Dương Thị Kim Sáng - gương mặt nổi bật trưởng thành từ TQU
 
Được chú ý ban đầu với vẻ ngoài xinh xắn, suốt 4 năm tại TQU, Dương Thị Kim Sáng đã chứng minh sức thu hút của mình không dừng lại ở đó, với niềm say mê học tập, tích cực tham công tác Đoàn - Hội, Kim Sáng liên tục gặt hái được nhiều thành tích khiến bạn bè đồng trang lứa phải ngưỡng mộ. Kim Sáng tốt nghiệp chuyên ngành Giáo dục Mầm non với điểm số xuất sắc 3.25 - được vinh danh sinh viên Giỏi trong ngày tốt nghiệp.

 Dương Thị Kim Sáng - rạng rỡ trong ngày tốt nghiệp 

Dương Thị Kim Sáng xuất thân trong một gia đình làm nông tại xã Lâm Xuyên, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang. Ấp ủ trong mình niềm yêu thích trẻ thơ - trở thành cô giáo Mầm non, sau khi tốt nghiệp trường THPT, Kim Sáng quyết định theo học chuyên ngành Giáo dục học Mần non tại Trường Đại học Tân Trào. 

Vốn là một cô gái năng động, ưa khám phá và ham trải nghiệm, vừa vào trường, Kim Sáng đã tham gia các công tác tình nguyện do Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên tổ chức. Với phương châm “không ngại khó, ngại khổ”, Kim Sáng không ngừng nỗ lực học hỏi từ các anh chị khóa trước, luôn chủ động hoàn thành tốt công việc được giao. Sau học kỳ đầu tiên, Kim Sáng được Ban chấp hành Đoàn trường tín nhiệm bầu vào vị trí Ủy viên Hội Sinh viên Trường. Tiếp đó, Kim Sáng đồng thời giữ các chức vụ quan trọng trong công tác Đoàn – Hội như: Uỷ viên BCH Trung ương Hội sinh viên Việt Nam Trường Đại học Tân Trào khoá X; Phó Chủ tịch Hội sinh viên Trường Đại học Tân Trào, nhiệm kỳ 2021 – 2023; Uỷ viên BCH Đoàn trường nhiệm kỳ 2019 – 2022; Chủ nhiệm CLB Giọt Hồng Nhân Ái nhiệm kỳ 2019 – 2022…

Kim Sáng chia sẻ: “Ban đầu em năng nổ trong mọi hoạt động chỉ đơn giản vì muốn trải nghiệm nhiều hơn, học được thêm nhiều điều có ích và tự tạo ra thật nhiều kỉ niệm đẹp trong quãng đời sinh viên của mình. Nhưng càng trải nhiệm, càng tham gia tổ chức các chương trình, hoạt động, em càng thấy mình trưởng thành hơn”.

Đồng chí Nguyễn Thị Thùy - Bí thư Đoàn thanh niên, Chủ tịch Hội sinh viên Trường Đại học Tân Trào cho biết: "Là một cán bộ Đoàn, cán bộ Hội, Kim Sáng luôn thể hiện sự năng động, sáng tạo và có tinh thần trách nhiệm cao trong mọi công việc được cấp trên giao phó và luôn hoàn thành tốt mọi công việc được giao." 

Trên cương vị là Chủ nhiệm CLB Giọt Hồng Nhân Ái, Phó chủ nhiệm CLB Truyền Thông, Kim Sáng luôn tích cực truyên truyền về công tác hiến máu nhân đạo và bản thân cô nàng đã có 7 lần tham gia hiến máu tình nguyện. Kim Sáng từng bộc bạch: “Hiến máu là một hoạt động rất ý nghĩa cho chính bản thân em và cho cộng đồng nữa. Mỗi lần hiến máu em thấy cuộc sống của mình ý nghĩa hơn vì những giọt máu em cho đi chính là những niềm vui mà người bệnh nhận được. Các bạn là sinh viên thì hãy cố gắng cho việc học để có một kết quả học tập tốt nhất nhưng đường quên chúng ta còn trẻ, mà tuổi trẻ là để cống hiến, sẻ chia và quan tâm đến mọi người đặc biệt là những người khó khăn kém may mắn hơn chúng ta”. 

Dương Thị Kim Sáng - cô gái năng động, nhiệt huyết từng 7 lần hiến máu nhân đạo 

Kim Sáng tham gia chương trình "Mùa đông tình nguyện" cùng CLB Giọt hồng nhân ái tại xã Trung Sơn, huyện Yên Sơn

Với thành tích học tập xuất sắc, tích cực trong công tác Đoàn - Hội, Kim Sáng đã vinh dự nhận được rất nhiều thành tích, khen thưởng các cấp như: Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang trong thực hiện chỉ thị 05 của Bộ chính trị giai đoạn 2016 – 2021; Bằng khen của Trung ương Hội sinh viên Việt Nam trong thực hiện tốt nhiệm vụ công tác Hội và phong trào sinh viên nhiệm kỳ 2018 – 2021; Bằng khen của Trung ương Hội sinh viên Việt Nam đạt giải thưởng Sao tháng riêng năm 2021; Bằng khen của tỉnh Đoàn Tuyên Quang trong thực hiện Chiến dịch Mùa hè xanh; Bằng khen của Hội liên hiệp thanh niên tỉnh Tuyên Quang Nam trong thực hiện tốt nhiệm vụ công tác Hội và phong trào thanh niên giai đoạn 2019 – 2021; Sinh viên 5 tốt cấp tỉnh, sinh viên 5 tốt cấp trường…

Kim Sáng nhận Giải thưởng Sao tháng Giêng

Kim Sáng nhận Bằng khen của Hội liên hiệp thanh niên tỉnh giai đoạn 2019 - 2021

Khi nói về TQU, Kim Sáng chia sẻ: "Với em sự thành công sẽ luôn bắt đầu từ một sự lựa chọn đúng đắn. Năm đó, lựa chọn Đại học Tân Trào là lựa chọn đúng đắn nhất trên con đường biến ước mở của em trở thành hiện thực. Có rất nhiều kỹ năng hữu ích mà em được trang bị tại TQU đã và đang giúp em tự tin hơn trong cuộc sống cũng như phát triển sự nghiệp trong thời gian tới, đặc biệt là tính cẩn thận và kỹ năng làm việc đội nhóm. Những trải nghiệm tại TQU đã góp phần rất lớn trong việc định hình cách suy nghĩ, hành động và giúp em trở thành một người hoạt bát hơn, tư duy phản biện nhạy bén hơn và trên hết là một người dám đương đầu với thử thách."

Cầm trên tay tấm bằng Giỏi, Kim Sáng xúc động: "Cảm ơn 4 năm quý giá mà TQU đã dành tặng cho em, cho em được sống với những đam mê của tuổi trẻ, để tuổi trẻ của em thật sự ý nghĩa như vậy."

Kim Sáng cùng các bạn lớp ĐH Mầm non K5 trong ngày tốt nghiệp 

Nhắn nhủ tới các em sinh viên khóa sau, Kim Sáng nói: "Dù các bạn học ở đâu, các bạn xuất thân như thế nào, giàu hay nghèo không quan trọng, điều quan trọng là khi còn ngồi trên ghế nhà trường các bạn học hỏi được những gì? Các bạn có dám đương đầu và dám vượt qua thử thách của cuộc sống cũng như của bản thân hay không. Hãy luôn tự tin và cố gắng hết sức mình, thành quả sẽ đến với các bạn một sớm một chiều chứ không xa. Mình còn trẻ, hãy sống hết mình vì chúng ta chỉ có một lần mười tám, một lần đôi mươi. Hãy sống và cống hiến tuổi trẻ của mình để cuộc sống ý nghĩa hơn”.

Những thành tích Kim Sáng đạt được xứng đáng với niềm tin, tình yêu thương của gia đình, thầy cô và bạn bè TQU trao cho. TQU luôn tự hào vì em! Chúc bạn Dương Thị Kim Sáng sẽ thật thành công trên con đường sự nghiệp bản thân đã lựa chọn.