Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo thăm và làm việc tại Trường Đại học Tân Trào
 
Ngày 15/72020, Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo do đồng chí Phùng Xuân Nhạ - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Tân Trào.

Dự buổi làm việc, về phía tỉnh Tuyên Quang có đồng chí Chẩu Văn Lâm - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang; đồng chí Phạm Minh Huấn -  Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Vũ Đình Hưng - Giám đốc Sở GD&ĐT; cũng lãnh đạo, chuyên viên Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh.

Về phíaTrường Đại học Tân Trào có PGS.TS Nguyễn Bá Đức - Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Khải Hoàn - Phó Hiệu trưởng; cùng đại diện lãnh đạo các khoa, phòng, ban, trung tâm trực thuộc Nhà trường.

Đại biểu dự buổi làm việc

Tại buổi làm việc, PGS.TS Nguyễn Bá Đức - Hiệu trưởng Trường Đại học Tân Trào đã báo cáo tóm tắt một số thực trạng, vướng mắc, định hướng phát triển của trường trong thời gian tới và đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục quan tâm đưa trường vào kế hoạch đầu tư thuộc Chương trình mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030; phê duyệt mở ngành Điều dưỡng và Dược học trình độ Đại học. Đồng thời, xem xét giao cho Nhà trường là đơn vị chủ trì tổ chức đào tạo, bồi dưỡng chuẩn hóa và nâng chuẩn cho đội ngũ giáo viên của tỉnh và các tỉnh lân cận theo lộ trình thực hiện Luật Giáo dục 2019; cho phép xây dựng Trung tâm Khảo thí khu vực đặt tại trường phục vụ cho việc tổ chức các kỳ thi, đánh giá năng lực, tuyển sinh.

Trên cơ sở đó, đại diện lãnh đạo các đơn vị cũng đã trình bày những kiến nghị và đề xuất nhằm tạo điều kiện để Trường Đại học Tân Trào thực hiện mục tiêu phát triển Nhà trường nói riêng và khu vực miền núi phía Bắc nói chung trong thời gian tới.

Đại diện lãnh đạo các đơn vị trình bày một số ý kiến tại buổi làm việc

Qua báo cáo và các đề xuất, kiến nghị của Trường Đại học Tân Trào, Bộ trưởng bày tỏ sự ủng hộ và đồng thuận cao đối với các kiến nghị đầu tư phát triển Nhà trường trong thời gian tới. Cũng tại buổi làm việc, Bộ trưởng đã đưa ra những định hướng, chỉ đạo Trường Đại học Tân Trào cần tiếp tục kiện toàn đội ngũ lãnh đạo, cán bộ trường, xây dựng bộ khung tốt để phát triển lâu dài. Cùng với đó, tiếp tục có những giải pháp cụ thể tham mưu với tỉnh, đề xuất với ngành những khó khăn, vướng mắc nhằm thực hiện hiệu quả chiến lược phát triển trường giai đoạn 2021-2030. Trong đó phải thực hiện đổi mới gắn với từng giai đoạn, gắn với phát triển kinh tế địa phương; căn cứ nhu cầu phát triển của địa phương để đào tạo trúng đích, từng bước nâng cao chất lượng đào tạo các ngành, nghề đã được cấp phép. Đối với các đề nghị của Nhà trường, đồng chí Bộ trưởng cho rằng đều rất phù hợp với yêu cầu phát triển của cơ sở giáo dục Đại học hiện nay. Do vậy Nhà trường cần tích cực tham mưu với tỉnh, liên hệ với cơ quan chuyên môn của Bộ để xây dựng, hoàn thành các chương trình, kế hoạch phát triển trường phù hợp trong thời gian tới.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm khẳng định, trong thời gian qua, tỉnh đã đặc biệt quan tâm xây dựng để Trường Đại học Tân Trào trở thành nơi đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cho tỉnh và khu vực. Đồng chí cảm ơn sự quan tâm của Bộ Giáo dục và Đào tạo đối với công tác giáo dục của tỉnh nói chung và sự phát triển của Trường Đại học Tân Trào nói riêng; đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục quan tâm hơn nữa trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo của tỉnh trong thời gian tới.

PGS.TS. Nguyễn Bá Đức - Hiệu trưởng Trường Đại học Tân Trào phát biểu tại buổi làm việc

Thay mặt toàn thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên và sinh viên Trường Đại học Tân Trào, PGS.TS. Nguyễn Bá Đức - Hiệu trưởng Nhà trường đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến sự quan tâm, tin tưởng của Bộ GD&ĐT, của tỉnh Tuyên Quang đối với Trường Đại học Tân Trào trong suốt chặng đường hơn 60 năm hình thành và phát triển. Chuyến thăm của Bộ trưởng là niềm khích lệ, động viên rất lớn để tập thể  lãnh đạo, cán bộ, giảng viên và sinh viên Nhà trường tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm học mới. Phó Giáo sư tin tưởng rằng với sự quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện của Bộ GD&ĐT, Trường Đại học Tân Trào sẽ có thêm nhiều thuận lợi để thực hiện những mục tiêu đề ra nhằm phát triển Nhà trường trở thành một trong những địa chỉ tin cậy đào tạo nguồn nhân lực cho các tỉnh vùng miền núi phía Bắc nói riêng và cả nước nói chung.

Đoàn công tác Bộ GD&ĐT chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo, cán bộ, giảng viên Trường Đại học Tân Trào

Tin và ảnh: Trung tâm TTTV