Học sinh Trường Phổ thông Tuyên Quang đỗ thủ khoa lớp Chuyên Anh trong kỳ thi vào Trường THPT Chuyên Tuyên Quang
 
Với số điểm 44,1/50 điểm (trong đó điểm môn Toán: 9.5; Văn: 8.25; Tiếng Anh không chuyên: 9.75; tiếng Anh chuyên đạt 8.3), học sinh Trường Phổ thông Tuyên Quang xuất sắc giữ vị trí thủ khoa của lớp chuyên Anh trong kỳ thi vào Trường THPT Chuyên Tuyên Quang năm 2021.

Kỳ thi năm 2021, lớp chuyên Anh là một trong những lớp chuyên có tỷ lệ “chọi” cao nhất của trường THPT Chuyên Tuyên Quang. Đây cũng là lớp được đánh giá có tính cạnh tranh vô cùng lớn bởi học sinh đăng ký vào trường đều là học sinh khá giỏi và nhiều bạn từng đạt cao ở kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh.
Trần Bảo Đan, học sinh lớp 9B của trường Phổ thông Tuyên Quang đã vượt qua gần 150  thí sinh giỏi, xuất sắc trong toàn tỉnh để đạt vị trí thủ khoa, trở thành niềm tự hào của Nhà trường, thầy cô, gia đình và bạn bè. Trước đó, Bảo Đan cũng đã xuất sắc đạt giải Nhì ở kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh môn tiếng Anh.

 Trần Bảo Đan  (đứng thứ 4, từ trái sang) trong lễ trao thưởng học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh

Cùng với Trần Bản Đan, Trường Phổ thông Tuyên Quang còn có các học sinh xuất sắc khác thi đỗ vào trường THPT Chuyên, bao gồm: Tạ Minh Tâm An, Lô Thiên Chính, Trần Đức Hùng, Kiều Minh Thư và Lã Việt Hoàng.

Với phương châm đào tạo là coi trọng chất lượng thực, không  tạo áp lực về thi đua, kiên quyết nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục, mặt khác Trường Phổ thông Tuyên Quang luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho học sinh được phát huy năng lực, năng khiếu của bản thân; việc phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi được quan tâm chú trọng. Trong 2 năm vừa qua Trường phổ thông Tuyên Quang đã đạt được thành tích đáng tự hào: Hơn 30 học sinh đạt giải trong các kỳ thi: Học sinh giỏi cấp tỉnh các môn Toán, tiếng Anh, Sinh học, Địa lý...; Thách thức Toán học của khối tiểu học; Hội thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh khối Trung học cơ sở và Trung học phổ thông; các huy chương vàng, huy chương Bạc tại Hội khỏe phù đổng cấp tỉnh…

Là ngôi trường trẻ nhất trong toàn tỉnh, chỉ có 2 lớp 9 với tổng số 33 học sinh, khái niệm “lớp chọn” hầu như không có, mà số học sinh thi đỗ vào trường THPT Chuyên tỉnh là 6/7 em tham dự kỳ thi (đạt tỷ lệ 86%). Đây thực sự là con số biết nói, khẳng định chất lượng đào tạo của Trường phổ thông Tuyên Quang trong hệ thống giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh.

TQU Media