Sư phạm Khoa học tự nhiên - ngành học có nhiều tiềm năng phát triển
 
Cùng với các môn Toán học, Công nghệ và Tin học, môn Khoa học tự nhiên góp phần thúc đẩy giáo dục STEM  – một trong những hướng giáo dục đang được quan tâm phát triển trên thế giới và Việt Nam. Do đó Sư phạm Khoa học tự nhiên là ngành học được đánh giá có nhiều tiềm năng phát triển mạnh trong thời gian tới. Bài viết sau đây sẽ cung cấp thêm thông tin về công tác đào tạo ngành Sư phạm khoa học tự nhiên tại Trường Đại học Tân Trào nhằm giúp các thí sinh hiểu rõ hơn về ngành học này.

Trường Đại học Tân Trào với truyền thống hơn 60 năm đào tạo giáo viên, cùng với sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao, đa lĩnh vực. Ngoài các ngành Sư phạm như Giáo dục Tiểu học, Giáo dục Mầm non, Sư phạm Toán, Sư phạm Sinh học, Sư phạm Ngữ văn, từ năm 2022 Trường Đại học Tân Trào được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép tuyển sinh và đào tạo giáo viên ngành Sư phạm Khoa học Tự nhiên đáp ứng kịp thời thiếu hụt nguồn nhân lực giáo viên tại tỉnh Tuyên Quang, khu vực và trong cả nước.

 Học ngành Sư phạm khoa học tự nhiên tại trường Đại học Tân Trào như thế nào?

Cử nhân ngành Sư phạm Khoa học Tự nhiên được đào tạo bài bản về những vấn đề toàn cầu như phát triển bền vững và sử dụng hợp lí tài nguyên thiên nhiên, biến đổi khí hậu, dân số, bảo vệ môi trường, an toàn, năng lượng, giới và bình đẳng giới, bảo vệ đa dạng sinh học… Môn học được phát triển từ môn Khoa học ở lớp 4,5 (cấp Tiểu học), được dạy ở các lớp 6, 7, 8, 9 (cấp THCS).

Sinh viên sau tốt nghiệp có kiến thức lý thuyết chuyên sâu trong lĩnh vực đào tạo về phương pháp dạy học tích hợp, phân hóa; kiểm tra, đánh giá kết quả giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực; các kiến thức Vật lý, Hoá học, Sinh học để vừa nắm vững các nguyên lý khoa học tự nhiên, các nguyên lý ứng dụng công nghệ, vừa hiểu sâu các khái niệm, quy luật tự nhiên…Khi trở thành cử nhân ngành Sư phạm Khoa học Tự nhiên, các cử nhân sẽ có những kỹ năng thực tế cần thiết để thực hiện, trong công tác giảng dạy tại nhà trường, không chỉ vậy, các bạn còn tích lũy thêm được nền tảng kiến thức về giáo dục và đảo tạo. 

Là ngành học mới nên Sư phạm Khoa học Tự nhiên – Trường Đại học Tân Trào có cơ hội được tiếp thu những kiến thức mới, luôn cập nhật và tham khảo từ những chương trình đào tạo tiên tiến của thế giới. Nhưng vẫn đảm bảo phù hợp với tình hình giáo dục trong nước. Sinh viên sẽ được thực hành nghiên cứu khoa học, cơ hội trải nghiệm thực tế ngay từ những kỳ học đầu tiên.

Bản đồ chương trình dạy học ngành Sư phạm Khoa học tự nhiên tại Trường Đại học Tân Trào

Sinh viên tốt nghiệp ngành Sư phạm Khoa học Tự nhiên có  cơ hội việc làm như thế nào?

Tốt nghiệp ngành Sư phạm Khoa học Tự nhiên bạn sẽ có cơ hội trở thành giáo viên dạy học môn Khoa học tự nhiên ở các trường Trung học cơ sở; Giảng viên Bộ môn Khoa học tự nhiên ở các trường đại học, cao đẳng; Chuyên viên trong các tổ chức giáo dục STEM…Theo dự báo, đây sẽ là các ngành có nhu cầu tuyển dụng cao trong các năm tới. Ngoài ra, sinh viên có cơ hội tiếp tục nâng cao trình độ chuyên môn để trở thành các nhà khoa học đơn ngành Vật lý, Hóa học, Sinh học và đa ngành Khoa học tự nhiên.

Trên đây là một số thông tin về ngành Sư phạm khoa học tự nhiên trường Đại học Tân Trào – Ngành học mới giàu tiềm năng phát triển trong tương lai. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp cho các bạn có thêm hiểu biết về ngành học và đưa ra quyết định sáng suốt nhất với tương lai của bản thân.

Thông tin xét tuyển ngành Sư phạm Khoa học tự nhiên năm 2023

Thí sinh đăng ký xét tuyển trên hệ thống của Bộ Giáo dục và Đào tạo từ ngày 10/7-30/7/2023. Trường hợp xét tuyển bằng phương thức xét điểm thi THPT trước năm 2023 hoặc xét điểm học bạ lớp 12, ngoài đăng ký xét tuyển trên hệ thống của Bộ Giáo dục, thí sinh nộp hồ sơ về Văn phòng Tư vấn tuyển sinh, Trường Đại học Tân Trào, Km6, Trung Môn, Yên sơn, Tuyên Quang.

☎Hotline: 0965.998.938 ☎ 0866.159.959