Dự án của sinh viên Trường Đại học Tân Trào lọt vào Vòng chung kết Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” lần thứ VI
 
Chiều ngày 11/01/2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố Danh sách các đội được chọn tham dự Vòng Chung kết Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” lần thứ VI và Kế hoạch tổ chức Vòng đào tạo cho các đội được chọn tham dự Vòng Chung kết Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” lần thứ VI (SV_STARTUP - lần thứ VI). Dự án của sinh viên Trường Đại học Tân Trào đã lọt top 50 dự án, ý tưởng được tuyển chọn vào Vòng chung kết.

Đó là dự án "TRÀ ỐNG LAM GÁC BẾP" của nhóm sinh viên do bạn Đỗ Thị Hồng Nhung lớp ĐH Tiểu học BK7 làm trưởng nhóm.

Ý tưởng chính của dự án là xây dựng và phát triển sản phẩm Trà ống lam gác bếp. Đưa hương vị dịu nhẹ, mộc mạc của trà Tuyên Quang đi xa hơn.

Hình ảnh mô tả sản phẩm cảu Dự án

Trà ống lam gác bếp là loại trà (chè) được đưa vào trong ống tre, dậy kín lại bằng lá rồi được để gác bếp. Mỗi ống Trà lam gác bếp thể hiện trọn vẹn sự mộc mạc, độc đáo của núi rừng: mùi hăng nồng từ nứa; hương thơm đặc trưng, trong veo từ trà và vị hanh hanh của khói bếp. Trà sóng sánh màu vàng, vị đậm đà, chát nhẹ, lưu giữ hậu vị ngọt sâu thấm dần nơi cổ họng khiến cho người thưởng trà đều xao xuyến khó tả. Sau khi được ủ qua hơi lửa và trải qua quá trình lên men tự nhiên, mùi hương trà càng thêm đậm đà và cuốn hút. Không chỉ thơm ngon và lạ miệng, loài trà này còn cực kỳ tốt cho sức khỏe.

Ngay sau đây, nhóm tác giả dự án sẽ tham gia Vòng Đào tạo dành cho các dự án, ý tưởng lọt vào vòng Chung kết được tổ chức trực tiếp và trực tuyến trong 02 ngày 27-28/01/2024. Tại Vòng này, sinh viên sẽ được hướng dẫn hoàn thành ý tưởng, dự án nhằm có được sản phẩm chất lượng và tham gia cuộc thi hiệu quả; Cung cấp kiến thức, kỹ năng giúp các thành viên của đội thi phát triển năng lực, kiến tạo nên đội ngũ thí sinh nguồn, gia tăng khả năng chia sẻ, hỗ trợ cho các học sinh, sinh viên khác trong các nhà trường về việc tham gia các cuộc thi, hoạt động khởi nghiệp.