Trường Đại học Tân Trào tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2024 - 2025 và triển khai nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm học 2025-2026
 
Chiều ngày 4/9/2025, Trường Đại học Tân Trào đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2024-2025 và triển khai nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm học 2025-2026.

Tham dự Hội nghị có: TS. Nguyễn Minh Anh Tuấn - Hiệu trưởng; TS. Phạm Duy Hưng - Phó Hiệu trưởng cùng toàn thể giảng viên, viên chức và người lao động trong Nhà trường.

Đại biểu dự Hội nghị

Tại Hội nghị, đại biểu đã được nghe báo cáo tổng kết năm học 2024 - 2025, theo đó: Năm học 2024–2025, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh Tuyên Quang, cùng sự nỗ lực không ngừng của toàn thể cán bộ, giảng viên, viên chức và sinh viên, Trường Đại học Tân Trào đã hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học với nhiều kết quả quan trọng trên các mặt công tác.

Công tác tổ chức, chính trị, tư tưởng tiếp tục được Nhà trường triển khai đồng bộ, hiệu quả. Tinh thần trách nhiệm, sự đoàn kết nội bộ ngày càng được nâng cao, tạo nền tảng vững chắc cho việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chuyên môn.

Trong năm học, công tác tuyển sinh đạt kết quả tích cực. Nhà trường đã tuyển sinh được 2.104 sinh viên, trong đó có 1.178 sinh viên hệ chính quy, 926 sinh viên hệ liên thông, vừa làm vừa học. Tuyển sinh năm 2025, tính đến ngày 4/9/2025, đã có 618 thí sinh nhập học cho năm học 2025 - 2026.

Kết quả học tập năm học 2024–2025 tiếp tục có chuyển biến tích cực, cụ thể: Hệ đại học chính quy 70% sinh viên đạt loại Khá trở lên, trong đó: Xuất sắc: 2.7%; Giỏi: 13.4%, Khá: 53.9%; Hệ cao đẳng chính quy:  83.8% đạt loại Khá, không có sinh viên xếp loại yếu hoặc kém; Hệ liên thông, vừa làm vừa học: 97.4% đạt loại Khá và Giỏi, trong đó Giỏi chiếm 24.7%.

Hoạt động nghiên cứu khoa trong năm học đã tổ chức thực hiện và nghiệm thu 472 nhiệm vụ khoa học công nghệ, cụ thể: 57 đề tài NCKH cấp cơ sở, đang thực hiện 02 đề tài cấp tỉnh và năm 2025 tiếp tục đề xuất 04 đề tài cấp tỉnh, 378 bài báo khoa học, xuất bản đưa vào sử dụng 8 sách chuyên khảo và tài liệu tham khảo, 12 giáo trình, 12 sáng kiến cấp cơ sở trong đó 01 sáng kiến đề xuất công nhận ở cấp tỉnh. 

Chủ trì, phối hợp tổ chức 05 hội nghị, hội thảo khoa học quốc tế, 02 hội thảo khoa học quốc gia và 01 hội thảo khoa học cấp trường về các lĩnh vực chuyên môn. Các hội nghị, hội thảo được tổ chức khoa học, có ý nghĩa thiết thực, góp phần nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học cho viên chức, giảng viên và sinh viên của Nhà trường.

Công tác truyền thông được đẩy mạnh với gần 2.900 tin, bài, video được đăng tải, tăng 44% so với năm học trước, góp phần nâng cao hình ảnh và uy tín của Nhà trường trong cộng đồng và xã hội.

Tổ chức đào tạo, bồi dưỡng và cấp 2.980 chứng chỉ, chứng nhận các loại, trong đó: 444 chứng chỉ chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên; 1.029 chứng chỉ Ứng dụng công nghệ thông tin cơ bản; 1.449 chứng nhận chuẩn đầu vào, 58 chứng nhận chuẩn đầu ra tiếng Anh cho sinh viên.

Phối hợp với trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Thương Mại bồi dưỡng và cấp 145 chứng chỉ sơ cấp nghề kỹ thuật chế biến món ăn cho sinh viên ngành Giáo dục Mầm non và người học có nhu cầu.

Với những kết quả đã đạt được trong năm học 2024–2025, Trường Đại học Tân Trào tiếp tục khẳng định vị thế cơ sở giáo dục đại học hiện đại, từng bước nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững trong giai đoạn mới.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá những kết quả nổi bật, thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế trong năm học vừa qua, đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm học 2025-2026, trong đó nhấn mạnh: Tiếp tục đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng đào tạo, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, tăng cường hợp tác quốc tế, mở rộng liên kết đào tạo, cũng như xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, hiện đại, hội nhập.

TS. Phạm Duy Hưng - Phó Hiệu trưởng Nhà trường chủ trì phiên thảo luận tại Hội nghị

Đại biểu trao đổi, thảo luận tại Hội nghị

Hội nghị tổng kết năm học 2024-2025 khẳng định quyết tâm của tập thể Trường Đại học Tân Trào trong việc phát huy thành tích đã đạt được, khắc phục khó khăn, tiếp tục xây dựng Nhà trường ngày càng phát triển, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và đào tạo trong giai đoạn mới.