Các ngành học Công tác xã hội, Tâm lý học và Giáo dục học với nhiều cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp
 
Với phương châm “Chất lượng đào tạo là yếu tố cốt lõi để tồn tại và phát triển”, nhiều năm qua, số lượng sinh viên Trường Đại học Tân Trào tốt nghiệp luôn được các nhà tuyển dụng ưu ái và có việc làm ổn định đã góp phần khẳng định thương hiệu Trường Đại học Tân Trào ngày một vững mạnh. Một trong những ngành học đang được các bạn trẻ dành sự quan tâm đặc biệt tại Trường Đại học Tân Trào là: Ngành Công tác xã hội, Tâm lý học và Giáo dục học. Chúng ta cùng nhau tìm hiểu để có cái nhìn tổng quan hơn về những ngành học này nhé!

Điều đầu tiên mà tất cả chúng ta quan tâm là: Ví trí việc làm của người học sau khi tốt nghiệp những ngành học đang rất “hot” này!

Đối với ngành CTXH: Sau khi tốt nghiệp người học có thể làm tại: Các trường học, bệnh viện, tòa án,…; Các dự án với người nước ngoài trong việc trợ giúp cho những người yếu thế (trẻ mồ côi, người khuyết tật, người nghèo,…); Mở Trung tâm riêng (tham vấn, tư vấn về các lĩnh vực khác nhau); Các cơ quan của ngành Lao động thương binh và Xã hội từ cấp xã/phường đến trung ương; Các tổ chức đoàn thể như: Đoàn thanh niên, Hội liên hiện phụ nữ, Hội chữ thập đỏ,…; Các cơ quan nghiên cứu về các lĩnh vực xã hội; Các cơ sở đào tạo ngành CTXH; Cung cấp các dịch vụ xã hội, tham vấn tâm lý; Giảng dạy và nghiên cứu Công tác xã hội.; Làm công tác xã hội chuyên nghiệp trong các lĩnh vực khác nhau như: sức khỏe, giáo dục, pháp luật, kinh tế, văn hoá - xã hội, hôn nhân và gia đình, tôn giáo tín ngưỡng, môi trường, dân số, truyền thông…

Đối với ngành Tâm lý học: Sau khi tốt nghiệp, cử nhân Tâm lý học: Có thể cung ứng dịch vụ tham vấn và trị liệu tâm lý tại các trường học, bệnh viện, trung tâm tư vấn, các cơ sở và tổ chức xã hội (các cơ sở, cơ quan, tổ chức công và tư); Làm chuyên viên tâm lý chuyên nghiệp trong các lĩnh vực khác nhau như: sức khỏe, giáo dục, pháp luật, kinh tế, truyền thông, xã hội, văn hóa, môi trường…; Làm việc trực tiếp tại các cơ sở nghiên cứu và đào tạo có liên quan đến tâm lý học.

Ngành Giáo dục học (hệ Đại học chính quy) Sau khi tốt nghiệp, cử nhân bạn có thể trở thành Chuyên viên tham vấn trường học trong các cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục chuyên biệt; Giảng dạy và nghiên cứu khoa học tại các cơ sở giáo dục chuyên nghiệp; Chuyên viên quản lí giáo dục tại các cơ quan quản lí giáo dục; Chuyên viên quản lí văn hóa – xã hội cho các cơ quan chính trị - xã hội – nghề nghiệp; Chuyên viên của các tổ chức phi chính phủ về giáo dục và phát triển cộng đồng; Nghiên cứu viên tại các trung tâm nghiên cứu khoa học giáo dục

Thứ 2: Môi trường học tập và nghiên cứu

Về cơ sở vật chất: Trường Đại học Tân Trào gồm 3 cơ sở có tổng diện tích gần 60ha với hệ thống giảng đường khang trang, rộng rãi; Các giảng đường, phòng học đều có wifi, máy chiếu, hệ thống máy tính có nối mạng internet; Trung tâm thông tin- Thư viện có hệ thống máy tính nối mạng internet phục vụ đầy đủ cho việc tra cứu thông tin; các đầu sách, giáo trình, tài liệu nghiên cứu phong phú; Có cơ sở thực hành, thực tập tại Trung tâm bảo trợ xã hội, các bệnh viện, trung tâm giáo dục và chăm sóc trẻ tự kỷ,….phục vụ cho việc  giảng dạy, học tập và nghiên cứu.

Về đội ngũ giảng viên: 100% giảng viên có trình độ từ thạc sĩ trở lên, hầu hết các giảng viên đều đã từng tham gia các dự án an sinh xã hội và phát triển cộng đồng. Là những chuyên gia về Tâm lý học và Giáo dục học; có bề dày kinh nghiệm trong quá trình đào tạo, bồi dưỡng; tham gia nhiều hoạt động phục vụ và phát triển cộng đồng như: Đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ giao viên các cấp; tham gia giảng dạy “Trại hè trài nghiệm”, “Học kỳ quân đội”, “Giáo dục kỹ năng sống”, “Tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo”, “Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp” tham gia hệ thống các trường đào tạo Công tác xã hội ở Việt Nam; Tham gia tập huấn nghiệp vụ sư phạm... Đội ngũ giảng viên trong Khoa luôn tận tình hướng dẫn các kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp sát với thực tiễn cuộc sống. 

Thứ 3: Những ưu đãi dành cho sinh viên!

Nhà trường tặng học bổng trị giá 01 triệu đồng cho 50 sinh viên đăng ký nhập học đầu tiên; Miễn phí học kỳ đầu tiên cho 10SV/ngành đại học có điểm xét tuyển cao nhất, học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia: Sinh viên học tập đạt loại xuất sắc được hỗ trợ 6 triệu đồng, loại giỏi 5 triệu đồng, loại khá 4 triệu đồng/năm, bên cạnh học bổng khuyến khích: Miễn phí ở ký túc xá: Sinh viên được hỗ trợ đào tạo ngoại ngữ và đi thực tập tại nước ngoài.

Thứ 4: cơ hội học tập và đi thực tập nước ngoài

Hàng năm, nhà trường đều lựa chọn các sinh viên có thành tích học tập xuất sắc và khả năng giao tiếp tiếng Anh lưu loát đi thực tập tại các trường đại học tại Thái Lan, Philippines, Trung Quốc, Ba Lan, Hàn Quốc… và đặc biệt sinh viên đạt loại giỏi trở lên ở năm thứ nhất được xem xét cử đi học tập ở nước ngoài.

Rất nhiều trường đại học hàng đầu trên toàn quốc cũng chưa có nhiều chính sách và cơ hội cho sinh viên đi học tập vè thực tập tại các nước trên thế giới như  Đại học Tân Trào. Sau mỗi chuyến thực tập, vốn tiếng Anh, tác phong làm việc nhanh nhẹn, chuyên nghiệp và khả năng thích nghi nhanh chính là những điểm mạnh mang đến những lợi thế quan trọng cho sinh viên khi bắt tai vào phát triển sự nghiệp trong tương lai.

Thứ 5: Phương thức xét tuyển đơn giản

Để có thể trở thành sinh viên một trong ba chuyên ngành “Hot” trên của Trường Đại học Tân Trào, các bạn cần chú ý Mã ngành – Tổ hợp xét tuyển và Hình thức xét tuyển nhé!

 TT

Ngành học

Mã ngành

Xét tuyển hoặc thi THPT

1

Công tác xã hội

7760101

1. Văn, Sử, Địa;

2. Toán, Văn, Tiếng Anh;

3. Văn, Sử, Giáo dục công dân.

2

Tâm lý học

(định hướng tham vấn tâm lý)

 

7310401

 

1. Văn, Sử, Địa; (C00)

2. Toán, Văn, Tiếng Anh; (D01)

3. Văn, Sử, GDCD; (C19)

4. Toán, Sinh, GDCD; (B04)

3

Giáo dục học

7140101

1. Văn, Sử, Địa; (C00)

2. Toán, Văn, Tiếng Anh; (D01)

3. Văn, Sử, GDCD; (C19)

 

Phương thức 1: Xét tuyển thẳng đối với các thí sinh sau:

- Đạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi HSG quốc gia, cấp tỉnh

- Đạt giải nhất, nhì, ba trong Hội thi KHKT cấp quốc gia

- HS trường chuyên có năng lực giỏi 3 năm

Phương thức 2: Xét tuyển căn cứ vào kết quả học tập tại trường THPT

Phương thức 3: Xét tuyển căn cứ vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia.

Phương thức 4: Xét tuyển kết hợp giữa kỳ thi THPT quốc gia và kết quả học tập THPT. Cụ thể:

- Mỗi tổ hợp môn xét tuyển có 1 môn sử dụng kết quả thi THPT quốc gia năm 2020 + 02 môn sử dụng kết quả học tập năm lớp 12.

- Hoặc 2 môn sử dụng kết quả thi THPT quốc gia năm 2020 + 01 môn sử dụng kết quả học tập năm lớp 12.

Phương thức 5: Xét tuyển thí sinh người nước ngoài

Thí sinh thuộc diện ưu tiên được cộng điểm ưu tiên theo mức điểm được hưởng vào tổng điểm chung để xét tuyển theo Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ hiện hành.

Dươi đấy là một số hình ảnh tiêu biểu những hoạt động của các ngành học trên: 

Đăng ký ngành học Công tác xã hội các bạn sẽ được tham gia vào rất nhiều hoạt động và có cơ hội làm việc với người nước ngoài

Sinh viên lớp Đại học CTXH K1 tham gia tổ chức các trò chơi dân gian với sinh viên các nước Hàn Quốc, Trung Quốc, Philippines, Lào trong chương trình hợp tác quốc tế.

Đăng kí ngành học ngành GDH ở trường Đại học Tân Trào các em sẽ có cơ hội việc làm lớn với 3 hướng chuyên sâu: Phát triển cộng đồng; Giảng dạy và Tổ chức hoạt động giáo dục; Quản trị trường học

Tham gia vào nhiều hoạt động giáo dục như hoạt động các tổ chức phi chính phủ về giáo dục và phát triển cộng đồng

Tập huấn kỹ năng xin việc và chuẩn bị hồ sơ xin việc cho sinh viên​

Chuyên ngành Tâm lý học (Tham vấn tâm lý trong trường học) tổ chức Giao lưu với thần đồng Đỗ Nhật Nam và chị Phan Hồ Điệp (mẹ Nam) trong chương trình dạy Kĩ năng sống cho học sinh phổ thông

Mọi thông tin chi tiết, các bạn có thể liên hệ: Khoa Tâm lý giáo dục và Công tác xã hội Trường Đại học Tân Trào. Điện thoại 0394565522 (Mrs. Hà Mỹ Hạnh – Trưởng Khoa Tâm lý giáo dục và Công tác xã hội) hoặc truy cập vào hệ thống đăng kí tuyển sinh trực tuyến trên website daihoctantrao.edu.vn để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.

Tin - Ảnh: TT TT-TV