Những lợi thế khi theo học ngành Cao đẳng Mầm non
 
Giáo dục Mầm non là một trong những ngành nghề quan trọng cần được chú trọng đầu tư xây dựng để có nguồn nhân lực chất lượng đảm bảo hiệu quả cho quá trình giáo dục. Hiện nay, Giáo dục Mầm non là ngành học mở ra rất nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho các sinh viên sau khi tốt nghiệp do nhu cầu nhân lực trong ngành này đang ở mức cao. Vậy, học ngành cao đẳng Giáo dục Mầm non, sinh viên sẽ có được những lợi thế gì, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Nhu cầu nhân lực luôn ở mức cao 

Học ngành Giáo dục Mầm non trong giai đoạn hiện nay là một sự lựa chọn đúng đắn. Bởi vì đây là một trong những ngành luôn được quan tâm, chú trọng và đang thiếu hụt nguồn nhân lực trầm trọng. Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, số lượng giáo viên ngành Mầm non hiện nay chỉ đáp ứng được 1/3 yêu cầu so với nhu cầu thực tế. Đặc biệt, các hệ thống trường Mầm non tư thục đang ngày càng được đầu tư rộng rãi. Trong tương lai, nhu cầu nhân lực trong ngành Mầm non chắc chắn sẽ còn tăng lên. 

Lợi thế khi học Mầm non trình độ cao đẳng

Thứ nhất, thời gian đào tạo Cao đẳng Mầm non chỉ  có 3 năm, đây là một lợi thế hơn hẳn hệ đại học bởi chi phí học tập, ăn ở sẽ giảm đáng kể, đồng thời cơ hội xin việc cho những bạn ra trường sớm cũng càng lớn. Chỉ cần tốt nghiệp hệ cao đẳng, sinh viên đã đủ điều kiện tham gia tuyển dụng tại các trường Mầm non công lập và tư thục theo Thông tư số 01/2021/TT-BGDĐT quy định về tiêu chuẩn trình độ đào tạo của Giáo viên Mầm non.

Thứ 2, các bạn tốt nghiệp Cao đẳng Mầm non nếu có nhu cầu nâng cao trình độ được học liên thông trực tiếp tại Trường trong thời gian chỉ có 1,5 năm, các bạn được chọn liên thông chính quy, hoặc xin việc đi làm rồi học liên thông đại học hệ vừa làm vừa học.

Thứ 3, các bạn tốt nghiệp Cao đẳng Mầm non nếu có nhu cầu và đủ điều kiện theo quy định được học liên thông sang ngành Giáo dục Tiểu học trình độ đại học. Sinh viên có có hội sở hữu 2 bằng với 2 ngành Giáo dục Mầm non và Giáo dục Tiểu học, tăng cơ hội lựa chọn môi trường làm việc sau khi tốt nghiệp.

Mã ngành: 51140201

Chỉ tiêu tuyển sinh: 84

Mức điểm nhận hồ sơ: 17 điểm (theo phương thức xét kết quả thi THPT); 19 điểm (theo phương thức xét điểm học tập lớp 12).

Tổ hợp xét tuyển ngành Cao đẳng Giáo dục Mầm non

  • C00: Văn, Sử, Địa
  • C14: Văn, Toán, GDCD
  • C19: Văn, Sử, GDCD
  • C20: Văn, Địa, GDCD

Cách thức đăng ký xét tuyển vào Trường Đại học Tân Trào?

Nộp hồ sơ: Văn phòng Tư vấn tuyển sinh, Trường Đại học Tân Trào, Km6, Trung Môn, Yên sơn, Tuyên Quang.

Hồ sơ xét tuyển gồm:

  • Phiếu đăng ký xét tuyển (theo mẫu của Trường);
  • Học bạ THPT;
  • Bản sao CCCD/CMND;
  • Giấy CNTN tạm thời/ Bằng tốt nghiệp THPT bản sao;
  • Giấy chứng nhận điểm thi THPT bản chính.

☎Hotline: 0962.915.110  ☎ 0866.159.959