/năm. Các giảng đường, phòng học đều có wifi, máy chiếu, hệ thống máy tính có nối mạng internet; Trung tâm thông tin - Thư viện của Nhà trường có hệ thống máy tính nối mạng internet phục vụ đầy đủ cho việc tra cứu thông tin, cung cấp đầy đủ các nguồn học liệu cho sinh viên.

 Phòng thí nghiệm nuôi cấy mô cây lâm nghiệp

Đội ngũ giảng viên 

Khoa Nông - Lâm - Ngư nghiệp là đơn vị có kinh nghiệm trong đào tạo kỹ sư, cử nhân các ngành thuộc lĩnh vực nông, lâm, ngư nghiệp. Đội ngũ cán bộ giảng dạy kinh nghiệm trong đào tạo, nghiên cứu và chuyển giao khoa học, công nghệ với  trên 30% giảng viên có trình độ từ Tiến sỹ trở lên. Khoa có sự phối hợp chặt chẽ với các cơ sở đào tạo và các nhà tuyển dụng trong  giúp sinh viên có nhiều cơ hội học tập, thực tập nghề nghiệp và cơ hội xin việc cao ngay sau khi tốt nghiệp.

Cơ hội việc làm 

Với mục tiêu đào tạo gắn với thị trường lao động, đào tạo theo đặt hàng cho doanh nghiệp, tăng cường sự tham gia của sinh viên với thực tiễn sản xuất, Khoa Nông - Lâm - Ngư nghiệp đã ký kết hợp biên bản hợp tác đào tạo với 10 doanh nghiệp về việc làm cho sinh viên và cam kết 100% sinh viên sau khi tốt nghiệp có việc làm với các đơn vị có ký kết hợp tác. Sinh viên tốt nghiệp các ngành học thuộc Khoa Nông - Lâm - Ngư nghiệp có thể làm việc tại cơ quan quản lý Nhà nước ở các cấp, các Viện nghiên cứu, công chức và viên chức Nhà nước ở các cấp, các cơ sỏ đào tạo giáo dục nghề nghiệp.

 Sinh viên ngành Quản lý đất đai thực tế tại cơ sở

Sinh viên ngành Chăn nuôi - Thú y thực tập chăm sóc bảo vệ gia súc

        Sinh viên ngành Khoa học môi trường đi thực tế​

Giảng viên và sinh viên tại Phòng thí nghiệm

Chính sách ưu đãi

1. Miễn 100% học phí, trợ cấp 100.000đ/tháng/12 tháng và vay vốn chương trình tín dụng học sinh sinh viên đối với sinh viên từ 16 - 22 tuổi mồ côi cả cha lẫn mẹ.

2. Miễn 100%  học phí và hỗ trợ chi phí học tập hàng tháng bằng 60% mức lương tối thiểu (hưởng 10 tháng/năm học/sinh viên) đối với sinh viên là người dân tộc thiểu số thuộc hộ nghèo và hộ cận nghèo.

3. Xét tuyển thẳng vào học đại học và hỗ trợ 12 tháng/năm kinh phí học tập bằng 100% mức lương cơ sở/người/tháng đối với sinh viên là người dân tộc thiểu số rất ít người (Cống, Mảng, Pu Péo, Si La, Cờ Lao, Bố Y, La Ha, Ngái, Chứt, Ơ Đu, Brâu, Rơ Măm, Lô Lô, Lự, Pà Thẻn, La Hủ).

4. Giảm 70% học phí và trợ cấp 140.000đ/tháng (cấp 12 tháng/năm) đối với sinh viên là người dân tộc thiểu số (không phải là dân tộc thiểu số rất ít người) ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

5. Giảm 50% học phí đối với sinh viên là con cán bộ, công nhân, viên chức mà cha hoặc mẹ bị tai nạn lao động hoặc mắc bệnh nghề nghiệp được hưởng trợ cấp thường xuyên.

6. Sinh viên thuộc hộ nghèo được trợ cấp xã hội 100.000đ/tháng (cấp 12 tháng/năm) và được vay vốn chương trình tín dụng học sinh, sinh viên.

7. Chính sách khuyến khích chung; Hỗ trợ phí ký túc xá, hỗ trợ kinh phí sử dụng điện, nước với sinh viên chính quy, nếu trọ ngoài được nhà trường hỗ trợ mức kinh phí 500.000đ/sinh viên/1năm học; hỗ trợ các mức học bổng từ học lực loại khá đến suất sắc; Miễn học phí năm học thứ nhất đối với học sinh đạt giải ba trở lên trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp khu vực, quốc gia, huy chương cấp quốc tế, khu vực, học sinh đạt giải nhất trong kỳ thi học sinh giỏi cấp Tỉnh; Sinh viên có kết quả học tập xếp loại xuất sắc được hưởng thêm 150%, sinh viên có kết quả học tập xếp loại giỏi được hưởng thêm 100% mức học bổng hiện hành. 

Khoa Nông - Lâm -  Ngư tham gia chương trình trao đổi sinh viên với Đại học Đông Nam Philipines

Phương thức xét tuyển 

Phương thức 1: Xét tuyển thẳng các thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia, đạt giải nhất, nhì, ba trong Hội thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia, học sinh trường chuyên có học lực giỏi 3 năm, học sinh đạt giải nhất, nhì, ba trong kì thi học sinh giỏi cấp Tỉnh.

Phương thức 2: Xét tuyển căn cứ vào kết quả học tập tại trường THPT.

Phương thức 3: Xét tuyển căn cứ vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia.

Phương thức 4: Xét tuyển kết hợp giữa kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2020 và kết quả học tập THPT, cụ thể là: Mỗi tổ hợp môn xét tuyển có 01 môn sử dụng từ kết quả thi THPT quốc gia năm 2020, 02 môn sử dụng kết quả học tập năm học lớp 12; Hoặc 02 môn thi THPT Quốc gia năm 2020 và 01 môn sử dụng kết quả học tập lớp 12.

Phương thức 5: Xét tuyển thí sinh người nước ngoài.

Mã ngành tổ hợp xét tuyển 

STT

Ngành học

Mã ngành

Tổ hợp môn xét tuyển

Mã tổ hợp môn xét tuyển

1

 Khoa học cây trồng

 + Chuyên ngành Khoa học cây trồng

 + Chuyên ngành Nông nghiệp công nghệ cao

7620110

1. Toán, Lý, Hóa;

2. Toán, Lý, Tiếng Anh;

3. Toán, Hóa, Sinh;

 

1. A00

2. A01

3. B00

2

Lâm sinh

7620205

1. Toán, Lý, Sinh;

2. Toán, Hóa, Sinh;

3. Toán, Sinh, Tiếng Anh;

1. A02

2. B00

3. B08

3

Quản lý đất đai

7850103

1. Toán, Lý, Hóa;

2. Toán, Lý, Tiếng Anh;

3. Toán, Hóa, Sinh;

1. A00

2. A01

3. B00

4

Chăn nuôi Thú Y

+ Chuyên ngành Chăn nuôi - Thú y

7620105

1. Toán, Lý, Hóa;

2. Toán, Lý, Tiếng Anh;

3. Toán, Hóa, Sinh;

1. A00

2. A01

3. B00

5

Khoa học môi trường

7440301

1. Toán, Lý, Hóa;

2. Toán, Lý, Tiếng Anh;

3. Toán, Hóa, Sinh;

1. A00

2. A01

3. B00

 

Mọi thông tin chi tiết về tuyển sinh các ngành Khoa Nông - Lâm - Ngư nghiệp xin liên hệ theo địa chỉ:

ThS Nguyễn Văn Giáp - Trưởng khoa, ĐT: 0979.490.999; TS Vi Xuân Học - Phó trưởng khoa, ĐT: 0948.534.109; ThS Nguyễn Thị Minh Huệ - Phó trưởng khoa, ĐT: 0914.051.037 hoặc truy cập vào hệ thống đăng kí tuyển sinh trực tuyến trên website daihoctantrao.edu.vn để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.

Khoa Nông - Lâm - Ngư nghiệp