Gặp gỡ cô gái đầy nghị lực và khát vọng trở thành giáo viên
 
Vũ Thị Quỳnh Trang - cô giáo Mầm non tương lai đến từ tỉnh Sơn La đã nỗ lực hết mình trong học tập và rèn luyện để đạt được tấm bằng loại Giỏi ngành Cao đẳng Mầm non với mong muốn tiếp tục học liên thông lên đại học ngành Giáo dục Tiểu học. Cùng đến với những chia sẻ về kinh nghiệm học tập, những trải nghiệm trong hành trình theo đuổi ước mơ trở thành giáo viên của Quỳnh Trang.

PV: Tại sao bạn quyết định chọn ngành Giáo dục Mầm non?

Quỳnh Trang: Em luôn cảm thấy mình có sự kết nối đặc biệt với trẻ nhỏ, em muốn được chăm sóc, dạy dỗ, truyền cảm hứng để các bạn nhỏ được phát triển tối đa tiềm năng của mình. Và một trong những lý do quan trọng khiến em lựa chọn công việc này là vì đó là mong muốn của bố mẹ em, gia đình mong muốn em trở thành một cô giáo trong tương lai..

Quỳnh Trang rạng rõ trong ngày tốt nghiệp  với tấm bằng loại giỏi

PV: Chương trình đào tạo ngành Giáo dục Mầm non có quá khó với bạn không?

Quỳnh Trang:  Các môn học trong chương trình đào tạo đều giúp em hiểu rõ hơn về phương pháp giảng dạy phù hợp với trẻ Mầm non và cách tạo ra môi trường học tập tích cực. Nhiều môn học giúp chúng em rèn luyện các kỹ năng mềm. Ngoài học lý thuyết, chúng em được đi thực hành, thực tập tại các trường học, giúp chúng em bước đầu tiếp cận với công việc thực tế của giáo viên Mầm non, đồng thời xác định được những kỹ năng mình còn thiếu để tiếp tục trau dồi thêm. Em cảm thấy chương trình phù hợp với năng lực của mình.

Quỳnh Trang cùng các bạn thực tập tại Trường mầm non Trung Môn

PV: Bạn đánh giá về môi trường học tập tại TQU như thế nào?

Quỳnh Trang: Trong quá trình học tập tại trường, em đã có cơ hội trải nghiệm một môi trường học tập rất tích cực. Các giảng viên luôn sẵn sàng giúp đỡ, giải đáp thắc mắc và hướng dẫn sinh viên trong quá trình học tập và nghiên cứu. Sự tận tâm và chuyên nghiệp của các thầy cô đã tạo động lực lớn cho em. Thư viện và các nguồn tài liệu học tập phong phú đã hỗ trợ rất nhiều cho việc nghiên cứu và học tập của em. Các câu lạc bộ, hội nhóm và các hoạt động ngoại khóa giúp em cải thiện kỹ năng mềm, kỹ năng giao tiếp và khả năng làm việc nhóm, điều này rất quan trọng cho công việc của em sau này.

Khoảnh khắc đáng nhớ bên bạn bè

PV: Em có thể chia sẻ kinh nghiệm học tập của bản thân để có được thành tích tốt như vậy? 

Quỳnh Trang: Em đã cố gắng đặt mục tiêu ngay từ khi nhập học. Em lên kế hoạch chi tiết cho từng kỳ học, đặt mục tiêu cụ thể cho từng môn và theo dõi tiến độ thường xuyên. Em tham dự đầy đủ các buổi học trên lớp dưới sự hướng dẫn của thầy cô, tích cực tham gia thảo luận và đặt câu hỏi để hiểu sâu hơn về bài học. Ngoài giờ lên lớp, em dành thời gian để tự học, đọc thêm tài liệu tham khảo, tham gia các hoạt động ngoại khóa của Khoa tổ chức. Ngoài ra, tham gia các hoạt động của lớp và của đoàn để phát triển kỹ năng mềm và hiểu biết thực tiễn.

Em cảm ơn Nhà trường đã tạo điều kiện tốt nhất cho chúng em học tập và sinh hoạt, nhất là sinh viên xa nhà như em. Em biết ơn sự dạy bảo của các thầy cô, sự đồng hành của bạn bè trong suốt thời gian học tập ở đây, em có được kết quả này phần lớn là sự chia sẻ, hỗ trợ từ Nhà trường, thầy cô và các bạn.

PV: Với tấm bằng loại giỏi trên tay, dự định sắp tới của bạn là gì?

Quỳnh Trang: Trước hết, em sẽ tìm kiếm và ứng tuyển vào các vị trí giáo viên Mầm non tại một trường gần nhà. Em mong muốn được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp để áp dụng những kiến thức và kỹ năng đã học vào thực tiễn giảng dạy, đồng thời học hỏi thêm từ các đồng nghiệp giàu kinh nghiệm. Sau đó em sẽ đăng ký tham gia chương trình đào tạo liên thông ngành Giáo dục Tiểu học để không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, đồng thời bản thân sẽ có trong tay 2 tấm bằng với 2 ngành học khác nhau, đây sẽ là cơ hội cho em được lựa chọn môi trường làm việc tốt và linh hoạt.

TQU media