Trường Đại học Tân Trào tổ chức chuỗi hoạt động Chúc mừng Tết cổ truyền Bunpimay nước CHDC Nhân dân Lào năm 2022
 
Ngày 14/04/2022, Trường Đại học Tân Trào đã tổ chức chuỗi hoạt động Chúc mừng Tết cổ truyền Bunpimay nước CHDC Nhân dân Lào năm 2022

Ngày 14/4 đối với nhân dân Lào cũng giống như ngày mùng 1 tết âm lịch của Việt Nam. Đi chùa ngày đầu năm là một nét văn hóa đặc trưng của sứ sở triệu voi. Hiểu rõ nét văn hóa đặc trưng đó, Trường Đại học Tân Trào đã đưa các các bạn sinh viên đến thăm Thiền viện Trúc lâm Chính Pháp Tuyên Quang, ngôi Chùa lớn nhất của tỉnh Tuyên Quang hiện nay để các bạn cầu bình an, may mắn trong một năm mới cho bản thân và gia đình.

TS. Trần Quang Huy, Trưởng Phòng Quản lý sinh viên đưa các bạn sinh viên Lào tới thăm và cầu bình an tại Thiền viện Trúc lâm Chính pháp Tuyên Quang

Chiều cùng ngày, Nhà trường tổ chức Chương trình Giao lưu văn hóa Việt Nam – Lào với sự tham dự của Lãnh đạo Hội Hữu nghị Việt – Lào, Ban chỉ huy Quân sự tỉnh, Ban Giám hiệu, các thầy cô giáo và các bạn sinh viên Trường Đại học Tân Trào. Chương trình mang đến các tiết mục văn nghệ như múa lăm vông, múa sạp, các món ăn truyền thống mang đậm bản sắc văn hóa của Việt Nam – Lào, giúp các bạn sinh viên hai nước hiểu thêm nét đẹp trong văn hóa, ẩm thực của hai nước.

Đại biểu dự chương trình

Phát biểu tại chương trình, TS. Nguyễn Khải Hoàn - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Tân Trào gửi lời cảm ơn tới Hội hữu nghị Việt - Lào, Ban chỉ huy Quân sự tỉnh đã có những giúp đỡ đối với các em sinh viên Lào đang học tập tại trường để các em yên tâm tập trung học tập; Tiến sĩ gửi lời chúc tới các em sinh viên Lào và gia đình các em một năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc; Nhà trường luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho các em sinh viên Lào đang học tập tại trường; TS mong muốn mỗi bạn sinh viên Lào chính là cầu nối, Đại sứ Hữu nghị quảng bá những hình ảnh tốt đẹp của Tuyên Quang, Trường Đại học Tân Trào nói riêng và Việt Nam nói chung tới nhân dân Lào; Đồng thời, Tiến sĩ đề nghị các thầy cô giáo, giảng viên Trường Đại học Tân Trào đang trực tiếp giảng dạy các em sinh viên Lào luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm, truyền giảng kiến thức, thực hiện tốt nội dung Biên bản ghi nhớ hữu nghị giữa Tỉnh Tuyên Quang với tỉnh Xiêng Khoảng và tỉnh Phông Sa Lì. 

TS. Nguyễn Khải Hoàn - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Tân Trào phát biểu tại chương trình

Thay mặt các bạn sinh viên Lào, sinh viên Yeryyang Youayia - Lớp Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành K2 bày tỏ sự xúc động và cảm ơn sâu sắc tới Ban Giám hiệu, các thầy cô Trường Đại học Tân Trào, Hội hữu nghị Việt - Lào, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Tuyên Quang đã luôn quan tâm, giúp đỡ, động viên và tạo điều kiện tốt nhất để sinh viên Lào yên tâm học tập và rèn luyện tại trường. Đây là năm thứ 8 lưu học sinh Lào có mặt tại Trường Đại học Tân Trào, 8 năm qua mỗi dịp tết Bunpimay đến, Nhà trường luôn tổ chức và cùng sinh viên Lào đón tết trong không khí vui vẻ, thân thiện, tạo cho sinh viên Lào một bầu không khí ấm cúng trong những ngày tết cố truyền của dân tộc. Đối với mỗi bạn sinh viên Lào, Tuyên Quang và Trường Đại học Tân Trào chính là ngôi nhà thứ 2 của mình. Sinh viên Yeryyang Youayia thay các bạn sinh viên Lào xin hứa sẽ thực hiện nghiêm các quy định của Nhà nước Việt Nam và của Nhà trường, không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao năng lực nhận thức và tư duy, trao đổi văn hóa Việt - Lào, góp phần xây dựng tình hữu nghị Việt – Lào. 

Sinh viên Yeryyang Youayia - Lớp Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành K2 thay mặt các bạn sinh viên Lào phát biểu tại chương trình

Mừng tết cổ truyền Bunpimay, nhiều tiết mục văn nghệ thể hiện bản sắc văn hoá của Việt Nam và Lào đã được các bạn sinh viên hai nước biểu diễn trong không khí rộn ràng và vui vẻ. 

Sinh viên hai nước Việt Nam - Lào rạng rỡ trong các tiết mục văn nghệ mừng Tết cổ truyền Bunpimay

Tết Bunpimay năm nay, đại diện Lãnh đạo trường và các vị đại biểu cũng dành những phần quà có ý nghĩa chúc mừng các bạn sinh viên Lào.

Đại biểu tặng quà cho sinh viên Lào 

Kết thúc chương trình đón Tết Bunpimay, các bạn sinh viên Lào đã dành cho đại biểu và giảng viên Nhà trường nghi lễ buộc chỉ cổ tay chúc phúc, cầu mong cho mọi người luôn nhiều sức khỏe, may mắn và thành đạt trong cuộc sống.

Sinh viên Lào thực hiện nghi lễ buộc chỉ cổ tay chúc phúc cho đại biểu dự buổi lễ 

Hy vọng sự quan tâm của Hội Hữu nghị Việt Lào, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Tuyên Quang, đặc biệt là sự quan tâm, tình cảm của Ban lãnh đạo, các thầy cô giáo và các bạn sinh viên trường Đại học Tân Trào dành cho các lưu học sinh Lào, đã phần nào giúp các bạn với đi nỗi nhớ nhà, đón năm mới thật ấm cúng trong tình hữu nghị Việt – Lào tốt đẹp và sâu sắc. Nhà trường tin tưởng rằng mỗi bạn sẽ trở thành một sứ giả, góp phần thắt chặt mối quan hệ tốt đẹp, bền vững giữa tỉnh Tuyên Quang – Xiêng Khoảng và Phông Sa ly nói riêng, giữa hai nước Việt Nam – Lào nói chung.