Hội nghị đánh giá chuẩn đầu ra và chương trình đào tạo năm 2020
 
Nhằm đánh giá chuẩn đầu ra và chương trình đào tạo, xây dựng kế hoạch triển khai cho giai đoạn tới, ngày 29/7/2020, Trường Đại học Tân Trào đã tổ chức Hội nghị đánh giá chuẩn đầu ra và chương trình đào tạo năm 2020, PGS.TS Nguyễn Bá Đức - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường chủ trì hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, PGS.TS Nguyễn Bá Đức khẳng định việc xây dựng chương trình đào tạo khoa học, chuẩn mực, đáp ứng yêu cầu xã hội là yếu tố quan trọng, giúp cho hoạt động đào tạo đi đúng hướng. Trong những năm qua, thực hiện chỉ đạo của Bộ Giáo dục & Đào tạo, Trường Đại học Tân Trào đã có nhiều hoạt động trong công tác xây dựng các chương trình đào tạo, chuẩn đầu ra, cập nhật xu hướng quốc tế và cải tiến phương pháp giảng dạy các môn học với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và tâm huyết với nghề.

Toàn cảnh hội nghị

Trong khuôn khổ Hội nghị, đã có: 01 Báo cáo kết quả xin ý kiến các bên liên quan và đánh giá tính hiệu quả của chuẩn đầu ra, chương trình đào tạo đến từ lãnh đạo phòng Đào tạo và 06 tham luận từ 6 Khoa, Bộ môn được trình bày:

1. Việc tổ chức xin ý kiến các bên liên quan - thực trạng và giải pháp; 

2. Tính linh động của chương trình đào tạo hiện nay trong việc đáp ứng yêu cầu tổ chức đào tạo theo tín chỉ; 

3. Việc đối sánh chương trình đào tạo của Trường Đại học Tân Trào với chương trình đào tạo của các cơ sở giáo dục khác trong và ngoài nước, những khó khăn và giải pháp; 

4. Việc tham gia của Doanh nghiệp vào quá trình đào tạo - thực trạng và định hướng; 

5. Tính mới của các chương trình đào tạo do đơn vị quản lý; 

6. Định hướng đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho giảng viên đáp ứng yêu cầu giảng dạy chương trình đào tạo mới.

Những báo cáo, tham luận với lập luận chặt chẽ, dẫn chứng rõ ràng đều đã thể hiện sự công phu, đầu tư trong công tác chuẩn bị của các đơn vị.

TS. Trần Vũ Phương - Phó trưởng phòng Đào tạo trình bày báo cáo tại hội nghị

Trong phần thảo luận, các đại biểu đã tham góp nhiều ý kiến liên quan đến nội dung Hội nghị như đổi mới phương pháp giảng dạy và kiểm tra đánh giá học phần theo chuẩn đầu ra, đổi mới công tác thực tập, tăng cường kết nối doanh nghiệp, đẩy mạnh công tác truyền thông từ các khoa đào tạo.

PGS.TS Nguyễn Bá Đức -  Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Tân Trào phát biểu tại Hội nghị

Kết thúc Hội nghị, PGS. TS Nguyễn Bá Đức đánh giá cao những đóng góp của các đại biểu và khẳng định Hội nghị lần này mang ý nghĩa cực kỳ quan trọng trong xây dựng chuẩn đầu ra và chương trình đào tạo. Phó Giáo sư hy vọng Khoa và Bộ môn trong thời gian tới sẽ xây dựng chương trình đào tạo khoa học với nhiều nội dung thiết thực, rõ ràng, với sản phẩm là những sinh viên hoàn thiện các mục tiêu về nhận thức, kỹ năng, thái độ, đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng về nguồn nhân lực chất lượng cao trong xã hội.

Tin và ảnh: Trung tâm TTTV