Khai mạc chương trình trải nghiệm ''Hành trang cho bé vào lớp 1''
 
Ngày 16/4/2022, Trường Phổ thông Tuyên Quang vui mừng chào đón các bạn nhỏ và Quý phụ huynh đến tham dự Khai mạc và trải nghiệm ngày đầu tiên chương trình “Hành trang cho bé vào lớp 1”. Khóa trải nghiệm giúp các bé chuẩn bị hành trang học tập hiệu quả, có tâm thế vững vàng trước khi bước vào cấp Tiểu học.

Chương trình bắt đầu với nghi lễ Chào cờ được thực hiện trang nghiêm trong tiếng nhạc Tiến quân ca hùng tráng của Đội nghi lễ Trường PTTQ

Tham dự chương trình có Nhà giáo Trần Thị Nguyên - Phó Hiệu trưởng, TS Lê Thiếu Tráng - Phó Hiệu trưởng, ThS Nguyễn Thu Hoàn - Phó Hiệu trưởng, các thầy cô giáo, các em học sinh nhà trường và gần 100 bé cùng các phụ huynh tham gia chương trình trải nghiệm.

Đại biểu tham dự chương trình

Trong không khí ấm áp và tràn đầy yêu thương, ThS. Nguyễn Thu Hoàn – Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc chương trình trải nghiệm, chia sẻ tâm trạng phân vân, lo lắng của các bậc phụ huynh trong việc chọn ngôi trường có điều kiện học tập tốt nhất, phù hợp nhất, yên tâm nhất cho con em mình, tạo nền tảng vững chắc cho các con phát triển toàn diện ngay từ lớp 1, đồng thời đây cũng là dịp để các bậc phụ huynh chứng kiến việc tổ chức dạy học của nhà trường. Kết thúc khóa học, học sinh sẽ tích lũy các kỹ năng cơ bản, cần thiết nhất tạo tâm thế hào hứng, phấn khởi, tự tin cho trẻ khi bước vào lớp 1.

ThS Nguyễn Thu Hoàn – Phó Hiệu trưởng Trường Phổ thông Tuyên Quang phát biểu tại Lễ khai mạc chương trình trải nghiệm “Hành trang cho bé vào lớp 1”

Ngày đầu tiên tại chương trình trải nghiệm “Hành trang cho bé vào lớp 1” đã trôi qua với nhiều cảm xúc đặc biệt. Đọng lại sau giờ tan trường là những niềm vui, sự háo hức với những câu chuyện về thầy cô, bạn bè và những bài học bổ ích mà các con muốn chia sẻ ngay cùng bố mẹ. Những gì các con trải qua trong 1 ngày hôm nay mới chỉ là khởi đầu cho một chặng đường phía trước. Để các con đủ cứng cáp, tự tin và nhanh chóng thích nghi khi vào năm học mới, một lộ trình làm quen môi trường Tiểu học được các thầy cô xây dựng theo cấp độ tăng dần từ các hoạt động vui vẻ nhẹ nhàng đến rèn luyện nền nếp, nội quy và các kỹ năng cần có cho việc học tập hiệu quả hơn. Hẹn gặp lại các con vào ngày mai tại Trường Phổ thông Tuyên Quang với nhiều bài học bổ ích và lý thú hơn nữa.

Một số tiết mục văn nghệ chào mừng

Các lớp hành trang cùng lưu lại khoảnh khắc đáng nhớ Ngày khai giảng

Các bạn được làm quen với các thầy cô và những người bạn mới

Những tiết học đầu tiên của các con đã diễn ra thật vui và ý nghĩa

 

 

Bài, ảnh: Phạm Hương