Bộ Giáo dục công bố mốc thời gian cụ thể cho mùa tuyển sinh năm 2023
 
Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành kế hoạch triển khai công tác tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non năm 2023.

Để bảo đảm công tác tuyển sinh năm 2023 diễn ra an toàn, nghiêm túc, khách quan, đúng quy chế, tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh và cơ sở đào tạo, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các cơ sở đào tạo xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể thống nhất với kế hoạch chung và công khai, minh bạch, để xã hội, cơ quan quản lý giám sát; bảo đảm công bằng đối với tất cả các thí sinh tham gia dự tuyển.

Ngoài ra, các cơ sở đào tạo ban hành quy chế tuyển sinh của cơ sở đào tạo để cụ thể hóa những quy định của quy chế tuyển sinh cho các hình thức đào tạo, công khai trên trang thông tin điện tử của cơ sở đào tạo. Đồng thời, xây dựng kế hoạch tuyển sinh theo đề án đã công bố, tuân thủ các quy định của quy chế tuyển sinh và các quy định pháp luật hiện hành; thực hiện trách nhiệm giải trình với Bộ Giáo dục và Đào tạo, các cơ quan có thẩm quyền và xã hội về toàn bộ công tác tuyển sinh của cơ sở đào tạo.

Cụ thể với công tác chuẩn bị, Bộ hướng dẫn như sau:

Bộ Giáo dục công bố mốc thời gian cụ thể cho mùa tuyển sinh năm 2023 ảnh 1
Bộ Giáo dục công bố mốc thời gian cụ thể cho mùa tuyển sinh năm 2023 ảnh 2
Bộ Giáo dục công bố mốc thời gian cụ thể cho mùa tuyển sinh năm 2023 ảnh 3

Đối với các thí sinh có đủ điều kiện xét tuyển thẳng cần nộp hồ sơ xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển về các cơ sở đào tạo vào trước 17 giờ 00 ngày 30/6/2023. Các cơ sở đào tạo cần đảm bảo cập nhật danh sách thí sinh trúng tuyển xét tuyển thẳng trên hệ thống trước ngày 5/7/2023.

Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào khối ngành đào tạo giáo viên, khối ngành sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề trước ngày 25/6/2023.

Các cơ sở đào tạo cần điều chỉnh, công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển trên hệ thống và trang thông tin điện tử của cơ sở đào tạo đối với ngành đào tạo giáo viên và sức khỏe trước 17 giờ 00 ngày 26/7/2023.

Công tác xử lý nguyện vọng của thí sinh trên hệ thống để xác định nguyện vọng cao nhất trong số nguyện vọng mà thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển sẽ được thực hiện trong khoảng thời gian từ ngày 12/8 đến 17 giờ ngày 20/8/2023.

Các cơ sở đào tạo thông báo thí sinh trúng tuyển đợt 1 trước 17 giờ ngày 22/8/2023. Thí sinh cần xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên hệ thống trước 17 giờ ngày 6/9/2023.

Bộ Giáo dục công bố mốc thời gian cụ thể cho mùa tuyển sinh năm 2023 ảnh 4

Thời gian thông báo kết quả, xác nhận nhập học đợt 1 và xét tuyển bổ sung. Ảnh chụp màn hình

Theo kế hoạch, sau khi công báo kết quả xét tuyển đợt 1 trên hệ thống, cơ sở đào tạo sẽ thông báo tuyển sinh đợt bổ sung và xét tuyển các đợt tiếp theo và cập nhật danh sách thí sinh trúng tuyển và nhập học theo quy định từ tháng 10 đến hết tháng 12/2023.

giaoduc.net.vn