Sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học nghiên cứu thành công về phát triển năng lực giao tiếp toán học cho học sinh lớp 3
 
Với tinh thần học tập nghiêm túc và sáng tạo trong nghiên cứu khoa học, nhóm sinh viên lớp Đại học Giáo dục Tiểu học CK9, khóa 2022–2026 đã bảo vệ thành công đề tài: “Biện pháp phát triển năng lực giao tiếp toán học cho học sinh lớp 3 thông qua chủ đề Hình học và Đo lường”.

Đề tài do sinh viên Nguyễn Kim Anh làm chủ nhiệm, cùng các thành viên: Vương Lệ Uyên, Viên Thị Thu Uyên, Lương Thị Loan, Trần Thị Hồng Ngân, dưới sự hướng dẫn khoa học của TS. Lê Trung Hiếu.

Sau quá trình nghiên cứu, khảo sát thực tiễn, thiết kế hoạt động, đề tài “Biện pháp phát triển năng lực giao tiếp toán học cho học sinh lớp 3 thông qua chủ đề Hình học và Đo lường” đã được Hội đồng nghiệm thu cấp Trường đánh giá xếp loại Xuất sắc. Kết quả nghiên cứu góp phần làm rõ vai trò của năng lực giao tiếp toán học cho học sinh lớp 3 thông qua chủ đề Hình học và Đo lường trong chương trình Toán lớp 3 theo chương trình giáo dục phổ thông 2018, đồng thời mang đến những gợi ý thiết thực, có thể áp dụng trong thực tiễn dạy học môn Toán ở tiểu học, đặc biệt ở các chủ đề Hình học và Đo lường.

Nhóm sinh viên do sinh viên Nguyễn Kim Anh làm chủ nhiệm, cùng các thành viên: Vương Lệ Uyên, Viên Thị Thu Uyên, Lương Thị Loan, Trần Thị Hồng Ngân - Lớp Đại học Giáo dục Tiểu học CK9, khóa 2022–2026 bảo vệ đề tài

Trong những năm qua, Nhà trường chú trọng đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học trong sinh viên không chỉ giúp người học phát huy năng lực tư duy phản biện, sáng tạo, mà còn hình thành kỹ năng giải quyết vấn đề trên nền tảng lý luận sư phạm vững chắc. Các đề tài nghiên cứu khoa học còn tạo cơ hội để sinh viên tiếp cận thực tiễn giáo dục ngay từ khi còn ngồi trên ghế Nhà trường, từ đó góp phần nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên – đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay.

EMC Đã kết nối EMC