Khai mạc Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh năm 2022
 
Sáng 23/4, Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên, học sinh toàn quốc năm 2022 chính thức khai mạc. Kỳ thi năm nay đã thu hút các đội đến từ 103 trường đại học, học viện và các trường THPT trên toàn quốc đăng ký tham gia. Kỳ thi sẽ diễn ra từ ngày 23 – 24/4/2022.

Tham dự Lễ khai mạc, tại điểm cầu Trường Đại học Tân Trào có: TS. Vũ Quỳnh Loan - Phó hiệu trưởng - Trưởng ban tổ chức Kỳ thi tại điểm Trường Đại học Tân Trào; TS. Cao Tuấn Anh - Trưởng khoa Khoa học cơ bản; TS.Khổng Chí Nguyện - Trưởng Phòng QLKH&HTQT - Trưởng Đoàn cùng đại diện giảng viên và 08 sinh viên Nhà trường tham gia kỳ thi năm nay. 

Đại biểu dự Lễ khai mạc tại điểm cầu Trường Đại học Tân Trào 

Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh là hoạt động thường niên do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Trung ương Hội sinh viên Việt Nam, Hội Toán học Việt Nam và các trường Đại học, Cao đẳng, THPT trong cả nước tổ chức nhằm góp phần nâng cao chất lượng dạy và học toán, thúc đẩy phong trào học toán trong học sinh, sinh viên; góp phần phát hiện, bồi dưỡng các sinh viên giỏi toán các trường đại học, cao đẳng và học viện; kỳ thi còn tạo cơ hội giao lưu giữa các học sinh giỏi toán của các trường THPT chuyên với các sinh viên và giảng viên toán tại các trường đại học, cao đẳng và học viện.

Phát biểu Khai mạc Kỳ thi, PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư kí Hội Toán học Việt Nam, Trưởng ban tổ chức cuộc thi cho biết, điểm đặc biệt của kỳ thi năm nay là có sự tham gia của các trường THPT không chuyên trên cả nước. Dù không thể tổ chức chung ở một địa điểm, nhưng kỳ thi vẫn được duy trì. Các đội sẽ thi tại chỗ, dưới sự giám sát của camera và ban tổ chức, đồng thời có sự giám sát chéo của các trường thông qua màn hình Zoom; Cũng giống như các năm trước, thí sinh là sinh viên sẽ tham gia hai môn độc lập là Đại số và Giải tích, với thời gian làm bài 180 phút/môn. 

Tham gia kỳ thi năm nay, đội tuyển Olympic Toán học Trường Đại học Tân Trào có 08 sinh viên. Ngay sau lễ khai mạc, các thí sinh bước vào thi phần thi Đại số, ngày 24/4 sẽ thi phần Giải tích. Với sự chuẩn bị chu đáo và kỹ lưỡng, sự tự tin và bản lĩnh, sinh viên Đại học Tân Trào hứa hẹn sẽ giành kết quả cao tại Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh lần thứ 28, năm 2022. 

Dự kiến, hội nghị tổng kết và công bố kết quả của cuộc thi sẽ diễn ra trước ngày 15/5/2022.

Sinh viên thi môn Đại số ngay sau lễ Khai mạc