Hành trình đến với những địa chỉ đỏ - địa danh cách mạng tại miền Trung
 
Trong khuôn khổ chương trình học tập thực tế của lớp Đại học Quản trị Dịch vụ du lịch và Lữ hành khóa 2017 – 2021 (Khoa Văn hóa – Du lịch) trong tháng 7/2020, đoàn học tập thực tế đã đến với các địa chỉ đỏ và địa danh lịch sử cách mạng tại dải đất miền Trung. Đây thực sự là một vùng đất linh thiêng, huyền thoại, nơi mang trong mình nỗi đau thương chiến tranh một thuở, nhưng cũng vang lên bản anh hùng ca bất diệt của lòng yêu nước và ý chí kiên cường chống giặc ngoại xâm của dân tộc.

Về với miền Trung là về với miền đất của biển xanh – cát trắng, của lịch sử, huyền thoại và di sản gắn liền với trái tim người Việt mỗi khi tháng 7 về - tháng tri ân những anh hùng liệt sĩ, những người con dũng cảm đã ngã xuống vì tổ quốc.

Để tỏ lòng biết ơn và thành kính, đoàn đã đến dâng hương, đặt vòng hoa tại Nghĩa trang Trường Sơn, Thành cổ Quảng Trị, mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Nhà bia tưởng niệm TNXP toàn quốc và các anh hùng liệt sỹ hy sinh tại Ngã ba Đồng Lộc.

Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa nằm trong chuỗi các hoạt động về nguồn tháng 7 của sinh viên Trường Đại học Tân Trào. Đến với các địa chỉ đỏ trong những ngày cả nước đang tưởng nhớ và tri ân các anh hùng liệt sĩ, lớp sinh viên trẻ thấy được sự hi sinh anh dũng của các thế hệ đi trước; Các anh, chị là những tấm gương sáng cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau noi theo để sống, chiến đấu, lao động và học tập. Cũng từ đó, nuôi dưỡng lòng tự hào về dân tộc Việt Nam, về đất nước Việt Nam.

Dưới đây là một số hình ảnh trong chuyến hành trình đến với địa chỉ đỏ của lớp ĐH Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành, khoa Văn Hóa – Du lịch khóa 2017 – 2021:

Tin bài: Hoàng Hải Linh; Ảnh: Đào Xuân Hạnh