Tạ Văn Nam - tấm gương sinh viên tiêu biểu
 
Sinh ra và lớn lên ở xã Chân Sơn, huyện Yên Sơn, sinh viên Tạ Văn Nam – Lớp Đại học Tiểu học CK8, Trường Đại học Tân Trào luôn tự nhủ phải phát huy sức trẻ của mình góp phần cho sự phát triển của địa phương. Chính vì vậy, Nam luôn phấn đấu không chỉ trong học tập mà còn trong các hoạt động Đoàn – Hội. Đến nay, Nam đã trở thành một tấm gương tiêu biểu để sinh viên Trường Đại học Tân Trào noi theo.

Xác định được mục tiêu học tập, ngay từ khi bước chân vào “Ngôi nhà chung” – Đại học Tân Trào, Nam đã nỗ lực vươn lên, năng động đi tiên phong trong các hoạt động của lớp, của trường và được thầy cô, bạn bè tín nhiệm bầu làm Phó chủ nhiệm CLB Công tác xã hội. 

Nam chia sẻ: “Ban đầu em năng nổ trong mọi hoạt động chỉ đơn giản vì muốn trải nghiệm nhiều hơn, học được thêm nhiều điều có ích và tự tạo ra thật nhiều kỉ niệm đẹp trong quãng đời sinh viên của mình. Nhưng càng trải nhiệm, càng tham gia tổ chức các chương trình, hoạt động, em càng thấy mình trưởng thành hơn”.

Sinh viên Tạ Văn Nam luôn năng nổ trong các hoạt động do Đoàn - Hội tổ chức

Đồng chí Nguyễn Thị Thùy - Bí thư Đoàn thanh niên, Chủ tịch Hội sinh viên Trường Đại học Tân Trào cho biết: "Là một cán bộ Đoàn, cán bộ Hội, Nam luôn thể hiện sự năng động, sáng tạo và có tinh thần trách nhiệm cao trong mọi công việc được cấp trên giao phó và luôn hoàn thành tốt mọi công việc được giao."

Đặc biệt với cương vị là một Phó Chủ nhiệm CLB Công tác xã hội, Nam luôn thể hiện tính cách năng động sáng tạo và có tinh thần trách nhiệm cao trong mọi hoạt động của CLB nói riêng và của công tác Hội Sinh viên Trường nói chung. Bên cạnh đó, Nam còn rất tích cực tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, các chương trình thiện nguyện do Đoàn trường tổ chức.

Trong năm vừa qua Nam đã đạt được rất nhiều thành tích đáng tự hào: Giải Nhì cuộc thi Viết do Tỉnh đoàn Tuyên Quang tổ chức, Giấy khen của Đoàn trường đã có thành tích trong công tác Hội và phong trào sinh viên năm học 2021 - 2022, Giấy khen của Đoàn thanh niên đã có thành tích trong công tác phòng chống dịch covid - 19, Giấy chứng nhận của Hội sinh viên trường đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động của CLB Công tác xã hội, Tham gia thi Tuyên truyền pháp luật đạt giải Nhất toàn đoàn. Đặc biệt, trong tuần vừa qua Nam đã đạt giải Nhất cuộc thi thuyết trình "Cuốn sách tôi yêu" do trường Tân Trào tổ chức và giải Nhất cuộc thi "Giới thiệu sách" do Tỉnh Đoàn Tuyên Quang tổ chức.

Sinh viên Tạ Văn Nam đạt Nhất cuộc thi "Giới thiệu sách" do Tỉnh Đoàn Tuyên Quang tổ chức

Chúc bạn Tạ Văn Nam sẽ nhanh chóng biến ước mơ của mình thành hiện thưc và luôn là tấm gương sáng cho các bạn sinh viên Trường Đại học Tân Trào noi theo.

Đoàn thanh niên