Diễn đàn đối thoại giữa Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam Trường Đại học Tân Trào với sinh viên 5 tốt các cấp
 
Chiều ngày 07/04/2023 tại Hội trường 508 – tòa nhà A1, Hội Sinh viên Việt Nam Trường Đại học Tân Trào đã tổ chức Diễn đàn đối thoại giữa Chủ tịch Hội Sinh viên và “Sinh viên 5 tốt” các cấp. Diễn đàn đã thu hút sự tham dự của các hội viên, sinh viên 5 tốt tiêu biểu của Khoa và Liên chi hội Trường Đại học Tân Trào.

Chương trình dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Thị Thùy – Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Đại học Tân Trào cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành Hội Sinh viên Trường và các đồng chí đạt “Sinh viên 5 tốt” các cấp.

Nhằm giúp cho các “Sinh viên 5 tốt” có cơ hội chia sẻ quá trình phấn đấu của bản thân cũng như trình bày những thuận lợi, khó khăn trong quá trình phấn đấu để đạt được danh hiệu Sinh viên tốt, đồng thời đề xuất những nội dung, hoạt động tạo môi trường giúp sinh viên đạt được danh hiệu trong những năm tiếp theo. Tại diễn đàn được gặp gỡ và lắng nghe tâm tư, tình cảm và các kiến nghị, hiến kế của các gương Sinh viên 5 tốt các cấp và sinh viên tiêu biểu. Qua đó phát huy vai trò của các gương sinh viên 5 tốt, nhân rộng các điển hình và không ngừng phát triển hoạt động gắn liền với phát triển phong trào.

Phong trào “Sinh viên 5 tốt” được Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam chuyển tiếp từ cuộc vận động “Sinh viên 5 tốt” nhằm hướng tới việc xây dựng hình ảnh sinh viên toàn diện với các tiêu chí: “Đạo đức tốt”, “Học tập tốt”, “Thể lực tốt”, “Tình nguyện tốt”, “Hội nhập tốt”. Danh hiệu này đã trở thành một phong trào thi đua lớn trong cộng đồng sinh viên, giúp các bạn tự giáo dục, tự rèn luyện, trau dồi lý tưởng, trang bị những hành trang lập thân – lập nghiệp. Để đạt được danh hiệu này là một điều không dễ dàng. Vì thế, mỗi sinh viên cần thường xuyên trau dồi kiến thức, kỹ năngvà đặt mục tiêu phấn đấu, xây dựng ước mơ của chính mình trong tương lai.

Tại diễn đàn Đối thoại, rất nhiều ý kiến đã được các bạn sinh viên đưa ra nhằm trao đổi các thắc mắc cũng như góp ý vào Quy chế, các cơ chế cho Sinh viên phấn đấu để đạt danh hiệu Sinh ciên 5 tốt các cấp. Các bạn sinh viên cũng đề xuất những hoạt động sắp tới của Hội Sinh viên nhằm tạo môi trường thuận lợi, sôi nổi nhất giúp sinh viên đạt được các tiêu chí cụ thể của từng tiêu chuẩn như: tổ chức nhiều hơn Ngày hội hàng năm để gắn kết giúp các bạn được phát huy hết sức trẻ của mình, phối hợp tổ chức nhiều hoạt động giúp sinh viên “hội nhập” tốt, cần đẩy mạnh nhiều hình thức truyền thông hiện đại để các phong trào đến với nhiều sinh viên hơn nữa,…

Hội Sinh viên Trường Đại học Tân Trào hy vọng Diễn đàn sẽ tiếp thêm nguồn cảm hứng để các bạn sinh viên TQU tiếp tục phấn đấu học tập, rèn luyện, phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo và góp phần xây dựng đội ngũ tri thức trẻ trong tương lai ngày càng vững mạnh, hiện đại và văn minh.

 

CLB Truyền thông