Cơ hội du học nghề với nhiều ưu đãi tại Cộng hòa liên bang Đức dành cho sinh viên Trường Đại học Tân Trào
 
Chiều ngày 6/9/2022, Hội Hỗ trợ phụ nữ và thanh niên Việt Nam tại Đức (Vifi) do bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh - Chủ tịch Hội đã có buổi làm việc với sinh viên Khoa Y Dược Trường Đại học Tân Trào về chương trình du học nghề trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tại Cộng hòa liên bang Đức.

Tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh đã có những giới thiệu về cơ hội du học nghề trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tại Cộng hòa liên bang Đức tới các bạn sinh viên Khoa Y Dược. 

Điều đáng lưu ý nhất đối với du học nghề Điều dưỡng tại CHLB Đức các bạn sẽ được trợ cấp học phí như sau:

Năm thứ nhất: 1000 euro//tháng 

Năm thứ hai: 1150 euro/ tháng

Năm thứ ba: 1250 euro/tháng 

Sau 3 năm các học viên sẽ ra trường và đi làm với mức lương khoảng từ 2300 euro - 2600 euro/tháng. 

Bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh chia sẻ: " Bộ Y tế Đức và chính quyền Đức rất ủng hộ việc đưa điều dưỡng Việt Nam sang học tập và làm việc tại Cộng hòa liên bang Đức."

Bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh chia sẻ thông tin tại buổi làm việc 

Với tinh thần làm việc hết sức cởi mở, tại buổi làm việc, Bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh cũng đã giải đáp những thắc mắc của sinh viên về điều kiện, quá trình hoàn thiện thủ tục, sự hỗ trợ của tổ chức Vifi, công việc và mức lương của sinh viên ngành Diều dưỡng khi du học nghề tại Đức. 

Bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh giải đáp thắc mắc của sinh viên tại buổi làm việc 

Được biết, tổ chức Vifi đã có hơn 25 năm hình thành và phát triển với tiêu chí hàng đầu Hỗ trợ phụ nữ và thanh niên Việt Nam tại CHLB Đức, hoạt động tích cực để hỗ trợ hết mình mang đến nhiều cơ hội thiết thực hấp dẫn cho phụ nữ và thanh niên Việt Nam tại quê hương cũng như trên đất nước Đức.

Có thể thấy, trong những năm qua, ngoài việc tăng cường trang bị cho sinh viên kiến thức, kỹ năng và trải nghiệm thực tế, Trường Đại học Tân Trào đặc biệt chú trọng đến việc đẩy mạnh hoạt động hợp tác đào tạo, liên kết và cung ứng nguồn nhân lực cho các cơ quan, doanh nghiệp và đơn vị sự nghiệp, các tổ chức lao động hợp pháp không chỉ trong nước mà còn trên toàn cầu để tạo thêm nhiều cơ hội việc làm ổn định với mức lương cao cho sinh viên Nhà trường. Với sự định hướng và chuẩn bị nền tảng ngay từ rất sớm, sinh viên Trường Đại học Tân Trào luôn có cánh cửa nghề nghiệp tương lai rất rộng mở. Trong thời gian tới, Nhà trường sẽ tiếp tục kết nối với nhiều doanh nghiệp và các tổ chức lao động trên thế giới để chắp cánh cho các thế hệ sinh viên bay cao, bay xa hơn nữa trên con đường lập thân, lập nghiệp. Đây cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động được tiếp cận với nguồn nhân lực chất lượng, được đào tạo bài bản, có lộ trình và có độ tin cậy cao.