Chia sẻ về kinh nghiệm học tập của Thủ khoa, Á khoa Trường Đại học Tân Trào
 
Bạn có bao giờ thắc mắc: các Thủ khoa, Á khoa đại học đã dùng "chiêu" gì để đạt được những thành tích đáng nể trong học tập, những điểm số gần như tuyệt đối ở các kỳ thi đại học? Hãy nghe chính các Thủ khoa, Á khoa của Trường Đại học Tân Trào năm 2021 tiết lộ những bí quyết để có được những thành tích học tập "khủng" như vậy nhé!

Chia sẻ của bạn Ma Thị Huyền - Thủ khoa với tổng điểm xét tuyển 30,75 tổ hợp C19

 Để đạt được kết quả đó, ở lớp, em luôn tập trung cao độ cho việc nghe giảng để nắm chắc kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa. Cố gắng hoàn thiện tất cả các bài tập được giao và tích cực nghiên cứu thêm các sách tham khảo. Đặc biệt, em luôn dành thời gian để làm các bài tập trắc nghiệm từ những quyển sách bài tập nâng cao, hay những quyển luyện đề để tiếp cận cách làm các dạng đề và củng cố kiến thức. Một việc rất quan trọng là phải đọc sách thật nhiều, đọc ở đây không phải học vẹt mà là học phải ghi nhớ, phải nắm chắc kiến thức của từng bài một. Ngoài ra có thể học bằng tự làm các graph, học nhóm. Điều quan trọng nhất là phải có một tinh thần thoải mái, luôn giữ bình tĩnh và không tự tạo áp lực cho bản thân, khi bản thân đã làm chủ được kiến thức rồi thì sẽ tự tin làm bài thi một cách tốt nhất.

 Thủ khoa Ma Thị Huyền

Chia sẻ của bạn Lý Hương Giang - Á Khoa với số điểm xét tuyển 30,05 tổ hợp A00.

Để đạt được những thành tích đáng nể đó, Hương Giang chia sẻ: Bản thân em luôn đặt ra mục tiêu cụ thể để dần chạm đến ước mơ của mình. Mỗi môn học em sẽ đọc qua bài trước ở nhà để có thể tiếp thu bài nhanh trên lớp, nắm vững các kiến thức cơ bản của sách giáo khoa. Khi đã có nền tảng em sẽ tìm hiểu thêm nhiều cách ôn luyện, giải bài trên trang web, YouTube, khoá học online. Em sẽ thực hành phương pháp mà em cảm thấy hứng thú, sau đó cóp nhặt cách giải quyết bài phù hợp với bản thân. Và em thường không ép buộc bản thân khi học, nếu bài tập trở nên bế tắc em sẽ chuyển sang môn khác hoặc một việc khác để giải toả rồi mới tiếp tục quay trở lại để hoàn thiện bài, như vậy sẽ đạt được hiệu quả hơn.

Á Khoa Lý Hương Giang

Chia sẻ của bạn Cu Thanh Thuỷ - Á Khoa với số điểm xét tuyển 30đ tổ hợp C19.

Bật mí" về bí quyết học đều các môn và đạt kết quả cao trong học tập, Thuỷ chia sẻ: Em luôn sắp xếp, bố trí thời gian học một cách khoa học và nghiêm túc. Trên lớp, em cố gắng nghe giảng, tiếp thu bài, có gì thắc mắc sẽ hỏi luôn thầy cô để nắm vững kiến thức. Về nhà, em tự tìm hiểu, học hỏi trên sách tham khảo và nguồn tài liệu trên mạng. Bắt đầu năm học lớp 12, ngoài việc học lí thuyết, bài tập thầy cô giao trên lớp thì e đã tải các đề thi và ôn luyện đề thi của các năm trước để làm quen với đề thi và cách làm bài thi. Để thi tốt các môn khối C thì đối với môn lịch sử: Cần nhớ các ý chính đồng thời phải làm nhiều câu hỏi trắc nghiệm để ghi nhớ kiến thức lâu hơn. Đối với môn địa lý: Cần phải xem rõ phần Atlat, đồng thời kết hợp với lí thuyết và các câu hỏi trắc nghiệm để nắm vững kiến thức. Đối với môn văn: Cần ôn đúng trọng tâm của các bài, cần có sự chọn lọc giữa các bài để làm văn một cách tốt nhất. Đặc biệt, em cũng không học quá khuya, ăn ngủ đúng giờ, khoa học giúp em có sức khỏe  tốt để việc học tập hiệu quả hơn.

Á Khoa Cu Thanh Thuỷ

Hy vọng với những chia sẻ hữu ích này, các sĩ tử 2k4 sẽ tìm ra được một phương pháp phù hợp với bản thân và đạt được thành tích cao trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2022.