Giao lưu văn hóa sinh viên các nước Lào - Việt Nam – Philipin chúc mừng Tết cổ truyền Bunpimay nước CHDC Nhân dân Lào
 
Chiều ngày 14/8/2018 tại Trường Đại học Tân Trào đã diễn ra buổi giao lưu văn hóa sinh viên các nước tại Lào - Việt Nam – Philipin chúc mừng Tết cổ truyền Bunpimay nước CHDC Nhân dân Lào đang theo học tại trường. Tham dự buổi giao lưu có đồng chí Lê Xuân Trọng - Chủ tịch Hội hữu nghị Việt – Lào, đồng chí Nguyễn Thế An - Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Tuyên Quang, đồng chí Nguyễn Mai - Trưởng Ban Thanh thiếu nhi trường học tỉnh Đoàn Tuyên Quang.

Về phía trường Đại học Tân Trào có TS. Trần Thị Lệ Thanh - Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng; lãnh đạo các khoa, phòng, ban trực thuộc nhà trường.

TS. Trần Thị Lệ Thanh phát biểu tại buổi lễ

Buổi giao lưu nhằm mục đích giới thiệu và quảng bá những nét đẹp truyền thống của các nước như: Trang phục dân tộc, món ăn truyền thống, những điệu múa, bài hát ca ngợi đất nước con người đồng thời tạo môi trường giao lưu trao đổi văn hóa và học hỏi giữa các bạn sinh viên Lào và các nước Việt Nam và Philipin.

Cũng nhân dịp này, lãnh đạo Hội Hữu nghị Việt – Lào và Hội Khuyến học tỉnh Tuyên Quang đã có những phần quà trao cho các bạn du học sinh Lào đang theo học ở trường. Qua đó kịp thời khích lệ và động viên các bạn sinh viên nỗ lực hơn nữa trong học tập và trong cuộc sống.

Lãnh đạo Hội hữu nghị Việt - Lào tặng quà cho sinh viên

Bunpimay là ngày Tết cổ truyền của dân tộc Lào, được diễn ra vào trung tuần tháng 4 dương lịch hằng năm với nhiều nghi lễ như: tắm tượng Phật, tục té nước, buộc chỉ cổ tay…mang ý nghĩa cầu mùa mưa đến, đem lại sức sống cho đất nước, mùa màng tốt tươi; mọi gia đình được đón một năm mới may mắn, hạnh phúc. 

Hiện nay, trường Đại học Tân Trào có 25 sinh viên Lào đến từ tỉnh Xiêng Khoảng đang theo học nhiều chuyên ngành khác nhau tại trường. Tết Bunpimay là hoạt động được tổ chức thường niên tại trường Đại học Tân Trào với mong muốn tạo điều kiện cho các du học sinh, sinh viên Lào ở xa quê hương đang sinh sống, học tập tại trường vẫn được đón Tết cổ truyền của dân tộc, giúp vơi bớt nỗi nhớ nhà, cùng động viên nhau phấn đấu nỗ lực học tập để phục vụ quê hương, đất nước. Qua đó, giới thiệu về những nét đẹp văn hóa của đất nước Lào, về mối quan hệ khăng khít của hai dân tộc cho toàn thể sinh viên đang theo học tại nhà trường, từ đó góp phần vun đắp, gìn giữ tình cảm tốt đẹp giữa hai dân tộc Việt Nam - Lào. Trước đó, nhà trường đã tổ chức cho sinh viên Lào đi thăm và lễ Chùa Minh Cầm - đây là một trong những phong tục truyền thống của người Lào khi đón năm mới. 

Sinh viên Lào, Philippin và sinh viên Đại học Tân Trào chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy cô giáo

Lễ buộc chỉ cổ tay

Sinh viên chụp ảnh lưu niệm tại chùa Minh Cầm

 

Tin: Phòng Quản lý sinh viên; Ảnh: Trung tâm Thông tin - Thư viện