Nhu cầu nhân lực ngành Tâm lý học tăng mạnh để đáp ứng yêu cầu tăng cường triển khai hỗ trợ, tư vấn tâm lý cho học sinh phổ thông
 
Vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành văn bản số 4252/BGDĐT-GDCTHSSV gửi ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về tăng cường triển khai hỗ trợ, tư vấn tâm lý cho học sinh phổ thông. Trong đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố chỉ đạo sở nội vụ sắp xếp, bố trí cán bộ, giáo viên, nhân viên phụ trách tư vấn tâm lý học đường theo quy định; nghiên cứu cơ chế bố trí cán bộ, giáo viên làm công tác tư vấn tâm lý theo diện hợp đồng lao động.

Trong thời gian qua, ở địa phương, công tác hỗ trợ, tư vấn tâm lý cho học sinh phổ thông tại nhà trường cơ bản đã được ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố quan tâm, chỉ đạo thực hiện, đồng thời, thu hút sự quan tâm đặc biệt của xã hội. Ở Trung ương, với vai trò là cơ quan quản lý nhà nước về giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo và hướng dẫn các cơ sở giáo dục thực hiện một số giải pháp để triển khai công tác hỗ trợ, tư vấn tâm lý cho học sinh phổ thông và đạt một số kết quả đáng ghi nhận.

Phòng tư vấn tâm lý học đường được thành lập tại nhiều trường học; nhận thức của lãnh đạo, cán bộ giáo viên trong các nhà trường về công tác tư vấn tâm lý cho học sinh ngày càng được nâng cao; đội ngũ giáo viên được tập huấn, bồi dưỡng về tư vấn tâm lý cho học sinh trong các nhà trường...Những kết quả bước đầu này đã góp phần phòng ngừa, hỗ trợ, can thiệp đối với học sinh đang hoặc có nguy cơ gặp phải khó khăn về tâm lý trong học tập và cuộc sống, có hướng giải quyết phù hợp, giảm thiểu tác động tiêu cực có thể xảy ra.

Trong năm 2022 và các năm tiếp theo, để bảo đảm và nâng cao hiệu quả công tác hỗ trợ tư vấn tâm lý cho học sinh, khắc phục những tồn tại, hạn chế trong thời gian qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiếp tục quan tâm, chỉ đạo tăng cường triển khai công tác hỗ trợ, tư vấn tâm lý cho học sinh phổ thông. Trong đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố chỉ đạo sở nội vụ sắp xếp, bố trí cán bộ, giáo viên, nhân viên phụ trách tư vấn tâm lý học đường theo quy định; nghiên cứu cơ chế bố trí cán bộ, giáo viên làm công tác tư vấn tâm lý theo diện hợp đồng lao động.

Đây là cơ hội tuyệt vời cho sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Tâm lý học.

Tại Trường Đại học Tân Trào, với chương trình học đa dạng, luôn cập nhật những kiến thức hiện đại nhất về tâm lý học theo định hướng ứng dụng, chú trọng đào tạo khả năng năng lực ngoại ngữ, kỹ năng mềm cho sinh viên cùng đội ngũ giảng viên tâm lý học có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy trong lĩnh vực tâm lý, Khoa Tâm lý Giáo dục & Công tác xã hội chính là môi trường đại học lý tưởng để bạn theo đuổi và thực hiện ước mơ trở thành chuyên gia tâm lý.

Năm 2022, Trường Đại học Tân Trào dành 30 chỉ tiêu xét tuyển ngành Tâm lý học, mã ngành 7310401.

Hội nghị lấy ý kiến rà soát, chỉnh sửa CTĐT ngành Tâm lý học năm 2022 của Khoa Tâm lý Giáo dục và CTXH

TQU media