Làm việc với tổ chức IPAID, Đại học Yonsei, Hàn Quốc
 
Chiều ngày 15/12/2023, Trường Đại học Tân Trào đã có buổi làm việc với tổ chức IPAID, Đại học Yonsei, Hàn Quốc về việc tiếp tục triển khai Dự án Living Lab.

Dự buổi làm việc có GS. Sang Bum Shin - Giám đốc Viện Giảm nghèo và Phát triển Quốc tế (IPAID), Đại học Yonsei, Hàn Quốc cùng các thành viên. 

Về phía Trường Đại học Tân Trào có đại diện lãnh đạo các khoa, phòng, ban, trung tâm, giảng viên Nhà trường và đại diện lãnh đạo, giáo viên và học sinh trường Trường Phổ thông Tuyên Quang.

Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, GS. Sang Bum Shin - Giám đốc Viện Giảm nghèo và Phát triển Quốc tế (IPAID), Đại học Yonsei, Hàn Quốc đã có những giới thiệu về dự án Living Lab triển khai đối với học sinh khối THCS và THPT. 

Theo đó, dự án Living Lab đã có những kết quả nhất định trong nọi dung triển khai đối với sinh viên Trường Đại học Tân Trào.  GS. Sang Bum Shin - Giám đốc Viện Giảm nghèo và Phát triển Quốc tế (IPAID) bày tỏ mong muốn dự án sẽ được triển khai sâu rộng hơn nữa đối với học sinh  khối THCS và THPT. trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.

Living Lab là dự án hợp tác giáo dục quốc tế giữa Đại học Yonsei và các trường đại học đối tác dựa trên hoạt động “phòng thí nghim đô thị” - Living Lab (LL.)  

Dự án này được thực hiện trong hai giai đoạn: Giai đoạn đầu, mỗi bên quyết định chọn một môn học và tiến hành các hoạt động Living Lab trong khoá học đó. Giáo sư, giảng viên hai bên thường xuyên gặp nhau qua online hoặc qua e-mail để trao đổi và chia sẻ tiến độ học tập của đôi bên. Các giáo sư của Đại học Yonsei có thể đến thăm các trường đại học đối tác và quan sát các lớp học ở đó; Giai đoạn thứ hai, phát triển những kinh nghiệm có được từ giai đoạn 1, hai bên sẽ tiến hành mở một lớp học chung và cùng nhau tham gia lớp học đó. Trong lớp học này cũng sẽ thực hành các hoạt động Living Lab. 

Thông qua dự án Living Lab, học sinh, sinh viên có thể hiểu tầm quan trọng của việc giải quyết vấn đề từ cấp độ địa phương, trong đó các vấn đề toàn cầu được giải quyết tại chính địa phương của họ. Học sinh đưa ra giải pháp phù hợp với điều kiện khu vực của mình và từ đó hiểu thêm được người dân ở các nước khác và khu vực khác có thể đưa ra các giải pháp khác nhau như thế nào cho các vấn đề toàn cầu.

Tại buổi làm việc, đại biểu hơn đơn vị và học sinh Trường Phổ thông Tuyên Quang đã có những trao đổi cụ thể về việc thực hiện dự án Living Lab đối với khối học sinh THCS và THPT trong thời gian tới.

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm