Trường Đại học Tân Trào tham gia Hội nghị tổng kết công tác 6 tháng đầu năm và phương hướng hoạt động 6 tháng cuối năm của Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam
 
Sáng ngày 2/7/2021, Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác 6 tháng đầu năm và đưa ra phương hướng hoạt động trong 6 tháng cuối năm. Trường Đại học Tân Trào có PGS.TS Nguyễn Bá Đức – Hiệu trưởng cùng Đại diện các khoa, phòng, ban trực thuộc Nhà trường đã tham gia Hội nghị.

Dự và chỉ đạo Hội nghị có TS. Vũ Ngọc Hoàng – Chủ tịch  Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam. Tham dự Hội nghị còn có Đại diện các trường đại học, cao đẳng trên cả nước hiện nay đã tham gia Hiệp hội.

Đại biểu Trường Đại học Tân Trào tham dự Hội nghị 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo công tác 6 tháng đầu năm của Hiệp hội, kết quả sinh hoạt của các câu lạc bộ trực thuộc Hiệp hội và cùng đưa ra kế hoạch hoạt động trong 6 tháng tới.  

Hội nghị nghe báo cáo kết quả thực hiện trong 6 tháng đầu năm 

Trong phần thảo luận, Đại biểu tham dư Hội nghị đã thẳng thắng trao đổi và đưa ra các ý kiến góp ý về tài chính, các quy tắc hoạt động, nội dung công việc cần triển khai để nâng cao hiệu quả các hoạt động của Hiệp hội; thực hiện tốt việc đóng góp ý kiến cho Dự thảo Luật Giáo dục và Luật Giáo dục đại học sửa đổi; tự chủ đại học; triển khai nghiên cứu về Cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0; tổ chức hội thảo khoa học, tọa đàm mang tính quốc gia về phát triển giáo dục, phương thức đào tạo từ xa, học trực tuyến trong bối cảnh Covid - 19; đưa ra các phương án chia sẻ nguồn tài nguyên dữ liệu giữa các trường đại học để phục vụ tốt cho việc tự học tập, nâng cao trình độ và nghiên cứu khoa học…

Kết thúc Hội nghị, toàn thể Đại biểu đã nhất trí thông qua các nội dung, kế hoạch hoạt động trong 6 tháng cuối năm 2021.

Ngay từ khi được thành lập, Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam đã tích cực tham gia phản biện chính sách, kịp thời đề xuất những nội dung thiết thực cho Luật giáo dục, Luật Giáo dục đại học, các Nghị định Chính phủ, các thông tư hướng dẫn của các bộ ngành liên quan đến giáo dục và đào tạo. Đặc biệt Hiệp hội có đóng góp tích cực, hiệu quả trong đổi mới công tác tuyển sinh ĐH - CĐ; đổi mới thi tốt nghiệp THPT; xây dựng khung trình độ Quốc gia giáo dục đại học; kiểm định chất lượng giáo dục; tự chủ đại học; khai thác tài nguyên giáo dục mở trong đào tạo nhân lực. Trong thời gian tới, Hiệp hội sẽ tiếp tục phát huy sức mạnh để phát huy vai trò đại diện cho các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

 

TQU Media