PGS.TS Nguyễn Bá Đức - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Tân Trào đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhì
 
Sáng ngày 14/4/2022, PGS.TS Nguyễn Bá Đức, Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng Trường Đại học Tân Trào vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, sáng ngày 14/4/2022, tại Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Đồng chí Chẩu Văn Lâm - Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Tuyên Quang đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì "về thành tích xuất sắc trong hoạt động nghiên cứu khoa học và công nghệ" cho PGS.TS Nguyễn Bá Đức, Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng Trường Đại học Tân Trào.

Đồng chí Chẩu Văn Lâm - Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Tuyên Quang trao Huân chương Lao động Hạng Nhì cho  PGS.TS Nguyễn Bá Đức

Trong quá trình công tác PGS.TS Nguyễn Bá Đức đã  điều hành mọi hoạt động trong Nhà trường một cách hợp lý, năng động, dám làm, dám chịu trách nhiệm, từ đó hoàn thành xuất sắc tất cả nhiệm vụ được giao, tạo sự phát triển mạnh mẽ cho Trường Đại học Tân Trào về mọi mặt: chất lượng đội ngũ, cơ sở vật chất, chất lượng đào tạo, hoạt động nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và hợp tác quốc tế.

Được sự ủng hộ của của Trung ương, của UBND tỉnh Tuyên Quang, PGS.TS Nguyễn Bá Đức đã cùng với tập thể lãnh đạo trường xây dựng và trình đề án đổi tên Trường Cao đẳng Sư phạm Tuyên Quang thành Trường Cao đẳng Tuyên Quang năm 2011 để đào tạo đa ngành, Đề án nâng cấp Trường Cao đẳng Tuyên Quang  thành Trường Đại học Tân Trào năm 2013. Dưới sự dẫn dắt, chỉ đạo, điều hành của PGS.TS Nguyễn Bá Đức Trường Đại học Tân Trào đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Nhà trường đã được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động Hạng Ba, Bằng khen, Cờ thi đua của Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh Tuyên Quang. Đảng bộ nhà trường liên tục đạt danh hiệu “Trong sạch, vững mạnh”, các đoàn thể đạt danh hiệu vững mạnh. Năm 2019, Trường Đại học Tân Trào nằm trong số 128 trường đại học trong cả nước được cấp Giấy chứng nhận đạt chuẩn Kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục.

PGS.TS Nguyễn Bá Đức cùng tập thể lãnh đạo Nhà trường đón nhận Huân chương Lao động Hạng III

Là một Giảng viên cao cấp nên ngoài công tác quản lý, PGS.TS Nguyễn Bá Đức còn tham gia giảng dạy cho sinh viên ngành Vật lý của Trường Đại học Tân Trào, giảng dạy và hướng dẫn cho NCS và học viên cao học của các trường đại học khác như Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2...

 PGS.TS Nguyễn Bá Đức chụp ảnh lưu niệm cùng NCS Vũ Quang Thọ trong ngày bảo vệ Luận án tiến sĩ

 PGS.TS Nguyễn Bá Đức đã Chủ nhiệm và hoàn thành nhiều đề tài nghiên cứu khoa học cấp Nhà nước (Nafosted), cấp Bộ, và cấp tỉnh. Tham gia nghiên cứu với vai trò là thành viên nghiên cứu chủ chốt của 03 Đề tài KHCN cấp nhà nước (Nafosted). Công bố hàng trăm công trình trên các tạp chí trong nước và quốc tế, trong đó có 31 bài công bố trong các tạp chí khoa học quốc tế uy tín xếp trong danh mục ISI và Scopus với vai trò là tác giả chính. Đã biên soạn và chủ biên xuất bản 09 giáo trình và sách chuyên khảo phục vụ công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học (Trong đó có 2 sách chuyên khảo xuất bản tại Nhà xuất bản có uy tín của Cộng hòa Liên bang Đức). Tất cả các giáo trình và sách chuyên khảo đã xuất bản đều được nhiều trường đại học trong nước và nước ngoài sử dụng làm giáo trình giảng dạy cho sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh cũng như làm tài liệu tham khảo nghiên cứu chuyên ngành.

Với những thành tích nổi bật và liên tục trong công tác quản lý, giảng dạy và nghiên cứu khoa học, năm 2012, PGS.TS Nguyễn Bá Đức được Thủ tướng chính phủ trao tặng bằng khen; năm 2014, PGS.TS được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động Hạng Ba về “thành tích xuất sắc trong hoạt động giáo dục và đào tạo”; nhiều năm học là Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh; Bằng “Lao động sáng tạo” của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Bằng khen “Đã có thành tích xuất sắc trong các hoạt động và công tác, đóng góp vào sự phát triển của Hội Vật lý Việt Nam”...